Mở hộp & Đánh giá

5 thứ mà Galaxy Z Flip5 làm tốt hơn điện thoại gập Trung Quốc

Samsung Galaxy Z Flip5 là một trong những mẫu điện thoại gập đáng chú ý nhất năm 2023 với hàng loạt nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm. Năm nay, hãng đã cải tiến rất nhiều về mặt phần cứng cũng như phần mềm ở trên Galaxy Z Flip5, biến nó trở thành chiếc điện thoại gập toàn diện nhất thời điểm hiện tại. Khi đặt cạnh các mẫu điện thoại gập vỏ sò tới từ Trung Quốc, Samsung Galaxy Z Flip5 đã làm tốt hơn khá nhiều ở các điểm sau.

Cải tiến màn hình phụ

Một trong những điểm nổi bật trên Galaxy Z Flip5 đó chính là màn hình phụ Flex Window. Với kích thước màn hình lên tới 3,6 inch, Samsung đã bổ sung thêm widget, ứng dụng và rất nhiều chủ đề mới để người dùng có thể tùy biến, tận dụng tối đa chiếc màn hình phụ này. Không chỉ vậy, Samsung còn hợp tác với các nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung trên toàn thế giới để thiết kế những bộ chủ đề độc đáo dành riêng cho chiếc màn hình phụ ở Galaxy Z Flip5. So với các mẫu điện thoại gập dạng vỏ sò đến từ Trung Quốc, người dùng chỉ có thể sử dụng một số ứng dụng cơ bản trên màn hình phụ và có rất ít chủ đề để tùy biến.

blank

Phần mềm 

Nói về phần mềm, các ứng dụng hỗ trợ Galaxy Z Flip5 được tối ưu tốt và hoạt động ổn định trên màn hình chính và màn hình phụ. Người dùng có thể sử dụng được hầu hết những tác vụ như nhận thông báo, mở cài đặt nhanh hay sử dụng các ứng dụng phổ biến như YouTube, Facebook ngay trên chiếc màn hình phụ. Thậm chí để tận dụng tối đa chiếc màn hình phụ, Samsung đã tích hợp chế độ Flex Mode trên Galaxy Z Flip5. Khi bật chế độ này, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng, âm thanh, tua nhanh video nhờ vào bảng điều khiển được đặt phía dưới màn hình phụ.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Để so sánh với hai mẫu điện thoại đến từ Trung Quốc là OPPO Find N2 Flip và vivo X Flip, người dùng chỉ có thể nhận thông báo, sử dụng các cài đặt nhanh và một số ứng dụng mặc định trên màn hình phụ. Nếu muốn dùng YouTube, TikTok hoặc Facebook thì người dùng sẽ phải cài ứng dụng của một bên thứ ba để có thể sử dụng trên màn hình phụ. Đây là điểm yếu của các mẫu máy gập đến của các thương hiệu Trung Quốc khi họ không đầu tư nhiều vào phần mềm, khiến cho việc trải nghiệm của người dùng bị hạn chế đi rất nhiều.

Phụ kiện

Một trong những lợi thế của dòng điện thoại gập Galaxy Z Flip của Samsung là sự đa dạng và phong phú của các phụ kiện đi kèm. Người dùng có thể lựa chọn nhiều loại ốp lưng, bao da, sạc không dây, ring dành cho các dòng Galaxy Z Flip tại nhiều cửa hàng hay trên các trang thương mại điện tử. Đáng chú ý, Samsung đã mang đến cho Galaxy Z Flip5 một loại ốp lưng hoàn toàn mới (Flip suitcase) giúp người dùng tùy biến máy theo chủ đề yêu thích thông qua giao tiếp NFC. Điều này tạo nên sự khác biệt rõ rệt so với các đối thủ khác đến từ Trung Quốc, khi mà hầu hết chúng đều thiếu thốn về phụ kiện hỗ trợ.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Cơ chế gập và tiêu chuẩn bảo vệ máy

Hiện nay, các mẫu máy gập trên thị trường đều sử dụng bản lề “giọt nước” để làm giảm khe hở khi gập màn hình lại và giảm thiểu các nếp nhăn xuất hiện trên màn hình. Tuy nhiên, nhược điểm của các máy Trung Quốc khi sử dụng bản lề này là chúng không thể mở được nhiều góc độ. Trong đó, hai mẫu điện thoại là OPPO Find N2 Flip và vivo X Flip chỉ có thể mở được ở hai góc độ là 90 và 180 độ. Trong khi đó, Galaxy Z Flip5 sử dụng bản lề giọt nước nhưng vẫn mở được ở mọi góc độ. Điều này cho phép người dùng sử dụng Galaxy Z Flip5 linh hoạt hơn trong nhiều trường hợp khác nhau.

blank

Đáng chú ý, Galaxy Z Flip5 vẫn đạt được tiêu chuẩn chống nước IPX8 như các thế hệ tiền nhiệm là Galaxy Z Flip4 và Z Flip3. Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài các mẫu điện thoại gập của Samsung thì các thương hiệu khác chỉ đạt được IP52 hoặc IPX4 hay thậm chí một số máy còn không có bất kỳ tiêu chuẩn nào.

Bảo hành

Điện thoại gập là một trong những sản phẩm công nghệ mới nhất và đắt tiền nhất trên thị trường hiện nay. Vì vậy, khi mua một chiếc điện thoại gập, người dùng cần chú ý đến chính sách bảo hành để phòng tránh các lỗi thường gặp như hỏng bản lề, nếp gấp. Biết được những nỗi lo đó, Samsung đã tung ra các chương trình bảo hành dài hạn cho người dùng khi mua Galaxy Z Flip5. Ngoài Samsung và OPPO là hai thương hiệu bán điện thoại gập chính hãng tại Việt Nam, người dùng các mẫu nội địa Trung Quốc sẽ khó khăn trong việc bảo hành cũng như sửa chữa thiết bị.

Gói bảo hành mở rộng Samsung Care+

Với mỗi khách hàng chọn mua Galaxy Z Fold5/Z Flip5, người dùng sẽ nhận được ưu đãi Bảo hành mở rộng Samsung Care+ (12 tháng bảo vệ khi gặp sự cố hư hỏng do rơi vỡ hoặc vào nước và 3 tháng gia hạn bảo hành chính hãng)

Quyền lợi của Samsung Care+:

  • Một (1) năm bảo vệ khi gặp sự cố hư hỏng do rơi vỡ hoặc vào nước. Có hiệu lực một (1) năm tính từ ngày kích hoạt bảo hành. Khách hàng sẽ được miễn phí hoàn toàn khi yêu cầu sửa chữa trong trường hợp thiết
  • Bị gặp sự cố rơi vỡ hoặc vào chất lỏng.
  • Gia hạn thêm ba (3) tháng bảo hành chính hãng, nâng thời gian bảo hành chính hãng lên mười lăm (15) tháng tính từ ngày kích hoạt bảo hành.
  • Nếu thiết bị bị hư hỏng nặng (tỷ lệ hư hỏng cao hơn hoặc bằng 85% so với tình trạng nguyên vẹn của thiết bị hoặc không thể sửa chữa hoặc chi phí sửa chữa lớn hơn chi phí thay máy mới), khách hàng sẽ được thay thiết bị mới cùng loại và chỉ cần thanh toán phí dịch vụ thay thiết bị mới 3.399.000 VND (và tổng chi phí sửa chữa phát sinh đã được miễn phí linh kiện trước đó nếu có).

Tổng kết

Với những cải tiến đáng giá trên, Galaxy Z Flip5 xứng đáng là mẫu điện thoại gập tốt nhất hiện tại. So với các mẫu điện thoại gập của Trung Quốc, Galaxy Z Flip5 có ưu thế về độ bền, tiêu chuẩn chống nước và phần mềm được tối ưu tốt. Những yếu tố đó đã giúp Samsung khẳng định được vị thế dẫn đầu và sáng tạo trong lĩnh vực điện thoại gập, mang đến cho người dùng những trải nghiệm cao cấp.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!