Tin công nghệ

Người dùng Android sắp được dùng điện thoại làm webcam cho Windows

Mới đây, một đoạn mã trong ứng dụng Microsoft Phone Link đã bị hé lộ cho thấy tính năng sử dụng điện thoại Android làm webcam sắp sửa được triển khai.

Microsoft Phone Link là một công cụ hữu ích dành cho người dùng Android, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng những chiếc Galaxy S23 Ultra hay OnePlus 11. Công cụ này bao gồm hai ứng dụng là Phone Link trên Windows và Link to Windows trên điện thoại Android; kết nối hai thiết bị với nhau để người dùng trên máy tính có thể truy cập nhanh vào thông báo, cuộc gọi, hình ảnh hay thậm chí là điều khiển cả chiếc điện thoại.

blank
Phone Link cho phép Windows truy cập vào rất nhiều tính năng trên điện thoại

Bên trong ứng dụng Link to Windows phiên bản v1.23102.190.0 dành cho Android, một số đoạn mã cho thấy Microsoft đang nỗ lực phát triển tính năng cung cấp đầu ra video từ điện thoại Android lên Windows. Điều này sẽ cho phép người dùng sử dụng chiếc điện thoại của mình như một webcam cho máy Windows, nhất là khi chất lượng camera có sẵn của các mẫu laptop hay PC thường cho chất lượng khá kém.

  • <string name=”camera_activity_launch_notification_content”>Tap this notification to allow your PC to stream your camera video</string>
  • <string name=”camera_activity_button_pause”>Pause Video</string>
  • <string name=”camera_activity_button_resume”>Resume Video</string>
  • <string name=”camera_activity_launch_notification_title”>Tap to start camera stream</string>
  • <string name=”camera_activity_lock_notification_title”>Unlock your phone to start your video</string>
  • <string name=”camera_activity_button_dnd”>Do not disturb</string>
  • <string name=”camera_activity_button_swap_camera_to_back”>Switch to Back</string>
  • <string name=”camera_activity_button_swap_camera_to_front”>Switch to Front</string>

Theo đó, các đoạn mã trên cho biết rằng khi ứng dụng Phone Link của Microsoft hoạt động trên cả hai thiết bị được kết nối, người dùng sẽ có thể cho phép Windows truy cập và sử dụng video được quay bởi điện thoại. Các đoạn mã này tuy không hề đề cập đến thuật ngữ “webcam” nhưng chúng ta có thể hiểu rằng tính năng này có thể liên quan đến cuộc gọi bằng video thông qua đoạn mã khác dưới đây

  • <string name=”camera_activity_button_effects”>Effects</string>
  • <string name=”camera_activity_button_select_effects”>Select effects</string>
  • <string name=”camera_activity_no_filter”>No Filter</string>
  • <string name=”camera_effect_auto_framing”>Auto-framing</string>
  • <string name=”camera_effect_automatic”>Automatic</string>
  • <string name=”camera_effect_blur”>Blur</string>
  • <string name=”camera_effect_face_retouch”>Face Retouch</string>
  • <string name=”camera_effect_hdr”>HDR</string>
  • <string name=”camera_effect_night”>Night</string>
  • <string name=”camera_effect_soft_focus”>Soft Focus</string>
  • <string name=”camera_effect_stabilization”>Stabilization</string>

Sự xuất hiện của cụm từ “auto-framing” trong đoạn mã cho thấy tính khả thi cao của tính năng webcam này. Theo dự đoán từ Android Authority,  “Auto-framing” nhiều khả năng sẽ hoạt động tương tự như tính năng Center Stage của Apple khi hệ thống camera sẽ tự động thu phóng, di chuyển và tập trung vào chủ thể ngay cả khi họ di chuyển xung quanh.

blank
Tính năng Center Stage trên iPad

Ngoài ra, Phone Link (hay Link to Windows) sẽ gửi cảnh báo lỗi cho người dùng khi máy quá nóng hoặc camera không thể hoạt động được như đoạn mã dưới đây

  • <string name=”camera_error_description_device_heat”>Your mobile device needs to cool down before we can access the camera. Please try again in a few minutes.</string>
  • <string name=”camera_error_title_device_heat”>Your device is too hot</string>
  • <string name=”camera_service_start_failed”>Camera service failed to start</string>

Phone Link hiện nay đã có thể truy cập vào ứng dụng camera trên điện thoại Android của người dùng. Tuy nhiên thì đây chỉ là hình ảnh được phản chiếui từ điện thoại lên máy tính Windows mà thôi, tức những gì hiển thị trên màn hình điện thoại đều được chiếu thẳng lên máy tính. Nếu bạn quay video, dữ liệu thu được sẽ được lưu vào điện thoại như cách quay phim thông thường.

Với chức năng mới được phát hiện này, nhiều khả năng Phone Link sẽ cạnh tranh trực tiếp với tính năng Continuity Camera của Apple, vốn cũng cho phép người dùng gắn chiếc iPhone của họ vào máy Mac, sau đó sử dụng camera và micro của chính iPhone để sử dụng FaceTime hay các ứng dụng camera khác.

blank
Người dùng Apple đã có thể sử dụng iPhone làm webcam cho Mac từ lâu

Các ứng dụng được hỗ trợ cho chức năng mới này trong Phone Link vẫn chưa hề được đề cập trong các đoạn mã trên. Bên cạnh đó, theo suy đoán từ Android Authority, có khả năng tính năng này sẽ chỉ khả dụng trên các mẫu điện thoại được tích hợp sẵn Link to Windows (vai trò như một ứng dụng của hệ thống, không cần phải tải về từ chợ ứng dụng). Nếu Microsoft quyết định lựa chọn nước đi này, có thể nhiều mẫu điện thoại Android sắp ra mắt như Galaxy S24 series hay OnePlus 12 sẽ được tích hợp sẵn Link to Windows ngay trong hệ thống.


Qualcomm hiện cũng đang nghiên cứu các tính năng liên quan đến camera với Snapdragon Seamless. Dù cho Microsoft chính là đối tác của chính Snapdragon Seamless, hiện chưa rõ thương hiệu này có tận dụng khuôn khổ và nền tảng của tính năng này cho Phone Link sắp tới hay không.

Android Authority cũng đã liên hệ trực tiếp đến Microsoft để hỏi thêm về tính năng này nhưng họ không có gì để chia sẻ ngoài trang web hỗ trợ về chức năng Phone Link. Chuyên trang này cũng chỉ liệt kê các tính năng hiện có và dường như không đề cập gì đến tính năng “webcam” được đồn đoán.

Theo: Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!