Tin Tức Game

Monopoly Go báo lãi kỷ lục

Là trò chơi di động casual thành công nhất vào năm 2023, Monopoly Go do Scopely phát hành đang tiếp tục lập kỷ lục doanh thu.

Kể từ khi phát hành vào tháng 4, Monopoly Go đã nhanh chóng trở thành game di động vượt mốc 1 tỷ USD nhanh nhất ở Mỹ và đạt doanh thu hàng tháng 1,57 tỷ vào tháng 12 năm ngoái.

Doanh thu Hasbro. Ảnh: Hasbro.

Doanh thu Hasbro. Ảnh: Hasbro.

Trong một báo cáo gần đây, nhà cấp phép IP Hasbro cũng đặc biệt nhấn mạnh rằng Monopoly Go tiếp tục bứt phá, mang lại cho hãng phát hành Scopely hơn 800 triệu USDdoanh thu chỉ trong quý 4 năm ngoái. Ngay lập tức, Savvy, Quỹ đầu tư quốc gia của Ả Rập Xê-út đã chi 4,9 tỷ USD để mua lại Scopely.

Giám đốc điều hành Hasbro, Chris Cocks, cho biết: “Trong khi năm 2023 đầy thách thức hãng đã thực hiện các bước cần thiết để xoay chuyển tình hình kinh doanh sản phẩm của mình. Trò chơi kỹ thuật số gặp khó khăn song nhiều game của chúng tôi vẫn hoạt động tốt như Baldur’s Gate 3, Universe Beyond và Monopoly Go”.

Báo cáo tài chính cho thấy tổng doanh thu của Hasbro trong quý 4 năm 2023 là 1,3 tỷ USD, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước. Wizards of the Coast và doanh thu trò chơi kỹ thuật số được hưởng lợi từ Baldur’s Gate 3 và Monopoly Go tăng nhanh. Hoạt động kinh doanh game giảm 25% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là do kế hoạch rút lui khỏi hoạt động kinh doanh và công ty tăng cường hoạt động tối ưu của mình.

Trong năm 2023, tổng doanh thu của Hasbro là 5 tỷ USD, giảm 15% so với năm 2022. Doanh thu của Wizards of the Coast và trò chơi kỹ thuật số tăng 10%, vượt kỳ vọng nhờ Baldur’s Gate 3, Magic: The Gathering và Monopoly Go. Doanh thu sản phẩm tiêu dùng giảm 19% trong cả năm, do việc ngừng kinh doanh theo kế hoạch.

Monopoly Go trong nhóm game tiêu biểu. Ảnh: Scopely.

Monopoly Go trong nhóm game tiêu biểu. Ảnh: Scopely.

Giám đốc tài chính Gina Goetter của công ty cho biết dòng tiền hoạt động cả năm của Hasbro là 726 triệu USD, vượt xa kỳ vọng và gần gấp đôi năm 2022. Khi nói đến trò chơi, Gina cho biết hiệu suất của Wizards và trò chơi kỹ thuật số vào năm 2023 vượt mong đợi, chủ yếu được thúc đẩy bởi The Lord of the Rings và Magic: The Gathering phát hành.

Monopoly Go là trò chơi ra mắt thành công nhất tại thị trường Mỹ, vượt qua các hiện tượng toàn cầu Pokemon Go và Candy Crush Saga và trở thành trò chơi di động đạt doanh thu 1 tỷ USD nhanh nhất tại thị trường này. Trò chơi cũng tiếp tục phá kỷ lục, tạo ra doanh thu hơn 800 triệu USD cho Scopely trên toàn thế giới chỉ trong quý 4.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!