Tin công nghệ

Apple giảm giá iPhone 15 tại Trung Quốc

Trung QuốcApple triển khai đợt giảm giá hiếm hoi cho iPhone 15 trong bối cảnh sản phẩm đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh ở thị trường này.

Apple hạ giá bán lẻ từ 500 đến 800 nhân dân tệ (từ 1,7 triệu đến 2,7 triệu đồng) cho thế hệ iPhone 15, tương đương mức giảm 5%. Chương trình khuyến mãi sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21/1, đón đầu dịp mua sắm Tết Nguyên đán. Reuters đánh giá động thái của Apple là “hiếm hoi”, bởi hãng ít khi điều chỉnh giá iPhone mới do nhu cầu sản phẩm luôn cao.

iPhone 15 được trưng bày tại sự kiện ra mắt của Apple tháng 9 năm ngoái. Ảnh: Tuấn Hưng

iPhone 15 được trưng bày tại sự kiện ra mắt của Apple tháng 9 năm ngoái. Ảnh: Tuấn Hưng

Theo Nicole Peng, Phó chủ tịch cấp cao của công ty nghiên cứu Canalys, quyết định giảm giá không gây ngạc nhiên vì Apple đang chịu áp lực phải tăng doanh số bán hàng trên toàn cầu, trong đó có Trung Quốc – thị trường lớn thứ hai của hãng.

Đặc biệt, sự xuất hiện của dòng Mate 60 từ Huawei cuối tháng 8 năm ngoái với chip tự phát triển và do SMIC sản xuất đã tạo nên làn sóng ủng hộ hàng nội địa của người tiêu dùng ở Trung Quốc. “Rõ ràng là Huawei đang quay trở lại. Nhiều người Trung Quốc có thể quay lại sử dụng thiết bị Huawei vì lòng yêu nước”, ông Peng nhận xét.

Trong khi đó, trong báo cáo gửi đến khách hàng ngày 8/1, công ty phân tích thị trường Jefferies cho biết doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024, tức giảm 10 lần so với mức 3% cùng kỳ 2023. Còn theo Counterpoint Research, doanh số iPhone ở Trung Quốc có xu hướng đi xuống kể từ quý IV/2022 khi Honor và Huawei vươn lên giành thị phần. Nhà phân tích cấp cao Ivan Lam của Counterpoint Research có chung quan điểm với Peng khi cho rằng các sản phẩm chạy chip “cây nhà lá vườn” của Huawei và sự cạnh tranh của các dòng máy cao cấp từ thương hiệu Trung Quốc khiến doanh số iPhone chững lại.

“Thị phần của Apple đang bị thách thức chủ yếu bởi Huawei ở phân khúc cao cấp, cũng như các đối thủ Trung Quốc khác ở phân khúc trung cấp trong những tháng gần đây”, ông Lam nhận xét.

Bảo Lâm (theo Reuters, Phonearena)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!