Mở hộp & Đánh giá

Không đua dùng chip mới nhất, không tăng giá sản phẩm

Tròn 5 năm sau ngày ra mắt mẫu điện thoại đầu tiên, POCO đã và đang nổi lên là một thương hiệu điện thoại với những trang bị tốt trên phân khúc giá. Trong tương lai, POCO sẽ vẫn tiếp tục duy trì chiến lược này, tiến tới mục tiêu trở thành thương hiệu điện thoại số 1 trên các sàn thương mại điện tử.

Trong buổi trả lời phỏng vấn tại sự kiện Diễn đàn đối tác POCO Đông Nam Á 2023, ông Angus Ng – Trưởng phòng Tiếp thị Sản phẩm tại POCO Global cho biết, hãng sẽ không tăng giá máy trong các phân khúc hiện có. Quyết định tăng giá sẽ chỉ diễn ra nếu máy có trang bị cấu hình (RAM, bộ nhớ) cao hơn phân khúc và hãng sẽ không đưa ra các mức giá mới cho các dòng sản phẩm đã định hình từ trước. POCO muốn các mẫu máy phải giữ được mức giá dưới 499 USD hoặc 599 USD.

blank
Ông Angus Ng, Trưởng phòng Tiếp thị Sản phẩm của POCO Global chia sẻ tại “Diễn đàn đối tác POCO Đông Nam Á 2023 – Bước kế tiếp: Gen Z thay đổi cuộc chơi”

Thêm vào đó, ông Angus Ng cũng chia sẻ rằng, một trong những chiến lược mà POCO đang sử dụng là không sử dụng Snapdragon mới nhất. Năm nay, những chipset mạnh mẽ nhất là Snapdragon 8 Gen 2 hay Dimensity 9200, thế nhưng với POCO thì hãng sẽ chọn “Chiến lược trừ một” để sử dụng Snapdragon 8 Gen 1+ hay Dimensity 9000. Đây là lý do mà POCO F5 Pro được trang bị Snapdragon 8+ Gen 1 chứ không phải Snapdragon 8 Gen 2.

Snapdragon 8+ Gen 1 hiện tại đã khắc phục được rất tốt điểm yếu về nhiệt độ của con chip 8 Gen 1 trước đó, đồng thời cải thiện được hiệu suất và trải nghiệm sử dụng. Chính vì thế, nhiều thương hiệu điện thoại vẫn ưu tiên lựa chọn vi xử lý của năm 2022 này cho những sản phẩm trong năm nay nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất. Thêm vào đó, sự khác biệt về hiệu năng chơi Game thực tế giữa Snapdragon 8+ Gen 1 và Snapdragon 8 Gen 2 là không nhiều. Tại thị trường Việt Nam, POCO F5 Pro với Snapdragon 8+ Gen 1, màn hình 2K và sạc 67W hiện đang được đánh giá mẫu máy có cấu hình tốt nhất phân khúc 10 triệu.

blank
POCO F5 Pro vẫn mang lại hiệu quả chơi Game vô cùng tốt với Snapdragon 8+ Gen 1

Trước đây, những thế hệ POCO F Series đầu tiên đều sử dụng vi xử lý cao cấp nhất của năm nhằm nâng cao tối đa trải nghiệm hiệu suất. Nổi bật trong số đó là POCO F2 Pro với Snapdragon 865 mới nhất của năm đó với mức giá 12,5 triệu đồng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mức giá của chipset đang dần tăng cao. Hơn nữa, cách biệt về hiệu suất giữa các vi xử lý ngày càng bị thu hẹp. Chính vì vậy, POCO đã lựa chọn sang những vi xử lý phù hợp nhằm giảm thiểu chi phí sản xuất, đồng thời tập trung vào nhiều yếu tố thiết thực hơn của sản phẩm như màn hình, camera,… Sự khác biệt giữa Snapdragon 8 Gen 1+ và Snapdragon 8 Gen 2 thể hiện rõ nhất khi chấm điểm hiệu năng, còn trên thực tế phục vụ chơi Game hằng ngày, rõ ràng Snapdragon 8+ Gen 1 sẽ mang lại kết quả tương tự với các tựa game cơ bản hiện nay.

Những năm gần đây, các vi xử lý tầm trung hay cao cấp của năm trước đều có thể chạm đến ngưỡng hiệu suất mà một vi xử lý cao cấp trong năm mang lại. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất điện thoại không thể chắc chắn rằng liệu những con chip cao cấp nhất, đắt tiền nhất trong năm có thể phù hợp với mức giá đề ra của sản phẩm. Nếu như có thể chủ động kiểm soát được mức giá của sản phẩm và chipset, POCO chắc chắn sẽ lựa chọn vi xử lý mạnh mẽ nhất.

Vì vậy, trong khi nền kinh tế toàn cầu chưa có dấu hiệu khôi phục, POCO sẽ không tăng mức giá thành trên các sản phẩm của họ. Đồng thời, thương hiệu này sẽ tiếp tục trung thành và phát triển các dòng sản phẩm tốt hơn, phù hợp hơn dành cho mọi tệp người dùng với mức giá dễ tiếp cận nhất.

Quyết định này của POCO dường như đang mang lại kết quả khi POCO F5 Pro hay nhiều mẫu máy khác của hãng đều được người dùng đánh giá cao về những trang bị cấu hình trong phân khúc giá. Đây là điều mà những người yêu Game cần nhất để phục vụ nhu cầu giải trí hằng ngày. POCO đã cam kết mang đến những chiếc điện thoại di động tiết kiệm chi phí với hiệu suất và khả năng giải trí đỉnh cao.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!