Mở hộp & Đánh giá

Trung Quốc với thế giới, bên nào sẽ thắng trong cuộc đua công nghệ toàn cầu?

z4279802059685_7336d754a1de13c249d58beb08bc4640

Trung Quốc đã đạt được những bước tiến lớn trong ngành công nghệ trong thập kỷ qua. Quốc gia này đã cách mạng hóa khá nhiều mảng di động từng do phương Tây dẫn đầu. Tuy nhiên các mục tiêu của họ còn nhiều tham vọng hơn thế. Trung Quốc muốn vượt xa tất cả và dẫn đầu một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực công nghệ.

Trung Quốc tham vọng có uy quyền tối cao

blank

Theo một báo cáo mới từ giám đốc không gian mạng của Anh, thông qua Reuters, Trung Quốc đang hướng tới “quyền lực công nghệ toàn cầu” trong không gian mạng. Quốc gia này sẽ sử dụng tất cả các kỹ năng không gian mạng của mình để tiến hành các chiến dịch tình báo và giám sát. Không thể đo lường được những tác động mà công nghệ hàng đầu của Trung Quốc có thể gây ra đối với an ninh thế giới.

Trung Quốc muốn vượt xa phương Tây

Trung Quốc không muốn ngang bằng với phương Tây. Đất nước này đặt mục tiêu thống trị thế giới công nghệ. Nó cũng đang sử dụng công nghệ mạng của mình để có được tài sản trí tuệ. Hơn nữa, nó có thể hưởng lợi từ những tiến bộ này để thúc đẩy nhiều hơn các nhu cầu địa chính trị và chương trình gián điệp của mình.

Điều này cũng có thể giải thích tại sao nhiều chính phủ trên thế giới đang cấm sử dụng các ứng dụng Trung Quốc trên các thiết bị do chính phủ cấp. Nó đã xảy ra ở Canada và Vương quốc Anh, ứng dụng bị cấm chính là TikTok. Hầu hết các nhà chức trách tin rằng ứng dụng truyền thông xã hội đang chia sẻ dữ liệu người dùng với chính phủ. Ngay cả khi điều đó chưa xảy ra, phương Tây lo ngại rằng Trung Quốc trong tương lai có thể có quyền truy cập vào thông tin của hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. 

Trung Quốc đã có bài học từ sai lầm của Huawei

800_d0f2d5e2d043339-1644300630865

Mỹ lo sợ có thể dính líu đến chính phủ Trung Quốc và quyết định áp dụng lệnh cấm trên diện rộng đối với gã khổng lồ Huawei. Vài năm trước, thương hiệu này đã có những bước tiến lớn để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, do lệnh cấm của chính phủ Hoa Kỳ, công ty đã phải trải qua những thay đổi lớn để duy trì hoạt động.

Trước sự chật vật của Huawei, Chính phủ Trung Quốc đã quyết định “giúp một tay” bằng cách thúc đẩy sản xuất trong nước. Thông qua nhiều nỗ lực, quốc gia này hy vọng trong những năm tới sẽ có một ngành sản xuất chip vững chắc để cạnh tranh với những công ty như TSMC, Qualcomm và những công ty khác.

Bằng cách này, những công ty như Huawei sẽ không cần phụ thuộc quá nhiều vào các công ty phương Tây. Ngoài sản xuất chip, còn có nhiều lĩnh vực khác mà đất nước này dự kiến ​​sẽ tỏa sáng trong những năm tới.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Huawei Matebook D 14 – Sinh viên lựa chọn đã hợp lý chưa?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!