Mở hộp & Đánh giá

chiếc điện thoại toàn diện nhất phân khúc!

Khi mua điện thoại giá rẻ, nhiều người có xu hướng tìm đến flagship cũ của những thương hiệu có tên tuổi như Samsung, Sony, Xiaomi hay LG. Trong số đó, Xiaomi Mi 10S nổi bật hơn cả khi mang đến bộ loa chất lượng, màn hình cong đẹp mắt, hiệu năng ổn cùng sạc nhanh 33W. Mức giá của sản phẩm này cũng chỉ còn hơn 4 triệu đồng, rất thích hợp để làm máy phụ hay kể cả máy chính.

Giải trí đỉnh nhất phân khúc, loa hay hơn cả iPhone 15 Pro Max!

Xiaomi Mi 10S chính là chiếc điện thoại có loa hay nhất phân khúc 4 triệu đồng. Thậm chí, khi đặt cạnh iPhone 14 Pro Max hay Xiaomi 13 Pro, mình vẫn đánh giá chất lượng âm thanh của chiếc máy này cao hơn. Kể cả khi đã ra mắt được hơn 2 năm, Xiaomi Mi 10S vẫn đứng thứ 9 trong danh sách những chiếc điện thoại có loa hay nhất của DXOMARK, ngang hàng với những “ông lớn” như ROG Phone 7 hay Black Shark 4S Pro.

blank

Hai loa trên dưới của Xiaomi Mi 10S cho ra âm lượng rất đồng đều, không bên nào bị quá lớn cả. Chất âm thật sự rất ấm, giọng ca sĩ được tái hiện một cách trung thực, rõ ràng. Kể cả khi nghe nhạc điện tử, máy vẫn cho dải bass sâu, không bị méo như nhiều đối thủ khác.

blank

Về màn hình, Xiaomi Mi 10S cũng sở hữu loạt thông số rất ổn trong phân khúc. Máy có tấm nền OLED kích thước 6,67 inch, độ phân giải Full HD+ cùng độ sáng tối đa 1.120 nits. Đặc biệt, Xiaomi Mi 10S còn hỗ trợ chuẩn Widevine L1, giúp người dùng trải nghiệm những nội dung trên Netflix với độ phân giải cao nhất.

blank

Xiaomi Mi 10S chỉ có tần số quét 90Hz. Tuy nhiên, trong trải nghiệm thực tế mình khó lòng nhận ra sự khác biệt với những đối thủ khác có 120Hz. Điểm trừ lớn nhất trên màn hình chiếc máy này camera đục lỗ được đặt phía góc trái. Khi dùng Google Maps, biểu tượng trên thanh trạng thái luôn trọng tình trạng tràn hết ra giữa màn hình. Điều này khiến mình gặp khó trong việc theo dõi thông báo hàng ngày.

blank
Khi dùng Google Maps, các biểu tượng thông báo trên thanh trạng thái gần như tràn ra giữa màn hình

Dùng hàng ngày vẫn ổn

Snapdragon 870 vẫn cho trải nghiệm rất tốt với các tác vụ hàng ngày như Facebook, Telegram hay YouTube. Đặc biệt, kể cả khi dùng 4G ngoài trời hay quay phim, chụp ảnh nhiều thì Xiaomi Mi 10S cũng chỉ ấm nhẹ mà thôi, gần như không bị quá nhiệt.

blank

Máy có thể chơi tốt được các tựa game phổ biến hiện nay như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và LMHT: Tốc Chiến. Còn với Genshin Impact hay Honkai: Star Rail, người dùng nên hạ mức cài đặt đồ hoạ xuống hoặc sử dụng một chiếc quạt sò lạnh để trải nghiệm trở nên tốt hơn.

blank

Ngoại hình trên Xiaomi Mi 10S vẫn rất sang trọng, tinh tế. Cụm camera của máy được thừa hưởng từ Xiaomi Mi 10 Ultra với thiết kế rất “hầm hố” và chắc chắn. Bên cạnh đó, dù làm màn hình cong nhưng cảm giác cầm nắm trên Xiaomi Mi 10S lại không bị mỏi tay như chiếc Xiaomi 13 Pro mình đang dùng.

blank

Cụm camera sau trên Xiaomi Mi 10S nổi bật với cảm biến chính 108MP, cảm biến góc siêu rộng 13MP cùng hai cảm biến phụ 2MP. Trong điều kiện chụp thông thường, máy vẫn cho chất lượng ổn khi lượng chi tiết tái tạo khá dồi dào, xử lý HDR ổn và thu sáng tốt. Tuy nhiên, khả năng cân bằng trắng trên Xiaomi Mi 10S không tốt khi hầu hết ảnh cho ra đều bị ám hồng. Để khắc phục điều này, người dùng có thể sử dụng các bản Google Camera cài từ bên ngoài.

Một số ảnh chụp từ Xiaomi Mi 10S

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Xiaomi Mi 10S có dung lượng pin 4.780mAh cùng sạc nhanh 33W. Do chiếc máy mình trải nghiệm đã cũ, vậy nên thời lượng sử dụng đem lại không còn quá tốt. Với nhu cầu cơ bản gồm nhắn tin mạng xã hội và xem YouTube cùng hỗn hợp Wi-Fi, 4G thì máy chỉ đạt được 4,5 giờ sáng màn hình.

Một vài lưu ý trước khi mua Xiaomi Mi 10S

Ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể dễ dàng tìm mua Xiaomi Mi 10S với giá chỉ từ 4 – 4,2 triệu đồng. Trong phân khúc này, có thể khẳng định đây là chiếc máy toàn diện và cân bằng nhất về mọi yếu tố. Xiaomi Mi 10S có hiệu năng ổn, màn hình cong chất lượng, thiết kế cao cấp cùng bộ loa cực kỳ hay. Tuy nhiên, trước khi sở hữu chiếc máy này, bạn nên lưu ý một số yếu tố sau.

blank

Thứ nhất, Xiaomi Mi 10S nhiều khả năng sẽ được cập nhật lên HyperOS. Trải nghiệm sử dụng trên HyperOS được kỳ vọng sẽ mượt mà, ổn định và ít lỗi vặt hơn so với MIUI 14.

Thứ hai, người dùng không nên cài ROM EU hoặc ROM thuần Google. Theo chia sẻ của nhiều người dùng, khi nâng cấp lên các bản ROM này, máy sẽ bị mất bản vá Harman Kardon, tác động nhất định đến chất lượng âm thanh sau này. Nếu có nhu cầu nâng cấp phần mềm, người dùng nên thử nghiệm các bản MIUI tuỳ biến.

blank

Thứ ba, do đã ra mắt hơn 2 năm nên Xiaomi Mi 10S có thể xuất hiện các mẫu máy dựng hay đã qua sửa chữa. Người dùng nên tìm đến những cửa hàng uy tín, có bảo hành rõ ràng để đảm bảo yên tâm khi sử dụng.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!