Tin Tức Game

Square Enix có mức tăng trưởng thấp nhất trong 3 năm qua

Cổ phiếu của Square Enix đã sụt giảm nghiêm trọng sau khi công ty công bố báo cáo cho quý tài chính đầu tiên kết thúc.

Các nhà phân tích đánh giá không cao điều này với việc lợi nhuận hoạt động giảm 79% và doanh số bán trò chơi thấp hơn dự kiến của Square Enix. Theo báo cáo tài chính mới nhất của Square Enix, doanh thu thuần của công ty đạt 85,66 tỷ Yên (601 triệu USD) trong quý 1 kết thúc vào ngày 30 tháng 6, tăng 14,4% so với năm trước.

Mức tăng trưởng không mấy khả quan của Square Enix.

Mức tăng trưởng không mấy khả quan của Square Enix.

Digital Entertainment, bộ phận trò chơi điện tử, chiếm phần lớn doanh thu của công ty đạt 62,3 tỷ Yên (438 triệu USD), tăng 16,4% so với năm trước.
Doanh thu thuần của trò chơi HD đạt 28,9 tỷ Yên (203 triệu USD), tăng 133% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp theo là các tựa game di động/trình duyệt (157 triệu USD, giảm 18,3%) và MMO (78 triệu USD, giảm 22%). Sự tăng trưởng trong phân khúc trò chơi HD ghi dấu ấn của Final Fantasy XVI và FF Pixel Remaster. Sự suy giảm của các tựa game di động là do hiệu suất yếu của các trò chơi hiện có.

Doanh thu hoạt động là 3 tỷ Yên (21,7 triệu USD), giảm 78,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận hoạt động của Digital Entertainment đã giảm 80,6% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 2,74 tỷ Yên (19 triệu USD). Trong quý, Square Enix đã bán được 7,54 triệu đơn vị trò chơi của mình, so với 4,28 triệu trong cùng kỳ năm ngoái.

Vào ngày 4 tháng 8, cổ phiếu của Square Enix đóng cửa ở mức 6.366 Yên/cổ phiếu. Tuy nhiên, vào thứ Hai, giá đã giảm xuống còn 5,561 Yên, cho thấy mức giảm 15% tại một thời điểm. Theo Bloomberg, đây là mức giảm trong ngày tồi tệ nhất trong gần ba năm đối với Square Enix. Cổ phiếu của công ty hiện đang ở mức giá thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2022.

Chỉ số biến động cổ phiếu Square Enix.

Chỉ số biến động cổ phiếu Square Enix.

Vào ngày 7 tháng 8, cổ phiếu Square Enix đạt mức thấp nhất kể từ ngày 13 tháng 5 năm 2022, khi chúng được giao dịch ở mức 5.220 Yên mỗi cổ phiếu. Lợi nhuận hoạt động giảm 79% là một trong những yếu tố chính, tương đương với sự sụt giảm doanh thu di động. Ngoài ra, các nhà phân tích lưu ý rằng tất cả các phân khúc phụ của bộ phận Giải trí kỹ thuật số đều “thấp hơn mong đợi”.

Bloomberg cũng báo cáo rằng chủ tịch Square Enix, Takashi Kiryu, đã nói với các nhà đầu tư trong một cuộc gọi thu nhập rằng doanh số bán ra của Final Fantasy XVI “không đáp ứng được kỳ vọng cao của công ty”. FFXVI đã bán được hơn 3 triệu bản trong 6 ngày đầu tiên ra mắt . Mặc dù Square Enix gọi kết quả là “cực kỳ khả quan”, nhưng yếu tố hạn chế chính là cơ sở cài đặt PS5. Theo Kiryu, công ty có kế hoạch “thực hiện các bước để tăng doanh số bán hàng khi có nhiều người sử dụng PS5 hơn”.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!