Tin công nghệ

Loạt smartphone chụp ảnh đẹp đang bán tại Việt Nam

iPhone 15, S24 Ultra, Xiaomi 13 Pro… nằm trong số những điện thoại bán chính hãng tại Việt Nam có tên trong danh sách smartphone chụp đẹp của DxOMark.

iPhone 15 Pro 15 Pro Max (154 điểm)

Bộ đôi iPhone 15 Pro15 Pro Max cùng được 154 điểm, xếp thứ ba và thứ tư theo bảng xếp hạng 10 smartphone chụp ảnh đẹp của DxOMark. Hai điện thoại đứng đầu là Huawei Mate 60+ và Mate 60 Pro, nhưng đều không được bán tại thị trường trong nước.

Camera iPhone 15 Pro Max và 15 Pro. Ảnh: Tuấn Hưng

Camera iPhone 15 Pro Max và 15 Pro. Ảnh: Tuấn Hưng

Ưu điểm về chụp ảnh của camera trên bộ đôi iPhone 15 Pro là độ sáng và độ tương phản tốt, khả năng phơi sáng chính xác ngay cả khi chụp đêm, màu sắc và tông màu da dễ chịu, độ chi tiết cao trong môi trường ánh sáng mạnh, khả năng lấy nét tự động nhanh và chính xác. Tuy nhiên, nhược điểm là khi chụp thiếu sáng, ảnh vẫn có tình trạng nhiễu, hiện tượng lóa, bóng mờ và răng cưa xuất hiện trong ảnh chụp đêm, ảnh zoom chi tiết không nhất quán.

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có giá từ 28 triệu và 32 triệu đồng tương ứng.

iPhone 14 Pro 14 Pro Max (146 điểm)

iPhone 14 Pro (trái) và iPhone 14 Pro Max. Ảnh: Khương Duy

iPhone 14 Pro (trái) và iPhone 14 Pro Max. Ảnh: Khương Duy

Bộ đôi iPhone Pro ra mắt năm 2022 vẫn được đánh giá có khả năng chụp ảnh đẹp với mức 146 điểm, đứng ở vị trí thứ 14 và 15 tương ứng, theo DxOMark, nhưng đứng thứ ba và bốn tại Việt Nam. Sản phẩm hiện có giá từ 24 triệu và 27 triệu đồng tương ứng với model có dung lượng bộ nhớ thấp nhất.

Ưu điểm camera iPhone 14 Pro14 Pro Max là cho màu sắc chân thực và dễ chịu, tông màu da chính xác, độ tương phản và độ chi tiết cao, khả năng lấy nét tốt ở hầu hết môi trường, hiệu ứng bokeh đẹp, ảnh chân dung cho chi tiết tốt. Tuy vậy, máy còn có nhược điểm như ảnh chụp bầu trời dễ mất chi tiết, có thể bị nhiễu hoặc thiếu chi tiết khi ánh sáng yếu, cân bằng trắng sai nếu chụp ở nơi có ánh sáng phức tạp.

Ngoài ra, hai bản thường iPhone 15 và 15 Plus cũng có điểm khá cao với 145 điểm, xếp thứ 16 và 17 trên bản xếp hạng DxOMark. Cả hai hiện có mặt tại Việt Nam với giá từ 22 triệu và 25 triệu đồng.

Samsung Galaxy S24 Ultra (144 điểm)

Bộ bốn Samsung Galaxy S24 Ultra. Ảnh: Tuấn Hưng

Bộ bốn Samsung Galaxy S24 Ultra. Ảnh: Tuấn Hưng

Smartphone vừa ra mắt của Samsung đứng thứ 18 trong danh sách smartphone chụp đẹp của DxOMark với 144 điểm và đứng thứ 7 tại Việt Nam. Các chuyên gia đánh giá tổng thể ảnh chụp trên máy có màu sắc đẹp, ảnh chân dung trông tự nhiên ở điều kiện đủ sáng. Tuy nhiên, khi ánh sáng yếu, máy dễ có hiện tượng nhiễu, mất nét, lệch màu ở cả khi chụp ảnh lẫn quay video.

Tại Việt Nam, Galaxy S24 Ultra có giá chính hãng 33,9 triệu đồng. Tuy nhiên, người dùng có thể mua từ 24,5 triệu đồng ở tùy từng đại lý.

Cùng với Galaxy S24 Ultra, mẫu Galaxy S23 Ultra cũng có điểm chụp ảnh cao với 140 điểm, đứng thứ 8 trong danh sách điện thoại bán trong nước.

Vivo X80 Pro (137 điểm)

Cụm camera sau Vivo X80 Pro với ống kính Zeiss. Ảnh: Huy Đức

Cụm camera sau Vivo X80 Pro với ống kính Zeiss. Ảnh: Huy Đức

Smartphone ra mắt giữa năm 2022 của Vivo vẫn là lựa chọn tốt cho nhu cầu chụp ảnh. Ưu điểm của sản phẩm là khả năng chụp giữ chi tiết và thu sáng tốt ở nơi có ánh sáng yếu, ảnh chụp tốt ở hầu hết điều kiện sáng, tốc độ lấy nét nhanh, màu sắc chân thực. Tuy vậy, điểm trừ với camera là ảnh chụp có cảnh phức tạp cho chất lượng không cao.

Năm ngoái, Vivo X80 Pro được bán với giá hơn 30 triệu, nhưng hiện giảm còn 12 triệu đồng.

Xiaomi 13 Pro (136 điểm)

Cụm camera Xiaomi 13 Pro với ống kính hợp tác cùng Leica. Ảnh: Tuấn Hưng

Cụm camera Xiaomi 13 Pro với ống kính hợp tác cùng Leica. Ảnh: Tuấn Hưng

Ra mắt đầu năm ngoái, Xiaomi 13 Pro vẫn phục vụ tốt việc chụp ảnh. Sản phẩm cũng từng có giá trên 30 triệu, nhưng hiện bán chính hãng với 13 triệu đồng.

Ưu điểm trên camera của Xiaomi 13 Pro là chất lượng ảnh tổng thể ổ, cung cấp chi tiết, màu sắc và độ phơi sáng tốt trong cả ảnh và video. Việc zoom khi chụp ảnh ở cự ly gần và trung bình ở mức khá. Dù vậy, ảnh chụp ngược sáng hoặc ánh sáng yếu chưa tốt.

DxOMark là trang nổi tiếng về đánh giá camera, chuyên thử nghiệm các mẫu điện thoại và máy ảnh mới. Ngoài thực hiện trong phòng thí nghiệm với thiết bị chuyên dụng, các smartphone còn được sử dụng ở điều kiện thực tế để đánh giá, chấm điểm.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!