Mở hộp & Đánh giá

Macbook Air M2 cho ra hiệu suất ấn tượng khi được trang bị hệ thống làm mát của bên thứ 3

Trên thế hệ Macbook Air 15 inch mới, Apple không hề trang bị quạt khiến thiết bị không thể phát huy tối đa hiệu suất của con chip M2. Do đó, để kiểm chứng hiệu năng thực sự của mẫu Macbook trên, Frore Systems đã tiến hành cài đặt hệ thống tản nhiệt chủ động mới của công ty lên Macbook Air 15 inch giúp thiết bị đạt được hiệu suất vô cùng ấn tượng.

blank
Ba AirJet Minis và tản nhiệt tùy chỉnh bên trong MacBook Pro M2 15 inch. Ảnh: Sean Hollister / The Verge

Theo báo cáo, Frore Systems đã sử dụng hệ thống làm mát có tên AirJet Mini. Đây là một giải pháp tản nhiệt với chip làm mát điện áp mà gần như không tạo ra tiếng ồn. Frore Systems tuyên bố, hệ thống này hoạt động hiệu quả hơn so với quạt làm mát thông thường.

blank
Mặt trái của bộ tản nhiệt – AirJets hút không khí qua một chồng lá tản nhiệt bằng đồng trên đỉnh một bộ tản nhiệt tùy chỉnh bắt vít vào bảng logic của Apple. Ảnh: Sean Hollister / The Verge

Các bài kiểm tra điểm chuẩn trực tiếp ban đầu cho thấy, ‌MacBook Air‌ 15 inch được cài đặt AirJet Mini chỉ hoạt động tốt hơn một chút so với mẫu ‌thiết bị nguyên bản. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian thử nghiệm, mẫu máy được trang bị hệ thống tản nhiệt đã cho ra hiệu suất tốt hơn đáng kể.

blank

Mặc dù AirJet Mini có kích thước nhỏ với độ dày chỉ 2,8mm, nhưng Frore vẫn phải cắt bớt 0,3mm độ dày của nắp Macbook để tạo đủ không gian cho hệ thống này. Thậm chí, Frore còn loại bỏ loa, ăng-ten Wi-Fi và giắc nối bàn phím bên trong chiếc Macbook 15 inch. Do đó, các chuyên gia nhận định rằng, MacBook Pro với quạt tản nhiệt vẫn là một lựa chọn phù hợp hơn cho người dùng.

blank
Frore đã tạo thêm một chút không gian trong nắp của MacBook Air 15 inch. Ảnh: Sean Hollister / The Verge

Trang tin The Verge cho biết, AirJet Mini đã tiêu thụ tới 5 watt điện từ cổng USB-C của ‌MacBook Air‌ trong quá trình thiết lập tạm thời. Tuy nhiên, Frore chia sẻ rằng, các chip AirJet Mini của hãng chỉ tiêu tốn 1 watt điện khi được tích hợp đúng cách vào máy tính xách tay và hệ thống chỉ tiêu thụ 0,1W hoặc 0,2W khi không hoạt động.


Theo MacRumors

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!