Mở hộp & Đánh giá

Trải nghiệm Xiaomi Watch 2: Khác gì bản Pro đã ra mắt tại Việt Nam?

Xiaomi Watch 2 là chiếc đồng hồ thông minh mới của Xiaomi, trình làng tại Việt Nam hôm 13/3 vừa qua. Đây được xem là phiên bản cắt giảm nhẹ của Xiaomi Watch 2 Pro ra mắt trước đó. Tuy vậy, sản phẩm vẫn có nhiều yếu tố hấp dẫn trong phân khúc như hoàn thiện tốt, cảm giác đeo thoải mái, màn hình hiển thị đẹp cùng sạc siêu nhanh.

blank

Những điểm khác biệt so với Xiaomi Watch 2 Pro

Có ba điểm khác biệt chính giữa sản phẩm này và Xiaomi Watch 2 Pro, người đàn anh từng ra mắt 5 tháng trước đó.

Thứ nhất, khung viền trên Xiaomi Watch 2 tiêu chuẩn được hoàn thiện từ nhôm. Tất nhiên, chất liệu thép giúp Xiaomi Watch 2 Pro bền bỉ và chắc chắn hơn, đặc biệt khi có va chạm. Tuy nhiên, do có khung viền thép nên bản Pro có khối lượng 54,5 gram, cao hơn gần 20 gram so với bản tiêu chuẩn. Cá nhân mình thích khung viền nhôm trên Xiaomi Watch 2 hơn, vừa dễ đeo mà vẫn đảm bảo độ bền khi đi chơi, đi du lịch.

blank
Khung viền nhôm trên Xiaomi Watch 2

Thứ hai, màn hình trên Xiaomi Watch 2 tiêu chuẩn được vát phẳng, trong khi bản Pro có thêm vòng benzel. Yếu tố này đã xác định hai đối tượng người dùng khác nhau cho hai sản phẩm này. Watch 2 tiêu chuẩn phù hợp với người trẻ, trong khi Watch 2 Pro là lựa chọn của doanh nhân hay người trưởng thành.

blank
Vòng benzel trên Xiaomi Watch 2 Pro

Thứ ba, Xiaomi Watch 2 không hỗ trợ eSIM. Tuy nhiên, mình không quan trọng việc một chiếc đồng hồ thông minh cần SIM hay không. Bởi lẽ, khi ở nhà, đi làm hay đi chơi, mình luôn mang theo điện thoại bên người. Việc gọi bằng điện thoại cũng riêng tư và không bị “lạ mắt” giống với khi làm trực tiếp trên đồng hồ.

Trải nghiệm sử dụng

Xiaomi Watch 2 đem đến cảm giác đeo thoải mái và dễ chịu. Nếu không đi kèm dây, sản phẩm chỉ có khối lượng 36,8 gram. Con số này chỉ cao hơn khoảng 10 – 12 gram so với một chiếc vòng đeo thay thông minh. Phía bên dưới, khu vực cảm biến nhịp tim có nhô lên, song mức độ nhô không quá nhiều và không gây khó chịu cho cổ tay người dùng.

blank

Dây đeo mặc định trên Xiaomi Watch 2 có màu trắng, hoàn thiện từ chất liệu TPU, một loại nhựa dẻo. Lớp nhựa này có độ mềm vừa phải và khá ôm tay. Tuy nhiên, do có màu trắng nên có thể sau một thời gian, dây đeo trên chiếc đồng hồ này có thể bám bẩn, thậm chí chuyển màu.

Màn hình hiển thị trên Xiaomi Watch 2 nhìn chung không khác nhiều so với phiên bản Pro. Sản phẩm sở hữu tấm nền AMOLED 1,43 inch với độ phân giải 466 x 466 pixels. Việc trang bị màn hình OLED giúp chất lượng hiển thị của đồng hồ được cải thiện đáng kể. Dùng ban ngày thì màu sắc cho ra rực rỡ, chi tiết nổi khối và độ tương phản cao. Còn khi dùng vào ban đêm, nhờ nền đen sâu nên mình gần như không gặp tình trạng mỏi mắt khi thao tác.

blank

Xiaomi Watch 2 có sẵn khoảng 30 mặt đồng hồ. Tất nhiên, người dùng có thể mở rộng khả năng tối ưu hoá bằng cách tải xuống các bộ hình nền trên Play Store.

blank

Xiaomi Watch 2 sử dụng con chip Snapdragon W5+ Gen 1, 32GB bộ nhớ trong và chạy sẵn WearOS 3.5. Trải nghiệm vuốt chạm trên sản phẩm rất mượt, gần như không có độ trễ trong tháo tác.

blank
Các mặt đồng hồ và giao diện ứng dụng Mi Fitness

Tương tự phiên bản Pro, Xiaomi Watch 2 vẫn có hệ điều hành WearOS của Google.

blank

Cũng theo công bố từ nhà sản xuất, Xiaomi Watch 2 có thời lượng pin lên đến 65 giờ. Mình có sạc đầy đồng hồ và bắt đầu sử dụng từ chiều ngày thứ 7. Các tác vụ sử dụng gồm nhận thông báo cơ bản, đo nhịp tim hay SpO2 đặt ở mặc định. Đến trưa ngày Chủ Nhật, đồng hồ còn 37% pin. Để duy trì, mình thiết lập đồng hồ hoạt động ở chế độ Tiết kiệm pin. Khá bất ngờ khi đến 9 giờ sáng ngày thứ hai, đồng hồ vẫn còn 4% và chưa sập nguồn.

blank

Nhìn chung, viên pin trên Xiaomi Watch 2 có thể đáp ứng khoảng 1,5 – 2 ngày tuỳ chế độ sử dụng. Không quá tốt, thế nhưng vẫn rất ổn nếu đặt trên phương diện một chiếc đồng hồ chạy WearOS.

Dù pin không ấn tượng, song Xiaomi Watch 2 lại sạc rất nhanh. Trải nghiệm thực tế, đồng hồ chỉ mất khoảng 30 – 35 phút để sạc từ 30% lên 100%.

Tạm kết: Xiaomi Watch 2

Tóm lại, Xiaomi Watch 2 là một chiếc đồng hồ thông minh hấp dẫn với loạt ưu điểm từ thiết kế, càm giác đeo, màn hình, hệ điều hành cùng sạc nhanh. Chỉ đáng tiếc dù được mang về Việt Nam vào năm 2024, sản phẩm vẫn sử dụng WearOS chứ chưa phải HyperOS. Hiện, người dùng có thể sở hữu Xiaomi Watch 2 chính hãng với giá chỉ từ 4,39 triệu đồng.

Mua Xiaomi Watch 2 chính hãng

blank

<p>The post Trải nghiệm Xiaomi Watch 2: Khác gì bản Pro đã ra mắt tại Việt Nam? first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!