Tin công nghệ

Lenovo hé lộ concept laptop trong suốt tại MWC

Lenovo chính thức giới thiệu concept laptop Levono với màn hình trong suốt ThinkBook. Cái tên hay ho này là viết tắt của chiếc máy tính xách tay đầu tiên trong ngành có màn hình trong suốt Micro-LED 17,3 inch mang lại trải nghiệm hiển thị không viền và trong suốt. Máy tính xách tay này còn có khu vực bàn phím trong suốt và thiết kế bàn chân nổi. Vì sử dụng công nghệ micro-LED nên nó mang lại độ bão hòa màu cao, độ tương phản vượt trội và độ sáng màn hình 1000 nits. Những yếu tố này kết hợp lại cho phép hiển thị tối ưu cả trong nhà và ngoài trời, khiến nó phù hợp cho hầu hết các cài đặt.

Laptop Lenovo trong suốt sẽ mở ra một kỷ nguyên mới

Trong sự kiện MWC, Lenova đã phát biểu về chiếc laptop độc đáo của mình như sau: “Thông qua sức mạnh của nội dung do trí tuệ nhân tạo sản xuất, màn hình trong suốt sẽ mở ra những con đường mới về hiệu quả công việc bằng cách cho phép tương tác và mang đến những tính năng thông minh, khả năng vượt trội, độc đáo hơn cả.”

Màn hình trong suốt cũng cho phép nó tích hợp một cách tự nhiên trong môi trường vật lý. Người dùng có thể chuyển đổi liền mạch giữa bàn phím và bảng vẽ bằng bút được hỗ trợ, mở ra những cấp độ hiệu quả sáng tạo mới. AI kết hợp với màn hình trong suốt sẽ mở ra những cách mới để tương tác với dữ liệu và ứng dụng, mang đến cơ hội phát triển các tính năng và kiểu dáng mới.”

laptop-lenovo-1laptop-lenovo-1
Laptop trong suốt ấn tượng

Công nghệ này cung cấp nhiều khả năng về tối ưu hóa chất lượng hình ảnh. Nó cũng có thể nhận được một số cải tiến trong tương lai về độ bền và độ trong suốt. Các chuyên gia cho rằng sản phẩm cuối cùng sẽ cho phép người dùng điều chỉnh thêm mức độ trong suốt. Suy cho cùng, việc sử dụng màn hình trong suốt có thể gây mất tập trung sau một thời gian nhất định. Nếu người dùng có thể điều chỉnh độ trong suốt thì sẽ tuyệt hơn nhiều.

Thiết kế của chiếc laptop Lenovo trong suốt

Mặt dưới của Lenovo ThinkBook Transparent Laptop Concept được bao phủ bởi một lớp bề mặt cảm ứng điện dung lớn. Khu vực này đóng vai trò vừa là bàn phím vừa là bề mặt vẽ tương thích với bút cảm ứng. Tất nhiên, bề mặt phẳng không thể cạnh tranh với bàn phím vật lý. Nếu người dùng viết trên đó, nó có thể mang tới những trải nghiệm khó khăn lúc đầu.

laptop-lenovo-2laptop-lenovo-2
Thiết kế của chiếc laptop Lenovo trong suốt

Motorola và Lenovo cũng nhân cơ hội này để trình làng một mẫu điện thoại thông minh có màn hình thích ứng. Nó có thể được uốn cong và tạo hình thành nhiều hình dạng khác nhau tùy theo nhu cầu của người dùng và được xây dựng dựa trên những cải tiến về màn hình và cơ học từ các ý tưởng có thể gập và cuộn được của Lenovo.

Laptop Lenovo trong suốt có được phát hành không?

Lenovo đã không tiết lộ kế hoạch phát hành ThinkBook Transparent Display Laptop Concept. Nếu coi đây là một nguyên mẫu thì có thể phải mất vài năm nữa chúng ta mới thấy nó trở thành một sản phẩm thực sự được sản xuất trên quy mô lớn. Thành thật mà nói, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra khi chúng ta nhìn vào một sản phẩm như thế này. Ví dụ, hãy tưởng tượng việc sử dụng nó dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ khó khăn đến mức nào. Một lần nữa, nó cần cho phép người dùng tuỳ chỉnh mức độ trong suốt trong một số trường hợp sử dụng.

laptop-lenovo-3laptop-lenovo-3
Laptop Lenovo trong suốt có được phát hành không?

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì về việc sản phẩm này có xuất hiện trong cuộc sống thường nhật hay không. Lenovo được biết đến với việc thể hiện những công nghệ tiên tiến kỳ lạ và điều này đã biến Lenovo trở thành thương hiệu thú vị.

Dù sao đi nữa, thật thú vị khi được chiêm ngưỡng những sản phẩm độc đáo như này và hy vọng rằng chúng ta sẽ có cơ hội sử dụng chúng trong tương lai.

Tạm kết

Trên đây là những tin tức về chiếc laptop Lenovo trong suốt được giới thiệu tại MWC 2024. Sản phẩm độc đáo này đã khiến không ít người dùng trầm trồ và quan tâm. Tuy nhiên, thương hiệu vẫn chưa cho biết liệu sản phẩm này có được sản xuất hàng loạt hay không.

Xem thêm Kính Lenovo Legion: Đối thủ cạnh tranh với Apple Vision Pro

Đừng quên đăng ký kênh Hoàng Hà Channel nhé:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!