Tin Tức Game

Review WipeSquad – Game bắn súng phong cách cyberpunk mở thử nghiệm

WipeSquad hiện đang mở thử nghiệm sớm cho người dùng hệ điều hành Android và iOS.

WipeSquad là trò chơi mới nhất gia nhập thị trường trò chơi bắn súng trên di động trong năm 2023, là sản phẩm của SWIPERS – một studio tới từ Warszawa, Ba Lan. Đây cũng là sản phẩm chính thức đầu tiên của studio này trên địa hạt trò chơi, trước đó ba sản phẩm khác của studio tuy là các trò chơi thể loại casual nhưng lại được định danh là ứng dung (Foxy Friends, City Blox và Tricky Trains).

blank

Nhận dịp trò chơi đang mở thử nghiệm sớm, Game4V sẽ đánh giá chi tiết trò chơi thông qua bài viết dưới đây.

Cốt truyện

WipeSquad không có một cốt truyện riêng mà tập trung vào việc truyền tải trải nghiệm tới với người chơi thông qua đồ họa, âm nhạc cũng như lối chơi. Điều này cũng thường xuyên diễn ra đối với các trò chơi bắn súng hiện đang có mặt trên thị trường. Bù lại khi bắt đầu trò chơi, người chơi sẽ được hướng dẫn chi tiết các tính năng và cơ chế cũng như cách điều khiển nhân vật ngay trong trận đấu. Thậm chí người chơi còn được tham gia một trận đấu mô phỏng, giúp đảm bảo người chơi có thể làm quen tốt nhất cũng như khơi dậy được sứ hứng thú với trò chơi.

Giao diện của WipeSquad.

Giao diện của WipeSquad.

Đồ họa

WipeSquad xây dựng đồ họa theo phong cách cyberpunk, điều này mang tới sự mới mẻ, khác biệt cho sản phẩm của SWIPER. Tuy nhiên khá đáng tiếc khi ở bản thử nghiệm lần này, trò chơi chưa có phần cài đặt đồ họa, điều này vô tình khiến cho trải nghiêm của người chơi bị ảnh hưởng ít nhiều.

Tạo hình của một trong số các khẩu súng lục hiện có trong .

Tạo hình của một trong số các khẩu súng lục hiện có trong WipeSquad.

Do là trò chơi góc nhìn thứ nhất nên WipeSquad không quá chú trọng vào việc tạo hình nhân vật, người chơi sẽ đều sở hữu chung một dang tạo hình nhân vật và không được chỉnh sửa hay can thiệp gì vào tạo hình này. Có lẽ hệ thống tạo hình nhân vật hoặc ít nhất là hệ thống trang phục sẽ được thêm vào trò chơi ở các lần thử nghiệm tiếp theo hoặc ở phiên bản chính thức, giúp người chơi có thể tự do thay đổi nhân vật thể hiện cá tính của bản thân.

Đồ họa của WipeSquad.

Đồ họa của WipeSquad.

Cũng ở trong phiên bản thử nghiệm lần này, WipeSquad chỉ giới thiệu khá ít sân đấu với thiết kế tương đối độc đáo. Độ chi tiết cũng như cách sử dụng màu sắc, bố trí vật thể tuy chưa quá tốt nhưng vẫn rất tiềm năng, đủ sức hấp dẫn để người chơi trải nghiệm trò chơi. Tuy nhiên việc có khá ít sân đấu phần nào cũng là hạn chế của trò chơi, khi việc chơi quá nhiều sẽ dẫn đến sự nhàm chán nhất định.

blank

Chuyển động của nhân vật bao gồm các thao tác bắn súng, thay đạn, đổi súng đều tương đối mượt mà. Tuy nhiên độ giật của các khẩu súng trong trò chơi chưa quá chân thực, súng lục cũng có độ giật như súng trường, người chơi chỉ cần khéo léo lia súng đúng hướng kẻ địch là sẽ bắn chuẩn xác. Ngoài ra các thao tác di chuyển như trượt, nấp sau rào chắn, v.v cũng có sự mượt mà nhất định, không bị khựng.

Âm nhạc

WipeSquad làm tương tối trong khâu âm nhạc ở các màn giao tranh, tiếng động do các loại súng gây ra có độ chân thực tốt, âm thanh phản hồi cũng tương đối tốt. Tuy nhiên các hạng mục âm thanh còn lại của trò chơi như nhạc nền, âm thanh thông báo đều chỉ ở mức trung bình, sẽ vẫn cần cải thiện hơn. Đối với người viết thì âm thanh tiếng bước chân của kẻ địch cũng cần làm tốt hơn để dễ dàng đưa ra quyết định và giành được lợi thế trong mỗi màn giao tranh hơn.

Mua sắm trang bị trong trận đấu.

Mua sắm trang bị trong trận đấu.

Lối chơi

WipeSquad thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất đòi hỏi người chơi sử dụng kĩ năng cũng như cách di chuyển khéo léo của bản thân để nhanh chóng hạ gục kẻ địch và mang về chiến thắng cho đội của mình. Các cơ chế chiến đấu của trò chơi không quá phức tạp và sẽ được hướng dẫn chi tiết khi khởi đầu trò chơi bao gồm cả ngắm bắn, thay đạn, đổi súng, nấp sau rào chắn, v.v. Tuy nhiên các cơ chế này cũng tương đối cơ bản và không có cơ chế nào quá khác biệt.

Phân chia phần sân của mỗi đội trong trận đấu.

Phân chia phần sân của mỗi đội trong trận đấu.

Một trận đấu trong WipeSquad sẽ chủ yếu diễn ra theo phong cách chiếm cứ điểm, sân chơi sẽ được chia thành bảy khu vực, mỗi bên sẽ nắm giữ ba khu vực, mục tiêu của người chơi là trong thời gian quy định của mỗi ván đấu (3 phút) hạ gục kẻ địch và đầy họ lùi về phần sân của họ. Bên nào chiếm được hết được phần sân của bên kia trước sẽ là người chiến thắng. Phe chiến thắng sau mỗi ván đấu cũng sẽ nhận được nhiều tiên hơn phe thua cuộc, tiền này có thể dùng để mua sắm vũ khí, trang bị hoặc một dạng buff cho nhân vật của người chơi.

Cơ chế chiến đấu dễ làm quen của .

Cơ chế chiến đấu dễ làm quen của WipeSquad.

Mặc dù mỗi ván đấu chỉ kéo dài khoảng 3 phút nhưng do số lần hồi sinh không hạn chế cũng như khoảng cách từ điểm phục sinh tới điểm giao tranh không quá xa ngược lại khiến cho trận đấu vô tình bị kéo dài hơn dự kiến. Các trướng hợp thường xảy ra trong các ván đấu hoặc hai bên sẽ cù cưa và không bên nào chiến thắng (ván đấu không tính) hoặc hai bên chưa kịp tiêu diệt toàn bộ phe kia và đẩy đối thủ về phần sân nhà. Điều này vô tình trở thành điểm yếu của trò chơi khi tốc độ giao tranh nhanh, số lượng giao tranh cũng nhiều nhưng lại khó kết thúc trận đấu.

blank

Tính năng và chế độ chơi

WipeSquad không có quá nhiều tính năng trong bản thử nghiệm lần này. Tính năng nổi bật nhất của trò chơi là tính năng kho súng, đây là tính năng nơi người chơi sẽ chuẩn bị kho vũ khí cho bản thân trước mỗi trận đấu, ở đây cũng bao gồm nhiều loại súng từ súng lục tới súng trường, súng tự động, bán tự động, v.v; mỗi loại cũng sẽ có một vài khẩu súng đặc trưng. Để mở khóa các loại súng này, người chơi sẽ phải tham gia các trận đấu, phần thưởng sau mỗi trận đấu sẽ là các bản thiết kế ngẫu nhiên của mỗi loại súng. Thu thập đủ số lượng bản thiết kế sẽ mở khóa được khẩu súng đó.

Phần thưởng sau mỗi trận đấu là số lượng nhất định bản thiết kế của một số loại súng.

Phần thưởng sau mỗi trận đấu là số lượng nhất định bản thiết kế của một số loại súng.

WipeSquad phân chia chế độ chơi thành bốn chế độ chính: street braggers, city open (eliminations), city open và city master (eliminations). Các chế độ chơi này cũng sẽ được phân chia thành các giải đấu nhỏ nơi người chơi có thể tham gia vào giải đấu cao cấp hơn bằng việc xếp thứ ba bảng xếp hạng cũ.

Tính năng kho súng.

Tính năng kho súng.

Tổng kết

Nhìn chung ở phiên bản thử nghiệm lần này, có thể nói WipeSquad mới chỉ giới thiệu được lối chơi cũng như phong cách thiết kế đồ họa, âm thanh mà trò chơi muốn hướng tới. Việc lấy chủ đề cyberpunk cho phép SWIPER có nhiều tài nguyên để xây dựng thế giới thú vị, độc đáo cũng như hoàn chỉnh hơn của trò chơi trong các phiên bản tiếp theo. Ngoài ra việc kết hợp lối chơi chiếm cứ điểm cùng bắn súng góc nhìn thứ nhất cũng là một trải nghiệm tương đối thú vị mà người chơi có thể tìm đến như một lựa chọn khác bên cạnh các trò chơi bắn súng đang có mặt trên thị trường.

blank

Tuy nhiên SWIPER và đứa con tinh thần của mình cũng bộc lộ nhiều hạn chế trong bản thử nghiệm lần này. Đầu tiên là việc thiếu đi tính năng xây dựng tạo hình nhân vật (hoặc ít nhất là hệ thống trang phục). Thứ hai là bản đồ thi đấu còn hạn chế. Cả hai hạn chế trên sẽ tạo ra ảnh hưởng tương đối tiêu cực tới trải nghiệm của người chơi. Cuối cùng là việc cơ chế chiến đấu còn tương đối đơn giản, chưa thật sự đặc sắc cộng với thời gian trận đấu sẽ kéo dài do tính chất của lối chơi (đặc biệt ở mức rank cao khi kĩ năng của người chơi tương đương nhau) cũng sẽ gây ra các ảnh hưởng trái chiều lên trò chơi.

Tải và cài đặt

Để tải trò chơi về thiết bị, bạn đọc cần truy cập hai đường link gắn ở cuối bài viết, đối với Android là file apk còn đối với iOS sẽ là tải trò chơi từ app store. Người chơi sẽ được tham gia ngay vào phần chơi của bản thân mà không cần đăng nhập một tài khoản nhất định nào. Tuy nhiên WipeSquad cũng có tùy chọn để người chơi liên kết tài khoản đang chơi với các loại tài khoản như google, facebook.

Bạn đọc quan tâm đến WipeSquad có thể tìm hiểu thêm qua đường link sau.

Link iOS: https://apps.apple.com/th/app/wipesquad/id6443816124

Link Android: https://apkcombo.com/wipesquad/com.swipersgames.swipecop/

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!