Mở hộp & Đánh giá

Tính năng StandBy trên iPhone có thật sự hữu dụng?

StandBy là tính năng mới được Apple bổ sung kể từ phiên bản iOS 17. Với StandBy, họ có thể biến iPhone của mình thành một chiếc “đồng hồ để bàn”, hiển thị thời gian, tin nhắn và các thông báo quan trọng khác. Mặc đù chưa được ra mắt chính thức, thế nhưng tính năng này đã để lại nhiều nghi ngờ về hiệu quả cũng như những tác động liên quan đến màn hình hay pin. Trang MakeUseOf mới đây đã nêu ra 5 lý do vì sao người dùng nên cân nhắc khi sử dụng chế độ StandBy trên iOS 17.

Giảm tuổi thọ pin

Khi chế độ StandBy hoạt động, iPhone của bạn phải được sạc và đặt chế độ ngang. Việc thiết bị hiển thị nội dung liên tục khi đang sạc có thể tác động xấu tới tuổi thọ pin, đặc biệt là trên những mẫu máy có màn hình IPS LCD như iPhone 11 hay iPhone XR.

blank

Theo MakeUseOf, dù cho các bộ sạc hiện đại đã ngăn chặn rất nhiều tình trạng sạc “nhồi”, thế nhưng việc để điện thoại cắm sạc trong nhiều giờ liên tục vẫn sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Họ cũng khuyên người dùng nên thay thế bằng những thói quen sạc khác tốt hơn, chẳng hạn như hạn chế dùng sạc không dây, đóng ứng dụng chạy nền hay sử dụng bộ sạc chính hãng Apple.

Có thể gây chảy mực màn hình

Vấn đề khác của chế độ StandBy là nó tăng nguy cơ chảy mực hay sọc màn hình. Khi hiển thị một hình ảnh tĩnh trong thời gian dài, màn hình iPhone của bạn có thể xuất hiện những điểm đen, bóng ma hay sự sai lệch màu sắc vĩnh viễn.

Trên thực tế, việc sử dụng chế độ StandBy không trực tiếp gây hại cho màn hình. Hầu hết các mẫu iPhone hiện tại đều thực hiện tắt màn hình theo chu kỳ và chỉ bật trở lại sau khi hệ thống phát hiện chuyển động. Chỉ có iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là có khả năng giữ màn hình luôn sáng với tính năng Always-on Display.

blank

MakeUseOf cho rằng bạn nên tắt Always-on Display trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, kể cả khi có dùng StandBy hay không. Đó là cách đơn giản nhất để tránh tình trạng chảy mực màn hình.

Có thể cản trở thông báo

Các widget trên StandBy thường cản trở việc hiển thị thông báo. Mặc dù tính năng này vẫn cho phép hiển thị các huy hiệu hay phần xem trước thông báo, thế nhưng người dùng lại không thể tương tác với chúng. Để hiển thị chi tiết thông báo, bạn cần mở khoá điện thoại và thoát khỏi chế độ StandBy.

blank

Dù việc truy cập thông báo ngay trên màn hình StandBy có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư, thế nhưng sẽ rất phiền nếu Apple không thực hiện thay đổi. StandBy cần có thêm cập nhật để giúp thông báo được hiển thị rõ ràng hơn, không bị cản trở bởi bất cứ một yếu tố nào khác.

Khó sử dụng iPhone khi đặt ngang

Nhiều người dùng cho biết StandBy không tương xứng với kích thước trên iPhone. iPhone 14 Pro Max có màn hình lên đến 6,7 inch, thế nhưng vẫn rất khó sử dụng khi đặt nằm ngang. Người dùng sẽ phải thường xuyên tháo máy khỏi để sạc trước khi bắt đầu sử dụng. Họ cũng cho biết kích thước trên iPad mới là hợp lý để sử dụng StandBy chứ không phải iPhone.

blank

Tuy nhiên, StandBy vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Apple có thể tích hợp tính năng này lên iPadOS trong thời gian sắp tới. Khi đó, người dùng sẽ có trải nghiệm StandBy tốt hơn và không cần tháo rời sạc mỗi khi muốn sử dụng.

Trên thực tế, người dùng có thể kích hoạt StandBy với bất kỳ cách sạc nào, miễn là để thiết bị được đặt nằm ngang. Thế nhưng, để tính năng này hoạt động hiệu quả nhất, người dùng nên có một bộ sạc đứng, mà MagSafe là công cụ điển hình.

blank

Đây được xem là “vũ khí” giúp thúc đẩy doanh số của sạc MagSafe. Khi đã quen với StandBy, người dùng rất có thể sẽ mua một hoặc thậm chí nhiều bộ sạc MagSafe để tiện sử dụng. Chế độ StandBy tạo ra sự thuận tiện khi sạc, một phần cũng kích thích thói quen mua sắm trong hệ sinh thái Apple.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!