Mở hộp & Đánh giá

Máy gập chỉ 25 triệu phải hy sinh những gì để có giá rẻ?

Sau một thời gian xây dựng được tên tuổi với nhiều dòng sản phẩm giá rẻ, cấu hình tốt, Tecno đã chính thức bước chân vào phân khúc điện thoại cao cấp với Tecno Phantom X2. Đây là một điện thoại sở hữu công nghệ màn hình gập đầu tiên của hãng với mức giá bán rẻ hơn đến gần một nửa so với các mẫu điện thoại gập khác.

Tecno Phantom V Fold lần đầu được giới thiệu đến công chúng tại hội nghị công nghệ thường niên MWC 2023, diễn ra vào tháng 3 vừa qua tại Barcelona, Tây Ban Nha. Trong khi những mẫu điện thoại gập đến từ Samsung, OPPO hay vivo đều có mức giá khởi điểm tương đối cao thì chiếc Phantom V Fold đã gây ấn tượng mạnh khi sở hữu mức giá niêm yết chỉ từ hơn 25 triệu đồng. Vậy với mức giá rẻ hơn, liệu chiếc điện thoại gập đầu tiên đến từ Tecno có phải đánh đổi bất kì yếu tố nào để sở hữu được mức giá hấp dẫn như vậy không?

Thiết kế

Kích thước Khi mở: 159.4 x 140.4 x 6.9 mm
Khi gập: 159.4 x 72 x 14.2 – 14.5 mm
Trọng lượng 299 gram
Bảo vệ Màn hình phụ: Gorilla Glass Victus
Mặt lưng: Nhựa giả da
Khung viền: Nhôm

Dù có mức giá khởi điểm tương đối rẻ so với phân khúc điện thoại gập, Tecno vẫn đầu tư mạnh vào khả năng hoàn thiện với kính cường lực Gorilla Glass Victus để bảo vệ màn hình ngoài. Phần khung viền được hoàn thiện từ nhôm nguyên khối với phần gáy màn hình được điểm xuyết bằng nhiều đường thẳng kéo dài, tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Tuy nhiên, khi gõ vào khung viền, mình cảm thấy phần kim loại hoàn thiện cho khung viền này có phần hơi rỗng và không được cao cấp.

Mặt lưng của Tecno Phantom V Fold chỉ được làm từ nhựa nhưng được hãng hoàn thiện theo dạng giả da, vẫn mang lại vẻ ngoài tương đối sang trọng và trải nghiệm cầm nắm rất thích tay. Dù mặt lưng được làm hoàn toàn từ nhựa nhưng trọng lượng của Phantom V Fold lên đến 300 gram, nặng hơn khá nhiều so với Galaxy Z Fold4 (chỉ 263 gram) và vivo X Fold2 (279 gram). Ngoài ra, mình không thích cách Tecno hoàn thiện cụm camera khi bên trong 1 cụm lớn lại có một ống kính khác lồi lên so với mặt kính camera. Điều này có thể khiến cho các ống kính trở nên dễ trầy xước hơn trong quá trình sử dụng.

Để khắc phục điều này, Tecno đã chu đáo tặng kèm một chiếc ốp lưng bảo vệ với hoạ tiết carbon nhám rất cứng cáp. Chiếc ốp này còn được trang bị kèm một chân dựng có thể thay đổi góc đứng để phù hợp với từng vị trí đặt máy.

Màn hình

Thông số Màn hình phụ Màn hình chính
Tấm nền LTPO AMOLED 1 tỉ màu LTPO AMOLED 1 tỉ màu
Kích thước 6.42 inch 7.85 inch
Độ phân giải 1080 x 2550 pixels 2000 x 2296 pixels
Tần số quét 120Hz 120Hz
Độ sáng 1.100 nits (peak) 1.100 nits (peak)

Với màn hình ngoài, Tecno đã chọn cách làm màn hình với tỉ lệ cân đối hơn (khoảng 21:9), không bị quá dài theo chiều dọc như chiếc Galaxy Z Fold4 đến từ Samsung. Viền bên phải máy cũng được vát cong nhẹ, không chỉ giúp việc cầm nắm trở nên thoải mái hơn mà còn gia tăng trải nghiệm thị giác.

blank

Dù cả hai màn hình đều được trang bị tấm nền 1 tỷ màu nhưng chất lượng hiển thị của Tecno Phantom V Fold chỉ ở mức khá, không quá xuất sắc khi so sánh với các sản phẩm của Samsung hay vivo. Độ sáng tối của máy cũng chỉ ở mức ổn với con số 1.100 nits ở cả hai màn hình.

blank

Điểm khác biệt lớn nhất của Phantom V Fold so với các mẫu máy đắt tiền hơn cũng chính đến từ màn hình. Mình chỉ cần tách nhẹ 2 phần viền là màn hình sẽ tự động bật ra đến giới hạn. Mình không thể thiết lập bất kì góc hay tư thế mở nào khác theo ý muốn. Đây là hạn chế lớn so với những thiết bị đến từ Samsung, Huawei hay vivo.

blank

Lúc này, chiếc ốp lưng sẽ phát huy được tác dụng khi phần chân dựng trên ốp có thể giúp chúng ta thiết lập màn hình theo góc mở và tư thế mong muốn. Hơn nữa, điều đáng khen là khi gập máy lại, máy sẽ để lại khe hở rất nhỏ, điều đó khiến cho nếp nhăn trên màn hình chính cũng trở nên mờ và khó nhận biết hơn.

Hiệu năng, phần mềm và camera

Chipset Mediatek Dimensity 9000+
GPU Mali-G710 MC10
Tiến trình 4nm
Giao diện Android 13, HiOS 13 Fold

Về hiệu năng, điểm số của Phantom V Fold không hề cao nếu so sánh với các thiết bị cùng chạy trên Dimensity 9000+. Có vẻ như Tecno muốn đầu tư nhiều hơn vào mặt phần mềm thay vì chạy theo điểm số hiệu năng. Bằng chứng chính là việc máy hỗ trợ và tối ưu rất tốt các thao tác vuốt chạm và giao diện của các ứng dụng như Facebook, Messenger và các tính năng hỗ trợ đa tác vụ như chia đôi cửa sổ, đa nhiệm…. 

blank
Tecno Phantom V Fold được hỗ trợ rất tốt về mặt giao diện sử dụng

Đây cũng là điểm mạnh khi Tecno Phantom V Fold được kinh doanh toàn cầuc và được các nhà phát triển tối ưu ứng dụng tốt hơn so với những sản phẩm nội địa đến từ vivo hay HUAWEI.

Camera chính 50MP (chính) + 50MP (tele 2x) + 13MP (góc rộng)
Hỗ trợ quay video tối đa: 4K@60fps
Camera selfie Màn hình phụ: 32MPMàn hình chính: 16MP
Hỗ trợ quay video tối đa: 1080p@60fps

Trải nghiệm nhanh về camera cho thấy Tecno cung cấp rất nhiều tùy chọn và chế độ chụp hình khác nhau để người dùng có thể lựa chọn theo sở thích như chế độ chụp phim ảnh, siêu ban đêm, siêu cận cảnh, chế độ video kép… 

blank
Tecno cung cấp rất nhiều lựa chọn chụp hình khác nhau

Pin và sạc

Dung lượng 5.000mAh Li-Po
Công suất sạc 45W (100% trong 55 phút)
Sạc không dây Không hỗ trợ

Đây cũng là một trong những yếu tố bị cắt giảm khi Tecno Phantom V Fold không được hỗ trợ khả năng sạc không dây. Bù lại, với công suất sạc 45W, Phantom V Fold có thể được sạc đầy 100% pin trong khoảng 1 giờ.

blank
Củ sạc 45W tặng kèm

Tecno Phantom V Fold sở hữu viên pin 5.000mAh, lớn hơn con số 4.400mAh trên Galaxy Z Fold4. Trước đó, phiên bản Galaxy Z Fold4 của Samsung hay đại đa số các mẫu điện thoại gập khác đều không được đánh giá cao về thời lượng pin. Hy vọng Tecno sẽ làm tốt hơn trong việc tối ưu pin.

Kết luận

Nhìn chung, với mức giá khởi điểm chỉ khoảng 25 triệu đồng cùng nhiều điểm nổi bật như độ hoàn thiện tương đối tốt, tối ưu ứng dụng ngon hay khả năng gập rất khít thì Tecno Phantom V Fold vẫn là một mẫu điện thoại gập đáng để trải nghiệm.

Nếu được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 25 – 26 triệu đồng, Tecno Phantom V Fold có phải là sự lựa chọn xứng đáng?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!