Mở hộp & Đánh giá

điện thoại 4 triệu toàn diện nhất!

Ra mắt cuối năm 2020, Google Pixel 5 không nhận được nhiều quan tâm từ người dùng do thiếu đi nhiều trang bị của một chiếc flagship. Nó không có màn hình to, chỉ có 2 camera sau và chạy một con chip tầm trung. Thế nhưng, sau 3 năm, khi mức giá đã giảm nhiều, đây lại là những yếu tố vượt trội trong phân khúc, từ đó biến Google Pixel 5 trở thành chiếc máy đáng mua nhất tầm giá 4 triệu đồng.

Cảm ơn cửa hàng Sơn Pixel đã hỗ trợ Vật Vờ Studio thực hiện bài viết này.

Thông số kỹ thuật trên Google Pixel 5

Màn hình 6,0 inch OLED
Độ phân giải: 1080 x 2340 pixels
Tần số quét: 90Hz, hỗ trợ HDR10+
Hiệu năng Qualcomm Snapdragon 765G (7nm)
Hệ điều hành Android 13
RAM/ROM 8GB/128GB
Dung lượng pin 4.080mAh Li-Po
Sạc Sạc nhanh có dây 18W
Sạc nhanh không dây 12W
Sạc ngược không dây 5W
Camera Camera sau: 12,2MP + 16MP
Camera trước: 8MP
Hỗ trợ quay video 4K@60fps
Thiết kế Kích thước: 144,7 x 70,4 x 8 mm
Khối lượng: 151 gram

Thiết kế: quá nhỏ gọn, làm máy phụ rất hợp lý

Đã khá lâu rồi mình không được cầm một chiếc điện thoại nhỏ gọn như Pixel 5. Nó gọn gàng đến mức mình có thể ôm trọn bàn tay xung quanh thân máy. Đây là điều gần như không xuất hiện trên những mẫu máy màn hình lớn bây giờ. Ngoài ra, bốn viền trên Pixel 5 được bo cong chứ không làm vuông vức như iPhone 12 series thời đó. Điều này càng tăng thêm sự thoải mái, dễ chịu khi cầm sản phẩm này.

blank

Mặt lưng trên Pixel 5 có một thiết kế rất lạ. Bản chất được hoàn thiện từ nhôm, thế nhưng khi mình miết xung quanh thì có cảm giác nó giống kính nhám hơn. Nó tạo sự dễ chịu, thoải mái khi cầm nắm và không bám bất cứ mồ hôi hay dấu vân tay nào. Kỳ lạ hơn nữa, dù mặt lưng được làm từ nhôm, thế nhưng Pixel 5 vẫn hỗ trợ sạc không dây. Trên thực tế, rất ít nhà sản xuất còn sử dụng mặt lưng kim loại, một phần vì chúng có điện trở lớn, có thể ảnh hưởng đến tính năng sạc không dây của thiết bị.

blank
Cạnh hông gồm nút tăng giảm âm lượng cùng nút nguồn được biến tấu rất độc đáo

Hệ điều hành mượt mà, vẫn hỗ trợ Android 14

Trong phân khúc 4 triệu đồng, đây là chiếc điện thoại cho trải nghiệm mượt mà nhất bạn có thể tìm được.

Thứ nhất, các mẫu điện thoại mới, giá rẻ thường không được đầu tư vào hệ điều hành, do đó trải nghiệm vuốt chạm trên chúng khá giật, lag và thiếu liền mạch.

Thứ hai, iPhone và đa phần flagship cũ khác trong phân khúc chỉ có tần số quét 60Hz. Dù hệ điều hành có thể được tối ưu tốt, thế nhưng hạn chế về phần cứng không cho phép chúng có trải nghiệm mượt mà nhất.

blank
Pixel 5 là một trong số ít sản phẩm cùng phân khúc có màn hình 90Hz

Có một mẫu máy cho sự mượt mà tương đương Pixel 5, đó chính là Pixel 4XL tiền nhiệm. Thế nhưng, mẫu máy này chỉ được hỗ trợ tối đa Android 13. Theo Google, Pixel 5 được hỗ trợ tối đa 3 năm cập nhật hệ điều hành, thế nên bạn vẫn có thể trải nghiệm Android 14 mới nhất.

Google Pixel 5 cũng là một trong số ít sản phẩm cùng tầm giá có sẵn Android 13. Nhiều mẫu máy mới, giá rẻ trong phân khúc được cài Android 12, thậm chí đa phần flagship Android cũ chỉ hỗ trợ tối đa Android 11.

Camera xuất sắc

Google Pixel 5 cũng là một trong số những sản phẩm chụp ảnh đẹp nhất phân khúc 4 triệu đồng. Dù không có thông số camera “khủng” như nhiều đối thủ khác, thế nhưng phần mềm và thuật toán xử lý đã giúp Pixel 5 khác biệt với phần còn lại.

blank

Chất lượng ảnh đủ sáng trên Pixel 5 rất đồng đều với nhiều chi tiết, cân bằng trắng tốt và xử lý gọn gàng các vùng chênh sáng. Đặc biệt khi vào điều kiện ban đêm, ảnh thu sáng tốt, màu sắc ổn và các ánh đèn không bị cháy sáng.

Một số ảnh chụp trên Google Pixel 5

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Một ưu điểm khác trên Google Pixel 5 là mẫu máy cho phép quay video với độ phân giải tối đa 4K@60fps. Với những ứng dụng như Instagram, người dùng có thể chụp ảnh với camera góc siêu rộng. Thêm vào đó, Pixel 5 cũng hỗ trợ đăng tải ảnh không giới hạn lên kho lưu trữ Google Photos, tuy nhiên chỉ dừng lại ở chất lượng tiêu chuẩn.

blank
Máy cũng hỗ trợ khả năng quay video 4K@60fps

Màn hình, hiệu năng và pin

Điểm nhấn ở mặt trước Google Pixel 5 là bốn cạnh viền được vát rất đều nhau. Mặc dù còn khá dày và thô, thế nhưng chúng không tác động quá nhiều vào trải nghiệm hiển thị của sản phẩm. Chất lượng hiển thị trên Google Pixel 5 đạt mức tốt. Màu đen sâu, chi tiết tốt và màu sắc vẫn rất trung thực. Tuy nhiên, sản phẩm này có thể không phù hợp để xem phim, giải trí do kích thước màn hình khá nhỏ.

blank

Hiệu năng trên Pixel 5 từng gây nhiều tranh cãi khi thiết bị này chỉ được trang bị con chip tầm trung Snapdragon 765G. Tuy nhiên, sau gần ba năm ra mắt, đây vẫn là một con chip ổn, ít nhất là xét trên nhu cầu sử dụng cơ bản. Mình gần như không cảm nhận được sự giật, lag khi cuộn trang trên Facebook, Instagram hay lướt video trên TikTok.

blank
Camera đục lỗ trên Pixel 5

Tất nhiên hiệu năng trên Pixel 5 vẫn đủ để bạn chơi các tựa game không quá nặng như Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile. Thêm vào đó, do con chip Snapdragon 765G không tiêu thụ quá nhiều điện năng, thế nên nhiệt độ trên Pixel 5 rất ổn định. Trong hầu hết quá trình sử dụng từ cơ bản đến chơi game, máy đều mát và hiếm khi bị quá nhiệt. Đây là điều mà những Snapdragon 845 hay Snapdragon 855 không hề làm được.

Viên pin 4.080mAh đáp ứng đủ một ngày sử dụng của mình với khoảng 6 – 7 giờ sáng màn hình. Tuy nhiên, công suất sạc tối đa trên Pixel 5 chỉ là 18W, thua thiệt khá nhiều so với 27W hay 33W trên các thiết bị Xiaomi, realme cùng phân khúc. Thêm vào đó, bạn cần sử dụng bộ sạc chuẩn Power Delivery (PD) để đảm bảo quá trình sạc được ổn định nhất.

Tổng kết: điện thoại 4 triệu đáng mua nhất!

Với 4 triệu đồng, Google Pixel 5 là một trong những chiếc điện thoại đáng mua nhất. Lý do là vì nó có trải nghiệm sử dụng hàng ngày mượt mà nhất. Đây chính là những gì người dùng chúng ta tiếp xúc hàng ngày, thay vì những yếu tố phụ khác như chơi game hay xem phim. Tất nhiên, những yếu tố khác trên sản phẩm này cũng rất tốt và đồng đều, đặc biệt là camera, thiết kế và thời lượng pin.

Đặt mua Google Pixel 5 tại các đường dẫn dưới đây.

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!