Tin Tức Game

Lượng người dùng tăng 50% bằng thanh toán tài khoản AIGC

Đã hơn một năm kể từ khi ChatGPT và Stable Diffusion được thảo luận sôi nổi trên toàn cầu về AIGC. Thay vì biến mất nhanh chóng như dự đoán, công nghệ này vẫn tiếp tục phát triển.

Việc lặp lại công nghệ AI như Sora của OpenAI và Claude 3 của Oracle vẫn đang diễn ra. Trong ngành công nghiệp game, thái độ của các nhà sản xuất quốc tế lớn đối với công nghệ AI sáng tạo đã thay đổi từ sự tò mò ban đầu sang công nhận thực tế. Hiện nay, nhiều nhà sản xuất game lớn trong đang tích cực thúc đẩy ứng dụng AIGC trong phát triển game.

Làm game bằng AI giúp hiệu quả cao hơn. Ảnh: StockUK.

Làm game bằng AI giúp hiệu quả cao hơn. Ảnh: StockUK.

Mới đây, Andrew Wilson, CEO của EA, đã tham dự diễn đàn do Morgan Stanley tổ chức và chia sẻ quan điểm của công ty về phát triển trò chơi AIGC. Kết hợp các trường hợp phát triển thực tế của chính công ty, ông Wilson nói rằng kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo tổng hợp là vô cùng thú vị và EA đang ứng dụng sâu sắc công nghệ mới này.

Báo cáo nội bộ của EA cho hay về toàn bộ quá trình phát triển trò chơi. CEO Wilson cho biết 60% quá trình làm game có thể phát triển tích cực hơn bởi AI. Theo quan điểm của ông, AI sáng tạo sẽ mang lại những thay đổi cho việc phát triển trò chơi theo ba hướng chính: hiệu quả, mở rộng và thay đổi.

Về mặt nâng cao hiệu quả, Wilson tin rằng AIGC sẽ giúp việc phát triển trò chơi của công ty tăng hiệu quả lên 30%. “Mặc dù chúng tôi chưa thống kê chi tiết, nhưng tôi có thể nói với bạn rằng sử dụng AI tổng hợp để giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn”, chuyên gia EA nói.

Về mặt mở rộng, Wilson tin rằng sự can thiệp của Generative AI có thể giúp các nhà phát triển mở rộng đáng kể trải nghiệm của người chơi. Dựa trên trường hợp phát triển thực tế của EA Sports FC, ông cho biết trước đây loạt game này chỉ có 12 hoạt ảnh tiêu chuẩn nhưng với sự trợ giúp của AIGC, nhóm phát triển đã tăng số lượng hoạt ảnh này lên 1.200, cải thiện đáng kể tính biểu cảm hoạt ảnh của người chơi.

a

CEO EA chia sẻ. Ảnh: CNBC.

CEO EA chia sẻ. Ảnh: CNBC.

Sau khi mở rộng trải nghiệm của người chơi, Wilson tin rằng sẽ thu hút nhiều người chơi hơn. Việc tăng thêm 50% người dùng thông qua trải nghiệm sâu sắc hơn nhờ AI là điều có thể thực hiện được. Từ đó, lợi nhuận thương mại sẽ cao hơn từ 10% đến 20%. CEO Andrew Wilson tin rằng AI tổng quát sẽ giúp công ty cải thiện hiệu quả phát triển thêm 30%, thu hút thêm 50% người dùng và tăng ARPU lên 10-20%. Giám đốc điều hành EA cũng tiết lộ EA Sports FC đang chấp nhận rộng rãi công nghệ AIGC mới, điều có thể giúp đạt được hiệu quả công việc hơn.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!