Mở hộp & Đánh giá

Chênh nhau 3 triệu, nên mua iPhone 14 Plus hay Xiaomi 13 Pro?

iPhone 14 Plus và Xiaomi 13 Pro hiện là hai sản phẩm đời mới nhất của Apple lẫn Xiaomi. Trong phân khúc cao cấp, cả hai đều sở hữu nhiều điểm nhấn đáng giá và nằm trong số những sản phẩm được người dùng quan tâm nhất. Vậy thì giữa iPhone 14 Plus và Xiaomi 13 Pro thì đâu là sự lựa chọn dành cho bạn? Và mức chênh lệch 3 triệu liệu có đủ “hấp dẫn” để người dùng cố từ Xiaomi 13 Pro xách tay lên iPhone 14 Plus hay không?

Thiết kế

iPhone 14 Plus Xiaomi 13 Pro
Kích thước 160,8 x 78,1 x 7,8 mm 162,9 x 74,6 x 8,4 mm
Khối lượng 203 gram 229 gram
Chất liệu Mặt lưng kính
Khung viền kim loại
Mặt lưng gốm
Khung viền kim loại
Kháng nước IP68 IP68

Sự khác biệt đầu tiên cũng là điểm dễ nhận biết nhất giữa hai sản phẩm này đến từ ngoại hình. Trong khi iPhone 14 Plus sở hữu ngôn ngữ thiết kế vuông thành sắc cạnh thì Xiaomi 13 Pro mang trên mình màn hình cong cùng ngoại hình vô cùng bắt mắt, thu hút. Tất nhiên, cả hai đều được hoàn thiện vô cùng tốt với mặt lưng kính, khung viền kim loại cùng tiêu chuẩn kháng nước IP68 cao cấp.

blank

Song, iPhone 14 Plus đem đến cảm giác cầm nắm thoải mái hơn nhiều. Việc dùng khung viền nhôm và mặt lưng kính bóng khiến khối lượng tổng thể của sản phẩm này chỉ là hơn 200 gram, quá nhẹ đối với một thiết bị màn hình lớn. Trong khi đó, Xiaomi 13 Pro có mặt lưng làm từ gốm cùng khung viền hoàn thiện từ thép; điều này khiến khối lượng máy nặng hơn đáng kể. Nếu sử dụng Xiaomi 13 Pro, bạn nên trang bị một chiếc ốp để đảm bảo khả năng sử dụng an toàn và bền bỉ nhất.

blank

Màn hình

iPhone 14 Plus Xiaomi 13 Pro
Kích thước 6,7 inch 6,73 inch
Độ phân giải 1.284 x 2.778 pixel 1.440 x 3.200 pixels
Tần số quét 60Hz LTPO 120Hz
Độ sáng tối đa 1.200 nits 1.900 nits

Về tổng thể, cả Xiaomi 13 Pro và iPhone 14 Plus đều sở hữu tấm nền vô cùng chất lượng trong phân khúc với độ sáng cao, chi tiết tốt, màu sắc trong trẻo cùng khả năng hiển thị trong đêm tuyệt vời. Điểm khác biệt đáng kể nhất giữa hai sản phẩm này có lẽ đến từ tần số quét.

blank

Màn hình 120Hz khiến trải nghiệm vuốt chạm trên Xiaomi 13 Pro mượt mà, trơn tru hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, công nghệ LTPO có thể hạ tần số quét xuống mức thấp để hiển thị các nội dung tĩnh hay Always-on Display, từ đó trực tiếp cải thiện thời lượng pin. Đổi lại, nhờ tối ưu tốt, iPhone 14 Plus cho khả năng hiển thị vô cùng tuyệt vời với các nội dung HDR như Netflix hay Apple TV.

Camera

iPhone 14 Plus Xiaomi 13 Pro
Camera sau 12MP (chính)
12MP (siêu rộng)
50MP (chính)
50MP (telephoto)
50MP (siêu rộng)
Tinh chỉnh bởi LEICA
Camera selfie 12MP 32MP
Hỗ trợ quay video 4K@60fps 8K@24fps

Về camera, cả Xiaomi 13 Pro lẫn iPhone 14 Plus đều hoàn thành rất tròn vai công việc của mình. Song, sự khác biệt về màu sắc sẽ quyết định đâu là lựa chọn dành cho bạn.

blank

Nhờ được tinh chỉnh bởi LEICA, Xiaomi 13 Pro cho ra những bức ảnh với màu sắc rất cổ điển, rất “vintage”. Sức mạnh của LEICA sẽ thể hiện rõ nhất khi bạn chụp trong những môi trường nhiều đèn vàng hay ánh sáng yếu như nhà thờ hay bầu trời hoàng hôn. Về khả năng chụp đêm hay ngược sáng, Xiaomi 13 Pro không còn lép vế như các đời máy trước nữa khi cho ảnh sáng, cân bằng màu sắc tốt và các chi tiết được tái hiện khá rõ nét.

Một số ảnh chụp bởi Xiaomi 13 Pro

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

iPhone 14 Plus nói riêng hay các sản phẩm Apple nói chung vẫn luôn duy trì được khả năng chụp ảnh đồng đều. Những bức ảnh được chụp từ iPhone 14 Plus thể hiện ổn định trong hầu hết điều kiện khác nhau như đủ sáng, chân dung hay chụp đêm. Bên cạnh đó, khả năng quay phim trên chiếc máy này vẫn rất tuyệt vời và thật khó có thể tìm kiếm một cái tên Android khác tốt hơn. iPhone 14 Plus cũng được tối ưu khả năng chụp ảnh trong các ứng dụng bên thứ ba như Messenger hay Instagram.

Một số ảnh chụp bởi iPhone 14 Plus

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Hiệu năng

iPhone 14 Plus Xiaomi 13 Pro
Vi xử lý Apple A15 Bionic (5 CPU) Snapdragon 8 Gen 2
Bộ nhớ tiêu chuẩn 6GB / 128GB 8GB / 128GB
Hệ điều hành iOS 16 Android 13
MIUI 14

Cả Apple A15 Bionic lẫn Snapdragon 8 Gen 2 đều là những con chip mạnh mẽ và người dùng không cần quan tâm đến khả năng sử dụng ở thời điểm hiện tại. Song, nếu xét lâu dài thì mình có cảm tình với Snapdragon 8 Gen 2 hơn vì dù gì con chip này được ra mắt sau 1 năm.

blank

Đổi lại, iOS 16 trên iPhone 14 Plus được đánh giá cao hơn khá nhiều so với MIUI 14 trên Xiaomi 13 Pro. Do là bản xách tay, thế nên chiếc Xiaomi trên được cài sẵn một bản ROM nội địa. Nó thiếu đi nhiều tính năng quan trọng của bản ROM quốc tế như phải cài Play Store thủ công, chậm thông báo và đặc biệt không có tiếng Việt. Vậy nên, nếu mua Xiaomi 13 Pro xách tay, bạn có thể nhờ cửa hàng nâng cấp sang bản quốc tế để trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Pin và sạc

iPhone 14 Plus Xiaomi 13 Pro
Dung lượng pin 4.323mAh 4.820mAh
Công suất sạc tối đa ~ 27W 120W

iPhone 14 Plus được coi là một trong những chiếc iPhone có pin tốt nhất từ trước đến nay. Thậm chí, thời gian sử dụng của chiếc máy này luôn giữ ổn định qua các bản cập nhật iOS chứ không như iPhone 14 Pro hay iPhone 14 Pro Max. Với cùng các tác vụ sử dụng, mình có đến 9 – 10 giờ dùng liên tục với iPhone 14 Plus, con số này trên Xiaomi 13 Pro chỉ là 7 – 8 giờ.

blank

Song, Xiaomi 13 Pro vượt trội hoàn toàn về mặt sạc pin. Củ sạc 120W có thể nhanh chóng làm đầy viên pin của máy trong chỉ 20 phút. Chưa kể, iPhone 14 Plus không được tặng kèm củ sạc và bạn cần mua chúng từ bên ngoài.

Nên mua iPhone 14 Plus hay Xiaomi 13 Pro?

Qua bài so sánh có thể thấy cả iPhone 14 Plus và Xiaomi 13 Pro là hai sản phẩm vô cùng đáng mua. Nếu như iPhone 14 Plus nổi bật nhờ thời lượng pin tốt, hiệu năng mạnh cùng khả năng tối ưu tuyệt vời với iOS thì Xiaomi 13 Pro cũng không hề kém cạnh với cụm camera LEICA chất lượng, màn hình cong độc đáo cùng sạc nhanh 120W.

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp iPhone 14 Plus và Xiaomi 13 Pro, nhưng để mua được sản phẩm chất lượng, giá phải chăng thì bạn không nên bỏ qua XTmobile. Được biết, XTmobile là hệ thống cửa hàng kinh doanh các mặt hàng điện tử như điện thoại, laptop, máy tính bảng, … có mặt hơn 11 năm tại TP.HCM. Cho đến thời điểm hiện tại, kim chỉ nam để phát triển thương hiệu bền vững của XTmobile chính là trải nghiệm khách hàng. 


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!