Mở hộp & Đánh giá

Đối thủ đầy mạnh mẽ của Snapdragon 8 Gen 3 và Apple A17 Pro

MediaTek hôm nay vừa công bố vi xử lý Dimensity 9300, chip di động flagship mới nhất của hãng với thiết kế All Big Core (toàn lõi lớn) có một không hai. Hãng cho biết, cấu hình độc nhất này kết hợp hiệu năng cực cao với hiệu suất sử dụng điện hàng đầu trong ngành của MediaTek mang lại trải nghiệm chưa từng có cho gaming, quay video và khả năng xử lý AI tạo sinh trên thiết bị.

Thông tin chi tiết về MediaTek Dimensity 9300

Bộ xử lý AI thế hệ tiếp theo APU 790 của MediaTek được tích hợp vào Dimensity 9300 và được thiết kế để cải thiện đáng kể hiệu suất AI tạo sinh cũng như hiệu quả sử dụng năng lượng giúp khả năng xử lý AI tạo sinh nhanh hơn và an toàn hơn tại biên. APU 790 tăng gấp đôi hiệu suất các phép toán số nguyên và số thực, đồng thời giảm tiêu thụ năng lượng lên đến 45%.

blank

Bằng cách điều chỉnh mô hình Transformer để tăng cường hoạt động, tốc độ xử lý của APU 790 nhanh gấp 8 lần so với thế hệ trước, với khả năng tạo hình ảnh trong vòng một giây bằng Stable Diffusion. MediaTek đã phát triển công nghệ lượng tử hóa INT4 có độ chính xác kết hợp, khi kết hợp với kỹ thuật nén dữ liệu trong phần cứng NeuroPilot của MediaTek sẽ giúp tận dụng bộ nhớ hiệu quả hơn và giảm thiểu đáng kể yêu cầu về bộ nhớ cho các mô hình trí tuệ nhân tạo lớn. APU 790 hỗ trợ NeuroPilot Fusion, có thể liên tục thực hiện việc điều chỉnh và cải thiện các phần tử low-rank LoRA và hỗ trợ các mô hình ngôn ngữ lớn với 1 tỷ, 7 tỷ và 13 tỷ tham số, với khả năng mở rộng lên đến 33 tỷ tham số. Là một phần của hệ sinh thái AI phong phú của MediaTek, Dimensity 9300 sẽ hỗ trợ các mô hình ngôn ngữ lớn hàng đầu bao gồm Meta Llama 2, Baichuan 2, Baidu AI LLM, và nhiều mô hình khác. Điều này giúp các nhà phát triển triển khai các ứng dụng AI tạo sinh đa chế độ một cách nhanh chóng và hiệu quả để cung cấp trải nghiệm AI tạo sinh cho người dùng như văn bản, hình ảnh và nghe nhạc.

Với GPU flagship mới nhất Arm Immortalist-G720, Dimensity 9300 mang đến trải nghiệm chơi game di động đỉnh cao. Dimensity 9300 giúp hiệu suất GPU tăng gần 46% khi tiêu tốn cùng mức năng lượng so với Dimensity 9200. Một điều ấn tượng khác, Dimensity 9300 giảm tiêu tốn năng lượng GPU 40% tại cùng mức hiệu suất so với chipset thế hệ trước. Điều này giúp người dùng có cải tiến lớn về hiệu suất mà không cần hy sinh thời lượng pin. Với việc kết hợp thiết kế 8 nhân CPU cực kỳ mạnh của chipset với công cụ dò tia phần cứng thế hệ thứ hai của MediaTek, điện thoại sử dụng chip Dimensity 9300 sẽ mang lại hiệu ứng chiếu sáng toàn cầu tương tự cấp console với tốc độ 60 FPS mượt mà.

blank

Dimensity 9300 định hình lại khả năng quay chụp trên điện thoại di động bằng cách kết hợp AI-ISP tiết kiệm điện và HDR luôn sẵn sàng với độ phân giải lên tới 4K ở 60 FPS. Chipset này cũng hỗ trợ chế độ quay phim 4K ở tốc độ 30 FPS với tính năng theo dõi hiệu ứng xoá phông theo thời gian thực cho chất lượng ảnh xoá phông nâng cao, cũng như Giảm nhiễu bằng AI 4K (AI-NR) và khả năng xử lý AI trên ảnh và video RAW. Ngoài ra, Dimensity 9300 sẽ hỗ trợ định dạng Ultra HDR mới trong Android 14 cho thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo. Ultra HDR là một bước tiến lớn trong lĩnh vực chụp ảnh di động, giúp ảnh trông rực rỡ hơn nhiều đồng thời đảm bảo rằng các tệp tương thích với định dạng JPEG gần như được hỗ trợ phổ biến. Để nâng cao hơn nữa trải nghiệm chụp ảnh của người dùng, Dimensity 9300 hỗ trợ công nghệ phục hồi HDR đột phá thích ứng với ánh sáng xung quanh.

Hệ thống hiển thị Dimensity 9300 tận dụng khả năng AI mạnh mẽ trên thiết bị của chipset để nhận biết các chủ thể chính và ảnh nền trong thời gian thực. Kết hợp với công nghệ MiraVision Picture Quality (PQ), tự động điều chỉnh độ tương phản, độ sắc nét và màu sắc tối ưu của các chủ thể chính, nâng cao hình ảnh tổng thể, cho cảm giác có chiều sâu, tạo ra trải nghiệm video sống động như thật, tương tự các TV cỡ lớn (Flagship DTVs) hiện đại ngày nay.

Bởi kết nối là một phần quan trọng của trải nghiệm người dùng, Dimensity 9300 hỗ trợ tốc độ Wi-Fi 7 lên đến 6,5 Gbps và tích hợp Công nghệ MediaTek Xtra RangeTM để cải thiện khả năng kết nối tầm xa. Với công nghệ Multi-Link Hotspot của MediaTek, Dimensity 9300 cũng tăng tốc độ kết nối thông qua điểm phát Wi-Fi từ điện thoại di động lên đến 3 lần so với các giải pháp cạnh tranh.

Các tính năng chính khác của MediaTek Dimensity 9300 bao gồm:

  • Sức mạnh lõi lớn: Dimensity 9300 được xây dựng trên tiến trình 4nm thế hệ thứ ba của TSMC với bốn lõi Arm Cortex-X4 hoạt động lên đến 3.25GHz và bốn lõi Cortex-A720 hoạt động lên đến 2.0GHz để tối ưu hóa hiệu suất.
  • Tốc độ hiển thị nhanh hơn: Bộ vi xử lý hỗ trợ độ phân giải WQHD tại tốc độ làm tươi 180Hz và 4K lên đến 120Hz để mang lại hình ảnh tuyệt đẹp, cùng với khả năng hỗ trợ hai màn hình hoạt động đồng thời cho các thiết kế gập.
  • Kết nối 5G mượt mà: Modem 5G R16 hỗ trợ 4CC-CA Sub-6GHz và 8CC-CA mmWave với công nghệ UltraSave 3.0+ của MediaTek giúp cải thiện hiệu suất tiêu thụ điện năng.
  • Tốc độ bộ nhớ nhanh: Dimensity 9300 hỗ trợ bộ nhớ LPDDR5T 9600Mbps, là tốc độ cao nhất có sẵn hiện tại.

Bên cạnh các tính năng tập trung vào trải nghiệm người dùng, Dimensity 9300 còn mang đến khả năng bảo mật ưu việt cho các thiết bị Android flagship. Thiết kế bảo mật tập trung vào quyền riêng tư của chipset chống lại các cuộc tấn công vật lý vào việc truy cập dữ liệu bằng cách bảo vệ các quy trình quan trọng trong quá trình khởi động và khi thực hiện tính toán an toàn. Với các nhân xử lý Cortex-X4 và Cortex-A720 được xây dựng trên kiến trúc Arm v9 mới nhất, chipset hỗ trợ công nghệ Memory Tagging Extension (MTE) tiên tiến của Arm, giúp nhà phát triển dễ dàng tìm các lỗi liên quan đến bộ nhớ trước và sau khi triển khai. MTE, công nghệ mà Google đã cam kết hỗ trợ trên toàn bộ nền tảng Android của mình, sẽ giúp bảo vệ người dùng và tăng tốc quá trình phát triển để các nhà sản xuất có thể giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.


Những chiếc smartphone đầu tiên sử dụng chipset Dimensity 9300 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2023. Để biết thêm chi tiết về dòng Dimensity của MediaTek, vui lòng truy cập tại đây.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!