Tin Tức Game

Vì sao không nên tin vào đánh giá chỉ số sao trên cửa hàng ứng dụng?

Hệ thống xếp hạng của App Store, Google Play Store là một cách để biết trò chơi, ứng dụng đó có hấp dẫn hay không, nhưng đừng cả tin.

Hệ thống xếp hạng từ 1 đến 5 sao của App Store, Google Play Store hoàn toàn không đáng tin cậy khi bạn tìm kiếm trò chơi để trải nghiệm. Sau khi tìm hiểu kỹ các bài đánh giá, bạn có thể biết được trò chơi như thế nào, nhưng rõ ràng rằng việc căn cứ dựa trên xếp hạng của trò chơi là điều chỉ mang tính tham khảo. Hệ thống xếp hạng từng được coi là thước đo để đánh giá giá trị thực sự của trò chơi song đến nay điều đó cần xem xét lại.

Hệ thống đánh giá chỉ mang tính tham khảo. Ảnh: App Radar.

Hệ thống đánh giá chỉ mang tính tham khảo. Ảnh: App Radar.

Các nhà phát triển trò chơi luôn quan tâm đến việc game của họ nhận được đánh giá tốt. Họ có thể trả tiền hoặc khuyến khích người đánh giá để lại những phản hồi tích cực nhằm đẩy app, trò chơi của mình lên top và được đề xuất. Những đánh giá kiểu như này rất dễ nhận ra vì chúng được viết theo kịch bản và những lựa chọn từ ngữ câu chữ được sắp xếp theo mẫu nhất định.

Bên cạnh đó, khi người chơi vội vàng đánh giá sản phẩm sẽ có cái nhìn chưa đầy đủ về sản phẩm, dẫn đến đánh giá có thể sai lệnh, thiếu tính toàn diện gây ra hiểu lầm cho người chưa chơi game. Có nhiều đánh giá được đưa nhanh chóng sau khi game mới chỉ ra mắt một vài ngày thậm chí vài giờ. Bạn cũng cần tỉnh táo để theo dõi những đánh giá sớm như vậy nếu không muốn bị định hướng sai rằng game đó quá hay hoặc quá dở. Việc dựa vào các đánh giá như vậy có thể không phản ánh chính xác trạng thái hiện tại của trò chơi sau khi ra mắt.

Bạn phải tự trải nghiệm để đưa ra đánh giá chính xác nhất. Ảnh: India Today.

Bạn phải tự trải nghiệm để đưa ra đánh giá chính xác nhất. Ảnh: India Today.

Một lý do khác để thấy không nên tin vào đánh giá dưới app, trò chơi là nó đến từ sở thích cá nhân, cảm nhận chủ quan. Đánh giá của người dùng mang tính chủ quan và có thể không phù hợp với sở thích cá nhân. Một trò chơi thu hút một đối tượng cụ thể và nếu người đó là fan của dòng game đó thì sẽ đánh giá tích cực nhưng ngược lại nếu người đánh giá chưa có hiểu biết đầy đủ về trò chơi đó sẽ có những đánh giá hạ thấp.

Có nhiều lý do khác nhau khiến việc đánh giá trò chơi không có sự khách quan, công bằng. Rất khó để biết một trò chơi có thực sự hay hay không chỉ dựa vào xếp hạng. Bạn sẽ phải chơi thử sản phẩm để xem trò chơi đó có phù hợp với sở thích của bạn hay không. Việc xem đánh giá xếp hạng trên cửa hàng ứng dụng chỉ mang tính tham khảo trước khi bạn tải trò chơi đó.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!