Mở hộp & Đánh giá

Tai nghe 2 triệu độ trễ thấp, đủ tính năng chơi game cần thiết

Hiện nay, các mẫu tai nghe gaming không dây đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là với những người dùng yêu thích sự tiện lợi và thoải mái khi chơi game. Trong phân khúc 2 triệu đồng, ANKER Soundcore VR P10 là mẫu tai nghe gaming khá nổi bật với độ trễ chỉ 30ms, sở hữu thiết kế đẹp và có thể kết nối với nhiều thiết bị từ điện thoại, máy tính, PS5 cho đến kính thực tế ảo Meta Quest. Đây cũng là mẫu tai nghe hiếm hoi được tích hợp sẵn dongle USB-C để giảm độ trễ khi chơi game.

Độ trễ và tính năng của ANKER Soundcore VR P10

Điểm nhấn lớn nhất của ANKER Soundcore VR P10 đó chính là độ trễ. Theo công bố của hãng, độ trễ của mẫu tai nghe chỉ ở mức 30ms khi kết nối với dongle. Đây là một con số rất thấp nếu so với mức 50, 60ms trên các mẫu tai nghe TWS khác trong phân khúc. Khi mình chơi các tựa game FPS như Call of Duty hoặc PUBG Mobile, độ trễ từ tiếng xả súng, bật ống ngắm, lái xe trên điện thoại tới tai nghe rất ít, giúp mình có thể phản xạ một cách dễ dàng.

blank

Khả năng tái tạo âm thanh của ANKER Soundcore VR P10 cũng rất tốt, giúp mình có thể nghe được tiếng bước chân, tiếng kẻ địch thay đạn, ném lựu và xác định được vị trí của kẻ địch. Trong quá trình chơi, nhiều lúc mình bị giật mình vì tiếng xả đạn của đồng đội quá rõ. Thậm chí, ANKER còn bổ sung chế độ Super Hearing dành cho game FPS để người dùng có thể nghe rõ tiếng bước chân và tiếng đạn. Điểm đáng tiếc là hãng không trang bị cho chiếc tai nghe này chế độ chống ồn chủ động (ANC) và xuyên âm giống như các sản phẩm khác trong cùng phân khúc.

blank
Dongle USB-C của ANKER Soundcore VR P10

Chất âm

Chất âm trên Soundcore VR P10 thiên về hai dải Mid và Treble. Cụ thể, khi nghe các bài như Set Fire on the Rain hay Rolling in the deep của Adele, tiếng guitar và piano rõ ràng tách bạch. Giọng ca sĩ cũng có sự truyền cảm khi âm thanh có chi tiết tốt và có độ ngân. Điểm trừ là dải bass đập hơi yếu và chưa có độ nảy khi mình nghe các bài EDM, Rock. Tuy nhiên, mình có thể khắc phục điểm này bằng cách chỉnh EQ trong ứng dụng và bật chế độ BassUp trong ứng dụng. Khi này, dải bass đập sau hơn và rõ ràng hơn trước khi chỉnh.

blank

Thiết kế và cảm giác đeo

Thiết kế cũng là một điểm nổi bật của ANKER Soundcore VR P10 khi so sánh với các mẫu tai nghe TWS khác. Phần hộp sạc của tai nghe được làm giống quả trứng với tông màu trắng là chủ đạo cùng lớp phủ mờ. Ở giữa là đèn LED để báo hiệu thời lượng pin, đồng thời tạo điểm nhấn cho hộp sạc tai nghe. Mặc dù được phù mờ, nhưng tai nghe rất dễ bám bẩn nên người dùng cần chú ý khi sử dụng.

Phần bản lề của ANKER Soundcore VR P10 được hoàn thiện tốt khi các thao tác đóng, mở hộp sạc rất chắc chắn. Phía trên của nắp sạc cũng có nam châm nên mình có thể cất dongle USB-C vào hộp mà không phải lo về việc bị quên sau khi sử dụng. Đáng tiếc là hộp sạc của chiếc tai nghe này không có bất kỳ tiêu chuẩn kháng nước nào.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Chuyển sang phần tai nghe, ANKER Soundcore VR P10 được làm theo dạng in-ear với phần housing khá lớn. Trọng lượng mỗi bên housing là 5,13 gram, tương đương với các mẫu AirPods Pro của Apple. Cảm giác đeo khá thoải mái, không bị bí tai và mình có thể sử dụng liên tục trong vòng 1 đến 2 tiếng. Điểm đặc biệt là người dùng có thể điều chỉnh màu sắc của 3 vạch đèn LED trên tai nghe thông qua ứng dụng kết nối.

blank

Các điểm nổi bật khác của ANKER Soundcore VR P10

Codec Bluetooth, IPX4: Về thông số, chiếc tai nghe này sử dụng chuẩn Bluetooth 5.2 hỗ trợ 3 codec bao gồm SBC, AAC và LC3. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, codec LC3 sẽ chỉ hỗ trợ khi người dùng kết nối tai nghe với dongle. Nói thêm về LC3, đây là chuẩn codec tốt hơn SBC truyền thống khi nó truyền tải tín hiệu bitrate thấp hơn nhưng vẫn có chất lượng tương đương SBC, qua đó giúp việc truyền tải hiệu quả hơn, tiết kiệm pin hơn.

Dongle: Ngoài việc hỗ trợ kết nối với nhiều thiết bị dùng cổng USB-C, chiếc dongle này còn có cổng sạc để người dùng có thể vừa sạc vừa chơi. Tuy nhiên, chiếc dongle này chỉ hỗ trợ công suất sạc tối đa là 18W, vì vậy người dùng cần chuyển sang kết nối Bluetooth nếu sử dụng các thiết bị cần công suất sạc cao.

blank
Người dùng có thể cắm cổng sạc vào Dongle để vừa sạc vừa chơi

Hỗ trợ ứng dụng kết nối: Với ứng dụng Soundcore, người dùng có thể theo dõi được thời lượng pin, điều chỉnh đèn LED, dongle, điều chỉnh equalizer và kích hoạt các chế độ chơi game… Giao diện ứng dụng cũng được hãng làm khá trực quan và dễ sử dụng.

blank
Giao diện của ứng dụng Soundcore

Thời lượng pin: Theo hãng công bố, ANKER Soundcore VR P10 có thể sử dụng liên tục 6 giờ với mức 60% âm lượng và có thể sạc tai nghe 3 lần với hộp sạc. Thực tế, với nhu cầu chơi game hoặc nghe nhạc khoảng 2 đến 3 tiếng mỗi ngày, mình có thể sử dụng tai nghe thoải mái gần 1 tuần mới phải sạc lại. Hộp tai nghe cũng được trang bị cổng sạc USB-C ở phía dưới, khá tiện lợi và hữu dụng.

Tổng kết

Tóm lại, với mức giá khoảng 2,3 triệu đồng, ANKER Soundcore VR P10 là một chiếc tai nghe TWS đáng mua dành cho game thủ. Sản phẩm nổi bật với thiết kế đẹp, độ trễ siêu thấp, sở hữu nhiều tính năng cũng và hỗ trợ kết nối ứng dụng. Người dùng có thể đặt mua ANKER Soundcore VR P10 tại đường dẫn dưới đây.

Tai nghe ANKER
Soundcore VR P10

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!