Mở hộp & Đánh giá

Tốc độ ổn định, Ping thấp chơi Game ngon

Mạng di động iTel đến nay đã ra mắt được hơn một năm và đã có những bước phát triển nhanh chóng trên thị trường viễn thông. Hiện tại, gói cước iTel MAY của iTel đã cung cấp cho người dùng 4GB / ngày, thay vì chỉ 3GB tại thời điểm mới ra mắt. Với những trang bị này, iTel MAY đang được đánh giá là một trong những gói cước data đáng sử dụng nhất thời điểm hiện tại.

Tốc độ của iTel MAY

Ưu điểm lớn nhất của iTel là nhà mạng này cung cấp sóng cực kỳ ổn định. Trong khu vực nội thành Hà Nội, tốc độ cho ra ở mức 60-120 Mbps. Còn khi vào tới các tỉnh miền trong như Đà Nẵng, tốc độ đạt được ở mức 60-80 Mbps. Thậm chí, khi lên các tỉnh miền núi như Cao Bằng, tốc độ cũng được hơn 100Mbps. 

blank

Với tốc độ truy cập này, người dùng có xem YouTube 4K, xem các luồng trực tiếp 2K rất thoải mái mà không gặp tình trạng giật lag. Trong khi đó, trong thời gian gần đây, người dùng Wintel thường xuyên phàn nàn về tình trạng kết nối chậm, thậm chí có lúc tốc độ tuy cập chỉ còn trên dưới 3Mbps. 

Độ trễ

iTel là một sự lựa chọn rất tốt để chơi Game bởi Ping (Độ trễ) của nó đa phần ở mức dưới 30ms. Đây là mức Ping cần thiết để chơi Game, đặc biệt là khi người dùng chơi những tựa game online như PUBG, Call Of Duty hay Liên quân Mobile. Trong khi đó, Wintel thì lại có Ping khá tệ, cao hơn gấp vài lần so với iTel, có lúc còn lên quá 100ms. 

blank

Với việc là một nhà mạng ảo, iTel sử dụng toàn bộ hạ tầng của VinaPhone. Trong khi đó, Wintel lại tự xây hệ thống trung gian, quản lý thuê bao và có hệ thống OCS riêng, sau đó mới đấu nối đến hạ tầng của VinaPhone. Do đó, trong quá trình sử dụng, SIM iTel sẽ không gặp phải những sự cố diễn ra trên Wintel. 

4GB có đủ dùng hay không?

Hiện tại, gói cước của iTel đang cung cấp cho người dùng 4GB Data / ngày. Đây là con số được đánh giá là khá khiêm tốn khi so với gói không giới hạn Data trên Wintel. Do đó, khi mình thực hiện một bài khảo sát trên Tab Cộng Đồng của Vật Vờ Studio, có tới 52% người dùng cho rằng, nhu cầu của họ thì phải “KHÔNG GIỚI HẠN DATA” mới là đủ. 

Tuy nhiên, trong thực tế, khi mình kiểm tra thống kê mức sử dụng dữ liệu trung bình của một số người dùng thì không có bất kỳ ai dùng quá 3GB Data / ngày, trong khi đại đa số mọi người đều dùng các gói data unlimited.

Người dùng Tổng data sử dụng(GB) Ngày sử dụng(ngày) Trung bình(GB/ngày)
Vinh Trần 255 245 1,04
Hùng Nguyễn 304 329 0,92
Duy Anh 1200 500 2,40
Gia Linh 144 212 0,68
Hiếu Tôm 149 152 0,981,00
Vân Trang 138 163 0,85
Đức Trịnh 86 69 1,25
Long Ngọng 35 30 1,17
Mạnh Tùng 261 259 1,01
Quốc Hải 190 141 1,35
Chu Tú 101 200 0,51
Khôi Ngọng 103 252 0,41

Mức sử dụng Data trên là của người dùng làm các công việc tại văn phòng, có kết nối Wi-Fi ổn định trong phần lớn thời gian một ngày. Do đó, gói Data 4GB / ngày do iTel cung cấp là một sự lựa chọn hợp lý. Còn với những người làm việc ngoài trời, di chuyển liên tục hay dùng 4G thay cho WiFi thì các gói không giới hạn có lợi thế hơn.

Giá cước

Gói cước Ưu đãi Mức giá
Wintel Win60P 3GB tốc độ cao/ngày
Sau đó truy cập không giới hạn 3Mbps
60.000đ/tháng
iTel MAY 4GB tốc độ cao/ngày 77.000đ/tháng
Wintel Win89 Không giới hạn dung lượng tốc độ cao 89.000đ/tháng

Về giá cước, iTel MAY vẫn có giá 77.000đ trong suốt nhiều năm qua. Nhìn qua về bảng thông số, nhiều người sẽ sẵn sàng chọn Wintel vì gói cước của iTel nó nằm ở giữa vì nó không rẻ nhất, nhưng cũng không đỉnh cao nhất. Theo mình, ai đang dùng Wintel ngon lành, ổn định thì có thể tiếp tục dùng. Còn, với những bạn đã dùng Wintel và đã gặp tình trạng bị bóp tốc độ thì iTel là lựa chọn vô cùng xứng đáng.

Lý do nên chọn gói cước của các nhà mạng ảo

Với người dùng đang dùng gói cước sim của Viettel hay Vinaphone, bạn nên chuyển sang các gói cước của nhà mạng ảo này, bởi giá thành các gói tương đương của Viettel hay Vinaphone đều đắt hơn khá nhiều so với các nhà mạng ảo. Ngoài ra, điện thoại thông minh bây giờ hầu như đã được hỗ trợ 2 SIM. 

Hiện tại, iTel cũng đã hỗ trợ nhận mã OTP. Do đó, người dùng có thể dùng để đăng ký tài khoản ngân hàng hay ví điện tử. Bên cạnh việc cung cấp 4GB / ngày, người dùng iTel sẽ có thêm các ưu đãi khác như miễn phí gọi nội mạng, miễn phí 60 tin nhắn SMS nội mạng và miễn phí cước gọi dưới 20 phút đối với nhà mạng VinaPhone.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!