Mở hộp & Đánh giá

Asus ROG Zephyrus Duo 16 2023 – Con quái vật làm đa nhiệm trang bị RTX 4090 

ASUS ROG Zephyrus Duo 16-8

Nếu anh em chưa từng trải nghiệm hay nghe nói đến dòng máy Asus ROG thì quả là một điều thiếu sót khi tìm hiểu về laptop. Gần đây, Asus không làm ngưởi dùng thất vọng khi tiếp tục ra mắt siêu phẩm Asus ROG Zephyrus Duo 16 – con quái vật giới công nghệ. Sau đây hãy cùng Hoàng hà Mobile chúng tôi khám phá chiếc máy này nhé ! 

1.Thiết kế Asus ROG Zephyrus Duo 16

Zét về ngoại hình, mặt A nổi bật với logo ROG màu sắc độc đáo. Thiết kế hoàn thiện với màu đen nhám trên toàn thân máy. Tuy nhiên, điểm đặc biệt không năm ở đây, khi bạn mở máy lên bạn sẽ thấy màn hình phụ được nâng lên một góc 15 độ – thiết kế độc nhất trên thị trường.

Thiết kế Asus ROG Zephyrus Duo 16
Thiết kế Asus ROG Zephyrus Duo 16

Cơ chế nâng hạ được thiết kế ổn định và chắc chắn trong quá trình bạn sử dụng. Góc mở của bản lề Asus ROG Zephyrus Duo 16 là 130 độ. Trọng lượng máy khoảng 2,6 kg. Độ dày thân máy khoảng 2.05 cm. Số lượng cổng kết nối trên thân máy vô cùng đa dạng được bố trí cả hai bên và phần phía sau bản lề máy.

Bao gồm: 

  • Bên trái: Cổng sạc, USB-A 3.2 Gen.2, USB-C 3.2 Gen.2, đầu đọc microSD reader,  giắc tai nghe 3.5 mm
  • Bên phải: 3.2 Gen.2 
  • Sau bản lề: Cổng 2.5 Gbps Ethernet, USB-A 3.2 Gen.2, HDMI 2.1

2. Thiết kế hai màn hình độc đáo sắc nét

Màn hình chính 16 inch dễ dàng quan sát mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn. Độ phân giải tối đa 3840 x 2400p, tỉ lệ khung hình 16 : 10. Tần số quét 240Hz gia tăng sự mượt mà đặc biệt với các tựa game PUPG, Valorant, ….. Tốc độ phản hồi vượt trội 3ms kết hợp với nhiều tính năng như FreeSync Premium – giảm tình trạng giật lag, xé hình, hạn chế độ trễ tốc độ đầu vào game.

Thiết kế hai màn hình độc đáo sắc nét
Thiết kế hai màn hình độc đáo sắc nét

Khả năng hiển thị màu sắc ấn tượng 100% DCI – P3 đem đến hình ảnh với màu sắc chân thực và sống động. Hệ thống đèn Mini LED cung cấp độ sáng 1000 nits có thể sử dụng mọi điều kiện ánh sáng môi trường. Không chỉ vậy khung màn hình này còn nhận được chứng nhận hiển thị bao gồm: VESA DisplayHDR 1000 certification và Dolby Vision 

Còn màn hình phụ 14 inch độ phân giải đạt 3840 x 1100p. Tấm nền trang bị tấm nền IPS hỗ trợ bút vẽ khi sử dụng. Bên cạnh đó, một lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass DXC được trang bị giúp tăng khả năng chống xước lên 40%.

3. Hiệu năng khủng khiếp  – Đa nhiệm mạnh mẽ

Asus ROG Zephyrus Duo 16 hiện được trang bị con chip Ryzen 9 7945HX – dòng chip kiến trúc Dragon Range – Top những con chip hiệu năng khủng hiện nay

Card đồ hoạ cũng không kém phần xin xò RTX 4090 hiệu quả xử lý và tính toán mạnh mẽ thích hợp dành cho các tựa game AAA. Bên cạnh đó, máy được bổ sung thêm các tính năng mới nhất như DLSS 3, công nghệ dò tia và Max – Q cải thiện hiệu suất và trải nghiệm game

  • DLSS 3 tối ưu tài nguyên và hỗ trợ FPS cao hơn khi có sự góp mặt thuật toán AI trong quá trình xử lý và tính toán hiển thị – tốc độ mượt mà và giảm thiểu hiệu suất xử lý với phần cứng
  • MAX – Q công nghệ tối ưu về thời lượng pin đặc biệt cần thiết với cầu hình khủng như vậy

Để tối ưu hơn cho hoạt động giải trí, chế độ MUX SWITCH giúp tới ưu nâng cấp hiệu suất và trải nghiệm thêm 10%. 

Hiệu năng khủng khiếp  - Đa nhiệm mạnh mẽ
Hiệu năng khủng khiếp  – Đa nhiệm mạnh mẽ

Không chỉ có vậy, hãng cung cấp ổ cứng SSD thế hệ thứ 4 đẩy nhanh hiệu quả xử lý và thời gian tải các app, chương trình,….. Kết hợp đồng thời với thanh Ram DDR5 – tốc độ xử lý 4800Mhz – tốc độ cải thiện 50% so với thế hệ trước đó. Cả hai SO-DIMM đều hỗ trợ nâng cấp trong tương lai. 

Zephyrus Duo 16 sản phẩm hội tụ khả năng làm việc đa nhiệm tuyệt vời từ xử lý các tựa game khủng, streaming, edit video với các nhà phát triển, lập trình game,…. Chiếc máy này là một sự kết hợp hoàn hảo và sức mạnh tuyệt vời. 

4. Làm mát bằng kim loại lỏng 

Hiệu năng mạnh mẽ cũng đồng nghĩa với khả năng tiêu thụ điện khủng khiếp. Để có thể duy trì sự mát mẻ và hoạt động ổn định, chất dẫn điện cực cao của Thermal Grizzly đã được trang bị. Hợp chất này được cải tiến dựa trên keo tản nhiệt tiêu chuẩn với độ dẫn nhiệt cao hơn 17 lần, mang đến nhiệt độ CPU mát hơn tới 15°C. Theo đánh giá, đây là hai hợp chất indi và gali này đang sở hữu khả năng truyền nhiệt cao nhất hiện có trên máy tính xách tay. Không giống như các loại keo tản nhiệt thông thường, kim loại lỏng cũng sẽ không bao giờ bị khô, cải thiện độ ổn định lâu dài.

Làm mát bằng kim loại lỏng 
Làm mát bằng kim loại lỏng

5. Asus ROG Zephyrus Duo 16: Hệ thống tản nhiệt cao cấp 

Hệ thống tản nhiệt của chiếc Asus ROG Zephyrus Duo 16 tối ưu và xây dựng đầy tinh xảo. Quạt tản nhiệt được tạo nên từ 84 cánh quạt, mỗi cánh có độ dày chỉ 0,1mm tăng cường khả năng trao đổi luồng khí  tốt hơn 13%. Ngoài ra, năm ống dẫn nhiệt thúc đẩy chuyển đổi nhiệt độ tốt hơn 22% so với hệ thống tản nhiệt thông thường.

Hệ thống tản nhiệt cao cấp Asus ROG Zephyrus Duo 16
Hệ thống tản nhiệt cao cấp Asus ROG Zephyrus Duo 16

Xét về khía cạnh nhiệt độ, theo các bài test của notecheck, với các tác vụ thông thường nhiệt độ trên máy khá mát mẻ khoảng 42 độ đối với dòng laptop gaming. Điểm nóng nhất ở mặt sau máy khoảng 47 độ vậy nên các bạn không nên để máy lên đùi khi sử dụng. 

6. Khung bàn phím RGB tuỳ chỉnh độc đáo

Hành trình phím mà chiếc máy này đang sở hữu là hành trình phím 1.7mm – ấn tượng với nhu cầu thông thường. Nhưng nếu anh em chơi game thì đây là một lựa chọn chưa hoàn hảo. Một bàn phím cơ nhanh bén vẫn làm một lựa chọn tốt hơn rất nhiều mỗi khi trải nghiệm gõ phím.

Hệ thống đèn nền RBG độc đáo tích hợp với chế độ Aura Sync cho phép các kiểu chiếu sáng tùy chỉnh và cài sẵn mạnh mẽ thông qua Armory Crate. Nhiều gam màu sắc kết hợp đúng chuẩn chất gaming của chiếc máy này.

Khung bàn phím RGB tuỳ chỉnh độc đáo
Khung bàn phím RGB tuỳ chỉnh độc đáo

7. Thời gian sử dụng Asus ROG Zephyrus Duo 16

Asus ROG Zephyrus Duo 16 hiện đang được trang bị dung tích pin đạt 90Wh, hỗ trợ sạc nhanh 50% chỉ trong 30 phút ngắn ngủi. Cổng sạc hỗ trợ là cổng USBC. Thực tế với một hiệu năng khủng thì máy sẽ ngốn dung lượng pin cực lớn. Chúng tôi không quá bất ngờ khi chủng chỉ đạt vỏn vẹn 4 giờ phát lại video với 1 màn hình chỉnh độ sáng 150 nits. Còn nếu nhu cầu làm đa nhiệm hay xử lý các tác vụ năng chúng tôi tin rằng bạn nên cắm sạc đồng thời để máy hoạt động tốt nhất. 

Thời gian sử dụng Asus ROG Zephyrus Duo 16
Thời gian sử dụng Asus ROG Zephyrus Duo 16

Tạm kết

Asus luôn sáng tạo và làm nên những điều bất ngờ với sản phẩm mà họ tạo ra. Chúng luôn có điểm độc đáo riêng và khác biệt so với dòng laptop trên thị trường. Asus ROG Zephyrus Duo 16 không phải là một ngoại lệ ngoại khủng top đầu thị trường thì thiết kế hai màn hình quá độc của chúng.  Tuy nhiên để có thể sở hữu một cấu hình khủng nhu vậy bạn cần phỉa chi ra tới 5000 Euro – tương đương 124.888.203 VNĐ để được sở hữu. Tôi tin với mức giá như vậy rất khó có anh em nào nghĩ đến để mua một chiếc laptop cả.

Anh em nào đang có nhu cầu mua laptop Asus có thể ghé qua cửa hàng chúng tôi hoặc chat trên Fanpage để nhận được tư vấn hỗ trợ .

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá ASUS Expertbook P2541FA: Chỉ hơn 7 TRIỆU cho laptop văn phòng!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!