Mở hộp & Đánh giá

HTC đã từng tuyệt vời thế này đây!

Vào ngày 19/2/2013, HTC đã lần đầu giới thiệu HTC One M7 tại một sự kiện báo chí ở New York. Thiết bị đón nhận ý kiến tích cực của người dùng, đạt doanh số ấn tượng và tạo bước đà cho sự thăng hoa của HTC những năm 2010. Và sau 10 năm, đây vẫn là mẫu máy điển hình khi đi đầu trong thiết kế loa, cảm biến camera và mặt lưng kim loại.

Loa BoomSound và tinh chỉnh âm thanh với các hãng bên thứ ba

Hãy đến với ‘linh hồn’ của HTC One nói riêng và điện thoại HTC nói chung: loa BoomSound.

  • HTC One đi đầu trong phong trào sử dụng loa kép: Mãi sau này đến Xperia Z3, iPhone 7 Plus hay Galaxy S9 mới được trang bị loa kép. Còn ở thời điểm hiện tại, loa kép gần như là trang bị tiêu chuẩn trên smartphone khi xuất hiện trên cả những mẫu máy cao cấp cho đến phân khúc tầm trung, giá rẻ.
  • HTC cũng là một trong những cái tên đầu tiên kết hợp với bên thứ ba trong việc tinh chỉnh loa, đó là Beats Audio. Rất lâu sau, cách làm này mới dần phổ biến, điển hình có thể kể đến Xiaomi với Harman Kardon hay Samsung với AKG.
blank

Những ngày đó HTC tự hào khi mang công nghệ loa chất lượng trên điện thoại của mình với cái tên BoomSound. Không chỉ là hai củ loa thông thường, BoomSound tích hợp nhiều phần cứng phức tạp do chính kỹ sư HTC phát triển.

blank

Trong năm 2023, HTC One vẫn làm mình bất ngờ về chất lượng loa. Hai loa cho âm lượng khá to, chất âm rõ ràng, ấm và có chiều sâu. Mặc dù khó có thể so sánh với những iPhone 14 Pro Max hay Galaxy S23 Ultra, có thể khẳng định chất âm trên HTC One không hề thua kém các mẫu máy rẻ tiền hay tầm trung hiện tại.

Thiết kế kim loại đi trước thời đại

HTC One đi đầu trong trào lưu sử dụng mặt lưng kim loại với nhôm nguyên khối. Gần như tất cả flagship cùng thời như Galaxy S4 hay LG G2 đều chỉ được hoàn thiện từ nhựa hay nhựa giả da, vốn cho chất lượng cũng như độ bền thua kém kim loại một bậc.

blank

Phải rất lâu sau kim loại mới trở nên phổ biến trên smartphone. Chúng đạt đỉnh cao vào giai đoạn 2015, 2016 khi mà ngay cả điện thoại tầm trung hay giá rẻ cũng đều có mặt lưng kim loai. Và kể cả không còn phổ biến trong hiện tại nữa, kim loại vẫn là một chất liệu rất cao cấp về cảm giác cầm nắm hay độ bền.

blank

Bằng chứng là ở đây, sau 10 năm mặt lưng trên HTC M7 vẫn rất bền bỉ, chắc chắn và không bị oxi hoá. Cảm giác cầm nắm vô cùng thân thiện và ôm tay. Kèm theo đó, mặt lưng rất sang trọng và bắt mắt, thật sự không nhiều sản phẩm vẫn giữ lại chất lượng hoàn thiện tốt sau ngần ấy thời gian như vậy.

Cảm biến camera

Những năm 2012, 2013, khi mà nhu cầu đăng tải ảnh lên mạng xã hội trở thành trào lưu thì các hãng cũng bắt kịp với camera độ phân giải lớn. Tuy nhiên, HTC One chọn lối đi riêng khi chỉ sử dụng ống kính 4MP. Hãng còn tự tin khẳng định: Con số 4MP là đủ để đăng tải ảnh lên mạng xã hội, và ‘điện thoại có số megapixel nhiều hơn chưa chắc sẽ mang lại cho bạn chất lượng hình ảnh đẹp hơn’.

Và câu nói của HTC hoàn toàn có cơ sở. Thứ vũ khí giúp camera HTC One trở nên nổi bật, đó chính là cảm biến UltraPixel.

blank

Theo đó, thay vì làm độ phân giải lớn hay cho chỉnh tay thủ công, HTC lại lựa chọn tăng kích thước điểm ảnh. Cách này sẽ giúp cho máy thu được nhiều sáng hơn, mà theo HTC là tăng gấp 3 lần so với các đối thủ hiện tại.

Vậy thì, thuật toán này giống với smartphone hiện tại ở chỗ nào? Đó là các hãng đang cố gắng biến kích thước điểm ảnh của mình lớn nhất có thể. Những mẫu máy có camera 108MP hay 200MP sẽ tiến hành gộp nhiều điểm ảnh lại làm một, khiến ‘điểm ảnh’ tổng thể có kích thước lớn và giúp thu được nhiều sáng hơn.

blank
Camera trên HTC One bị ám tím (phần khu vực bên phải màn hình)

Tuy nhiên, một vấn đề lớn xuất hiện trên HTC One là mẫu máy này gặp hiện tượng ám tím camera. Theo đó, có một lớp phủ màu tím xuất hiện khi chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng, tăng dần về độ đậm khi vào ban đêm hay điều kiện thiếu sáng. Không rõ nguyên nhân thực sự là do đâu, tuy nhiên một số giả thuyết cho rằng điều này là do quá nhiệt hay cảm biến bị hỏng do phải tiếp xúc với ánh nắng.

Phần mềm và giao diện

Điều để lại cho mình ấn tượng sâu sắc nhất chính là widget đồng hồ lật. Có thể coi đây là “biểu tượng đi trước thời đại của điện thoại thông minh”, chúng nổi tiếng đến mức người ta bằng mọi cách phải cài widget đồng hồ từ bên ngoài sao cho nó đẹp và sang trọng như trên HTC.

blank

Về phần mềm, máy đang chạy trên Android 5. Mình đánh giá cao khi HTC One cho khả năng tuỳ biến rất cao khi có thể cài các bản ROM, root máy cho đến mod tuỳ chỉnh nâng cao.

blank

Con chip Snapdragon 600 nhìn chung vẫn đủ dùng cho các thao tác hàng ngày. Tuy nhiên, khi đến các tác vụ nặng hơn như xem YouTube, lướt Facebook máy giật, lag và nhanh chóng bị nóng lên. Giao diện người dùng HTC Sense khá nhẹ, tối giản nhưng vẫn cung cấp nhiều tính năng thú vị.

Tổng kết

Có thể coi HTC One là “minh chứng sống” cho thời đại hoàng kim của HTC. Chúng ta đã thấy một HTC sáng suốt và nhìn trước thời đại như thế nào thông qua các sản phẩm của mình. Và mặc dù gần như không kinh doanh điện thoại, HTC nói chung và HTC One nói riêng vẫn sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm một chiếc máy trưng bày hay làm máy phụ.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!