Mở hộp & Đánh giá

Trải nghiệm Dreame X30 Ultra: Tự động quá nhiều thứ, xứng đáng với giá 25 triệu!

Dreame X30 Ultra là mẫu robot hút bụi lau nhà mới nhất đến từ Dreame. Sản phẩm hội tụ gần như mọi yếu tố tốt nhất từ lực hút 8.300mAh, khả năng tự động hoá mọi quy trình cho đến thiết kế đẹp mắt, trang nhã. Ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể sở hữu sản phẩm này với giá từ 23 – 24 triệu đồng, tuỳ nền tảng.

blank

Thông số kỹ thuật trên Dreame X30 Ultra

Tên sản phẩm Robot hút bụi lau nhà Dreame X30 Ultra
Lực hút 8.300 Pa
Hộc chứa nước – bụi (robot) 80 ml – 350 ml
Hộc nước sạch – bẩn (trạm) 4,5 L – 4 L
Điều hướng LDS
Thời lượng pin 6.400mAh
Sử dụng liên tục trong 180 phút
Kích thước Robot: 350 x 350 x 97 mm
Trạm sạc: 340 x 457 x 590 mm

Lực hút rất mạnh

Trước hết, lực hút là yếu tố dễ nhận thấy nhất trên thông số của một mẫu robot hút bụi. Theo đó, Dreame X30 Ultra có lực hút lên đến 8.300 Pa. Không phải mạnh nhất tầm giá, nhưng cũng rất cao đối với một robot hút bụi lau nhà.

blank

Trên thực tế, các sản phẩm có lực hút 4.000 – 5.000 Pa đã rất đủ dùng cho đại đa số gia đình tại Việt Nam. Song, việc Dreame trang bị tới 8.300 Pa cho X30 Ultra không phải không có lý do. Lực hút cao như vậy giúp tối ưu cho quy trình lau sàn. Khi đi qua các vết bẩn cứng đầu như bã kẹo hay dầu mỡ, những mẫu robot thông thường có thể phải lau 2 – 3 lần chưa chắc đã sạch. Còn với Dreame X30 Ultra, người dùng chỉ cần một lần mà thôi.

Tự động hoá gần như mọi quy trình

Với X30 Ultra, Dreame tối ưu hoá gần như mọi quy trình trong công việc dọn nhà. Theo đó, robot sẽ tự hút bụi, lau sàn, tự dọn bụi, tự giặt và sấy khô giẻ; tự bơm nước vào robot, tự làm sạch khay giặt giẻ, tự pha nước lau sàn và tự bơm xả nước. Đây là yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng nhiều nhất tới quyết định lựa chọn robot của mình.

blank
Trạm sạc của Dreame X30 Ultra

Khi đi sâu hơn vào các quy trình, Dreame X30 Ultra có thể giặt giẻ bằng nước ấm 60 độ, sau đó sấy khô bằng khí và khử khuẩn bằng tia UV. Nhờ đó, miếng lau luôn được đảm bảo sạch sẽ, không lên mùi hay nhiễm khuẩn như cách giặt thông thường.

blank

Tiếp đến, ở trạm sạc của Dreame X30 Ultra có riêng hai bình đựng nước bẩn – nước sạch. Với dung tích bình nước sạch lên đến 4,5 lít, người dùng có thể sử dụng liên tục trong từ 2, 3 thậm chí 5 ngày mới cần nạp thêm. Tất nhiên, Dreame cũng bán riêng bộ bơm xả nước tự động, giúp người dùng không phải lấy nước thường xuyên nữa.

blank
Hộp nước bẩn – sạch trển Dreame X30 Ultra

Đặc biệt, thế hệ Dreame X30 Ultra còn trang bị tính năng tự động làm sạch khay giặt giẻ. Bên trong khay giặt giẻ có thêm hai cần gạt cao su. Sau quy trình giặt giẻ, các bụi bẩn bên trong khay giặt sẽ được làm sạch và bơm ngược lại lên hộp chứa nước bẩn.

blank
Khay giặt giẻ trên Dreame X30 Ultra trước khi được làm sạch

Khả năng hoạt động

Trước hết, miếng lau trên Dreame X30 Ultra có thể vươn dài ra. Đây là công nghệ MopExtend AI mới mà Dreame trang bị cho các mẫu robot cao cấp của mình. Theo đó, khi đi sát tường, robot sẽ tự động vươn giẻ xa hơn, giúp tăng diện tích cũng như hiệu quả dọn dẹp.

blank
Robot tự động vươn giẻ khi đi qua chậu cây

Với mình, đây là tính năng rất hay, vì mép tường thường là nơi tập trung nhiều bụi bẩn. Các mẫu robot thấp cấp hơn thường không thể xử lý triệt để khu vực này, vì miếng lau thường cố định và không thể xoè ra quá xa. Đặc biệt, MopExtend AI cũng hoạt động với chân bàn, chân ghế hay các góc khó thâm nhập như đáy tủ lạnh, ghế sofa, v.v…

Thứ hai, miếng lau trên Dreame X30 Ultra có thể nâng tối đa 10,5mm, giúp robot di chuyển trên thảm mà không bị ướt. Trên thực tế, các mẫu robot trước của Dreame như L10s Ultra cũng có nâng giẻ nhưng vẫn có xác suất làm ướt thảm. Đổi lại, lượng nước thoát ra rất ít nên gần như không gây ảnh hưởng đến thảm. Ngoài ra, Dreame X30 Ultra còn trang bị thêm tính năng tự nâng giẻ khi đi qua thảm. Với những hộ gia đình có thảm dày, đây là yếu tố cần thiết để đảm bảo thảm luôn sạch sẽ nhất.

blank

Thứ ba, Dreame X30 Ultra có thể tự động phát hiện vết bẩn và dọn dẹp lại. Nếu phát hiện còn bụi bẩn tại nơi đã làm sạch trước đó, robot sẽ tự động quay lại và làm sạch khu vực đó thêm một lần nữa. Mỗi khi thấy robot đi qua 2 lần tại một vị trí nào đó, mình có thể biết rằng khu vực này rất bẩn và cần lau thêm. Trên các sản phẩm giá rẻ, người dùng buộc phải mang robot tới vị trí đó một cách thủ công, rất bất tiện.

blank

Thứ tư, khi đang hoạt động mà phát hiện miếng lau bị bẩn, Dreame X30 Ultra sẽ tự động trở về trạm, giặt giẻ và tiếp tục lau. Cách làm trên sản phẩm này mô phỏng đúng quy trình lau sàn thông thường của người dùng: cứ thấy bẩn là giặt lại miếng lau. Đặc biệt, khi trở về trạm, robot sẽ nâng miếng lau, tránh làm bẩn các khu vực khác.

blank
Robot tự động nâng giẻ khi trở về trạm sạc

Ngoài ra, Dreame X30 Ultra còn trang bị chổi xoắn Tricut, có khả năng cắt bỏ tóc rối hay lông thú cưng. Đây là tính năng rất hay, tránh tình trạng tóc rối lẫn vào chổi hay khe đựng rác. Tuy nhiên, chổi Tricut không đi kèm sản phẩm và người dùng cần mua thêm bên ngoài. Thêm vào đó, robot cũng trang bị rất nhiều tính năng khác như cảm biến LiDAR, camera AI có thể phát sáng vào ban đêm hay khả năng đàm thoại 2 chiều, tự lập kế hoạch vệ sinh cho thú cưng, v.v…

blank

Tổng kết: Dreame X30 Ultra

Tóm lại, với 24 triệu, người dùng có cho mình Dreame X30 Ultra, mẫu robot hút bụi lau nhà đỉnh cao của Dreame. Sản phẩm sở hữu hàng loạt tính năng cao cấp như lực hút lớn, hỗ trợ nâng giẻ, né tránh vật thể và tự động hoá gần như mọi quy trình.

Tham khảo thêm thông tin về Dreame X30 Ultra tại các đường dẫn dưới đây.

Robot Dreame X30 Ultra

blank

<p>The post Trải nghiệm Dreame X30 Ultra: Tự động quá nhiều thứ, xứng đáng với giá 25 triệu! first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!