Tin Tức Game

Game MOBA Là Gì? Game MOBA Mới đáng Chơi Năm 2023

Không bạo lực hay máu me, những cuộc chiến cân não đậm chất chiến thuật và đề cao sự sự phối hợp ăn ý của những tựa game MOBA luôn có một sức hút tương đối lớn với nhiều bạn trẻ hiện nay. Không chỉ là các game thủ nam, những bạn nữ hay thậm chí là các bạn học sinh đều có thể dễ dàng bắt đầu hành trình leo rank chỉ bằng những chiếc smartphone hay laptop vì game MOBA không yêu cầu một cấu hình quá cao cũng như có lối chơi tương đối dễ để ai cũng có thể chơi được. 

Nếu như bạn là một tân thủ đang chuẩn bị bắt đầu trải nghiệm game MOBA hay một người chơi sành sỏi đang muốn đổi gió với những con game MOBA mới lạ thì bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Hãy cùng Phong Vũ khám phá top 5 tựa game MOBA cực hay nếu như bạn đã quá chán LOL hay Liên Quân rồi nhé! 



1. Game MOBA là gì?

MOBA là viết tắt của “Multiplayer Online Battle Arena”, một tựa game trực tuyến mà trong đó người chơi sẽ tham gia vào một đấu trường ảo thi đấu với hình thức đối kháng giữa 2 đội với nhau. Trong thể loại này, bạn sẽ được xếp vào các đội chơi thường có từ 3-5 thành viên, mỗi cá nhân đều sở hữu các kỹ năng riêng và điều bạn phải làm là phối hợp cùng nhau để có thể giành được chiến thắng.

Game MOBA thường có một bản đồ được chia thành các đường (lanes) và một khu vực rừng (jungle) ở giữa, bên cạnh đó mỗi đội cũng có một căn cứ (Nexus) được bảo vệ bởi các trụ và người chơi. Mỗi người chơi sẽ điều khiển một nhân vật được gọi là nhân vật tướng hoặc champion với các kỹ năng riêng biệt, họ bắt buộc phải teamwork cùng nhau để phối hợp phòng thủ và tấn công nhằm chiếm lĩnh, phá hủy căn cứ của đối phương.

game-moba-la-gi

Vì các tựa game MOBA thường yêu cầu tính chiến thuật cao cũng như độ ăn ý khi phối hợp nhóm cùng kỹ năng cá nhân để đạt được chiến thắng trong các trận đấu, cũng vì vậy mà các tựa game này càng được phổ biến. 

Hiện nay các tựa game MOBA ngày càng có một chỗ đứng lớn hơn trên thị trường game mobile và game PC, một số các tên tuổi quen thuộc mà anh em biết như League of Legends (LOL), Dota 2, Mobile Legends: Bang Bang,.. luôn chiếm được một số lượng người chơi lớn tại Việt Nam.

Tuy nhiên, ngoài những cái tên quen thuộc thì trong bài viết này Phong Vũ sẽ chỉ đề cập đến những cái tên MOBA tương đối mới mẻ tại Việt Nam để giúp anh em có thêm trải nghiệm chơi game MOBA thêm phần hấp dẫn. Cùng tìm hiểu nhé!

2. Top 5 tựa game MOBA mới lạ đáng chơi nhất năm 2023

2.1 Marvel Super War – Game MOBA vũ trụ Marvel

Marvel Super War sẽ là tựa game MOBA Mobile cực hay không chỉ dành cho những anh em đam mê thể loại MOBA mà còn là những fan yêu thích vũ trụ comic Marvel. Tận dụng vũ trụ điện ảnh với các nhân vật siêu anh hùng được nhiều fan yêu thích, Studio game đình đám NetEase Games và xưởng Marvel Comic đã mang đến một tựa game MOBA thú vị và không kém phần hấp dẫn cho người chơi. 

Anh em sẽ được nhập vai vào những siêu anh hùng quen thuộc trên màn hình rộng như Captain America, Iron Man, Thor, DeadPool hay SpiderMan… và sử dụng những khả năng đặc trưng của họ để chiến đấu như một Avengers thật sự. 

marvel-super-war

Marvel Super War cũng mang đến một tựa game thuần tính chiến thuật và đối kháng cao với đội chơi gồm 5 thành viên, anh em vẫn phải lựa chọn các vị tướng với đầy đủ các chức năng như Đấu sĩ, Xạ Thủ, Support hay Pháp Sư, Sát thủ để bổ trợ cho nhau và đi đến chiến thắng cuối cùng. 

Điểm mạnh của Game MOBA vũ trụ Marvel này đến từ đồ họa được xây dựng cực kỳ ấn tượng và đẹp mắt, hệ thống tháp trụ, các đường Top, Mid hay Jungle đều cực chi tiết và nổi bật. 

game-moba-marvel-super-war

Game hiện đang miễn phí trên cả điện thoại Android và iOS, anh em có thể tải về và chiến game hoàn toàn miễn phí tại:

unnamed 5

ASUS ROG Phone 7

24.990.000₫

  • Màn hình: 6.78″ AMOLED Corning Gorilla Glass
  • Camera sau: 50MP, 13MP, 5MP
  • Camera trước: 32MP
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 2
  • Bộ nhớ: 512GB
  • RAM: 16GB
  • Hệ điều hành: Android

2.2 Pokémon Unite

Pokémon Unite được lấy cảm hứng từ những trận đấu Pokémon đầy biến ảo của tuổi thơ, nơi mà bạn sẽ được gặp hàng loạt những chú Pokémon quen thuộc với các thuộc tính mạnh mẽ khiến bạn phải say đắm. 

tai-game-moba-pokemon-unite-2

Được một trong những Studio game tên tuổi là TimiStudio phát triển, Pokémon Unite mang đến một gameplay MOBA nhưng được thêm thắt vào đó lối chơi mới lạ và sáng tạo giúp đưa tựa game MOBA này sở hữu chất riêng so với nhiều tựa game khác. 

tai-game-moba-pokemon-unite

Pokémon Unite chỉ có 2 đường chính và các trụ không có lượng máu nhất định, người chơi phải đánh bại các Pokemon của đối thủ và giành lấy các quả cầu Pokemon, sau đó thực hiện chiêu thức tấn công để tích lũy điểm và phá hủy trụ. Đội nào có số điểm tích lũy hớn hơn sẽ giành được điểm chiến thắng. 

tai-pokemon-unite

Trong Pokémon Unite, người chơi sẽ có 3 chế độ bao gồm chế độ đấu trường 5vs5, chế độ xếp hạng và chế độ chơi nhanh 4vs4 hoặc 3vs3. Bạn cũng có thể lựa chọn các Pokémon có các thuộc tính như Attacker, Defender, Speedster hay Supporter.

2.3 Honor of King -Vương Giả Vy Diệu

Không phải LOL hay Liên Quân Mobile, Honor of King -Vương Giả Vy Diệu mới đang là tựa game nắm giữ kỷ lục số người chơi cũng như doanh thu cao nhất cho một tựa game MOBA hiện nay. Sau bao đợi chờ của người chơi quốc tế, nhà phát hành Tencent cũng đã quyết định mở server quốc tế cho người dùng thế giới trong năm nay. 

honor-of-kings

Hiện Honor of King đã có phiên bản beta được thử nghiệm ở một số thị trường, trong đó sẽ có một số thị trường thuộc Đông Nam Á và Việt Nam vào thời gian tới. Nếu như bạn đang muốn trải nghiệm tựa game này ngay tại thời điểm này thì người dùng có thể chuyển địa chỉ IP sang các quốc gia như Brazil hoặc Mỹ Latinh để có thể tải game trên Android và iOS. 

Chắc chắn khi có mặt tại Việt Nam thì tựa game MOBA này sẽ là đối thủ đáng gờm cho Liên Quân Mobile hay Liên Minh Huyền Thoại Tốc chiến nhờ vào mức đồ họa siêu đẹp mắt và tối cực ưu tốt cho smartphone.

tai-game-honor-of-kings

2.4 Arena of Valor

TiMi Studio Group có vẻ dường như rất chú trọng mảng game MOBA khi tiếp tục mang đến Arena of Valor, tựa game MOBA 5v5 cũng rất đáng thử trong hè này. Arena of Valor mang đến sự đa dạng trong lối chơi với nhiều mode chơi độc đáo, từ chơi xếp hạng, trận đấu nhanh hay đấu trường 5v5 với bạn bè.

arena-of-valor

Bên cạnh đó, sự đa dạng với hơn 100 chiến tướng được nhượng quyền trên khắp thế giới càng làm cho Arena of Valor được nhiều game thủ thích thú. Hiện bạn có thể tải game trên cả 2 nền tảng iOS và Android, dễ dàng tìm được đối thủ khi tựa game này đã có hơn 10 triệu lượt tải về chỉ tính riêng trên CHPlay hiện nay. 

game-moba-arena-of-valor

2.5 Paladins® – Game MOBA PC miễn phí trên Steam

Cuối cùng trong danh sách là một tựa game MOBA PC hoàn toàn miễn phí trên nền tảng Steam, Paladins® do Evil Mojo Games phát hành. Dù được phát hành từ năm 2018 nhưng đến nay thì đồ họa, âm thanh đến gameplay của Paladins® vẫn rất chân thực và thuộc hàng top hiện nay. 

Paladins® đặc biệt ở chỗ, nó cho phép người chơi tham gia vào một trận chiến kết hợp giữa bắn súng FPS và phối hợp đồng đội MOBA trực tuyến cực hấp dẫn. Với hơn 50 chiến tướng sở hữu nhiều năng lực tấn công và phòng thủ khác nhau, Paladins® chắn sẽ là một lựa chọn lý tưởng của thể loại game MOBA PC.

tai-game-Paladins

Đặc biệt, ngoài phiên bản Paladins® Free to Play thì Paladins® còn hàng loạt những phiên bản trả phí khác đang được giảm giá sâu lên đến 75% trên Steam, anh em có thể theo dõi ngay tại đây:

asus rog phone 6

ASUS ROG Phone 6

16.490.000₫ 18.990.000₫

  •  Màn hình: 6.78″ AMOLED
  • Camera sau: 5MP, 13MP, 50MP
  • Camera trước: 12MP
  • CPU: Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1
  • Bộ nhớ: 256GB
  • RAM: 12GB
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!