Mở hộp & Đánh giá

Windows 10 đạt 70% thị phần, trong khi Windows 11 liên tục sụt giảm

Tháng trước, StatCounter đã báo cáo sự sụt giảm đáng chú ý về thị phần của Windows 11 và xu hướng này tiếp tục diễn ra vào tháng 4 năm 2024. Sau khi đạt mức thị phần cao nhất mọi thời đại là 28,16% vào tháng 2 năm 2024, Windows 11 đã giảm mạnh xuống dưới mốc 26%.

Vào tháng 4/2024, Statcounter cho biết, thị phần của Windows 11 đã giảm từ 26,68% xuống 25,65%. Theo NeoWin, những người dùng này dường như đã chuyển sang sử dụng Windows 10, giúp hệ điều hành gần 9 năm tuổi lần đầu vượt mức 70% thị phần kể từ tháng 9/2023. Điều thú vị là Windows 11 đang mất một lượng người dùng đáng kể ở giữa chu kỳ phát triển của nó. Ngay cả Windows 8 và 8.1 (hai phiên bản không được người dùng đánh giá cao), cũng chỉ giảm thị phần sau khi phiên bản kế tiếp ra mắt.

Source: StatCounter Global Stats – Windows Version Market Share

Một số người cho rằng Windows 11 vẫn chưa đem lại nhiều lợi ích để họ nâng cấp, đặc biệt là khi Microsoft đã loại bỏ một số tính năng độc đáo như Windows Subsystem for Android. Thậm chí, hãng còn bổ sung thêm nhiều quảng cáo vào trong Windows 11, khiến hệ điều hành này khó giành được lòng tin của người dùng cũng như giữ chân khách hàng.

blank

Tất nhiên, để thu hút thêm người dùng, Microsoft đang lên kế hoạch để làm cho Windows 11 tốt hơn một chút với việc bổ sung thêm các tính năng AI mới vào cuối tháng 5. Tuy nhiên, có tin đồn cho thấy, một số tính năng AI nổi bật sẽ yêu cầu phần cứng mới. Nếu thông tin này là đúng, điều này có thể tạo ra một rào cản khác cho người dùng tiềm năng, đặc biệt là những người không có ý định nâng cấp PC của họ trong thời gian ngắn.

Mặc dù Windows 7 đã bị Microsoft ngừng hỗ trợ từ lâu, thế nhưng hệ điều hành này vẫn chiếm khoảng 3% thị phần. Tuy vẫn còn một số nhà phát triển phát hành bản cập nhật cho Windows 7, nhưng hầu hết ứng dụng và trình duyệt chính thống đều đã ngừng hỗ trợ hệ điều hành này. Do đó, người dùng Windows 7 nên nâng cấp lên các phiên bản đang được hỗ trợ như Windows 10 hoặc Windows 11 để có trải nghiệm tốt nhất.

<p>The post Windows 10 đạt 70% thị phần, trong khi Windows 11 liên tục sụt giảm first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!