Tin công nghệ

GPU GeForce GTX 16 Chính Thức Ngừng Sản Xuất, Kỷ Nguyên GTX Chấm Dứt

GPU GeForce GTX 16 series khá quen thuộc trong những năm qua của ông lớn NVIDIA đã chính thức không được tiếp tục sản xuất nữa. Điều này có nghĩa là gì và chúng ta sẽ mong đợi những sản phẩm như thế nào trong tương lai?



GPU GeForce GTX 16 ngưng sản xuất

NVIDIA đã ngừng cung cấp GPU cho đối tác Turing trong hợp đồng sản xuất card màn hình dòng GeForce GTX 16. Ngay sau khi kho máy của đối tác hết hàng, có nghĩa là những card này sẽ hoàn toàn không còn được bán nữa. NVIDIA không chính thức đưa ra thông báo về vấn đề này nhưng thông tin ngưng hợp tác được cung cấp trên diễn đàn kín của Trung Quốc, nơi tập hợp nhiều nhà cung cấp linh kiện máy tính khác nhau.

Tin đồn rằng NVIDIA có kế hoạch ngừng bán một loạt card màn hình phổ thông không hỗ trợ dò tia và công nghệ chia tỷ lệ DLSS đã lan truyền từ tháng 12 năm ngoái. Theo nguồn tin Trung Quốc trích dẫn kế hoạch mới từ các nhà cung cấp, NVIDIA đã ngừng hoàn toàn việc cung cấp chip cho card đồ họa dòng GTX 16 trong quý 1 năm 2024. Các mẫu card màn hình cuối cùng trong dòng này mà NVIDIA cung cấp GPU là GTX 1650 và GTX 1630. Công ty đã ngừng cung cấp chip cho các mẫu GTX 1660 Ti, GTX 1660 Super và GTX 1660 trước đó. Mọi thứ hiện đang được bán đều là hàng tồn trong kho của các đối tác NVIDIA.

GPU GeForce GTX 16 chính thức ngừng sản xuất, kỷ nguyên GTX chấm dứt
GPU GeForce GTX 16 chính thức ngừng sản xuất, theo tin từ các đối tác NVIDIA

Tham khảo sản phẩm Card đồ họa VGA tại đây

Xem thêm

Dòng GTX chấm dứt?

Cần lưu ý rằng số chip đồ họa còn lại cho GTX 1650 và GTX 1630 được phân phối giữa các đối tác của NVIDIA. Các lô GPU mới của những card này không còn được sản xuất nữa. Số lượng card còn lại dự kiến ​​sẽ đủ dùng trong 1-3 tháng. Nếu thông tin mới nhất từ ​​các nguồn Trung Quốc là chính xác, thì điều này khiến GeForce RTX 2050 dành cho thiết bị di động và RTX 3050 trên máy tính để bàn trở thành những mẫu GPU chơi game NVIDIA “kém” nhất. RTX 3050 có giá bán lẻ là 230 USD (khoảng 5,6 triệu đồng). Hầu như khong có sự lựa chọn nào dưới mốc 200 USD cho dòng GeForce RTX vào thời điểm hiện tại.

Điều đáng chú ý là dòng GTX 16 dựa trên kiến trúc Turing cùng với dòng RTX 20. NVIDIA đã nảy ra ý tưởng tách dòng sản phẩm của họ thành RTX cao cấp hơn với khả năng dò tia được tăng tốc phần cứng và hỗ trợ DLSS. Trong khi đó dòng GTX 16 được sản xuất phục vụ phân khúc bình dân và những game thủ không muốn sử dụng những công nghệ như vậy vào thời điểm đó. Việc NVIDIA muốn “khai tử” dòng sản phẩm này cũng không phải là khó hiểu, dù sẽ khiến các game thủ sau này phải đau đầu hơn về mặt tài chính khi chọn mua card máy tính.

GTX 1630 được công bố lần đầu vào tháng 6 năm ngoái, tức card này chỉ có tuổi thọ là 1,5 năm.

GPU GeForce GTX 16 chính thức ngừng sản xuất, kỷ nguyên GTX chấm dứt
Đây là dòng sản phấm có giá bình dân hơn cho các game thủ

Cần nói thêm rằng NVIDIA vẫn tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho các card màn hình dòng GeForce GTX 16 bằng cách phát hành trình điều khiển đồ họa mới cho chúng. Bên cạnh đó, với việc công ty cũng phát hành trình điều khiển cho các card màn hình dòng GTX 700 cũ hơn nhiều, nên không có khả năng NVIDIA sẽ từ bỏ hỗ trợ cho các thẻ dòng GTX 16 trong tương lai gần. Dẫu vậy, kỷ nguyên GTX cũng đã kết thúc.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!