Mở hộp & Đánh giá

Flagship nhỏ gọn giảm giá nhanh quá!

Galaxy S22 là mẫu máy cao cấp của Samsung được ra mắt vào đầu tháng 2/2022 với nhiều cải tiến về phần cứng so với phiên bản tiền nhiệm. Kể từ dòng Galaxy S22, hãng đã mang con chip Snapdragon lên dòng máy này tại thị trường Việt Nam. Tới nay, Galaxy S22 vẫn được một số gian hàng chính hãng bán với giá 11,9 triệu đồng. Đây mức giá cực kỳ hấp dẫn trong dịp sale 9/9 này.

blank

Thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm

Hiện nay, phần lớn các mẫu điện thoại thường có màn hình kích thước từ 6,5 inch trở lên để giúp người dùng xem được nhiều thông tin trên máy hơn. Đánh đổi lại, kích thước màn hình lớn khiến việc sử dụng và cầm nắm điện thoại trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là với người dùng có tay nhỏ. Tuy nhiên, Galaxy S22 lại là mẫu máy hiếm hoi có kích thước màn hình chỉ 6,1 inch và trọng lượng 167 gram. Với kích thước nhỏ gọn như vậy, người dùng có thể dễ dàng sử dụng điện thoại bằng một tay, ngay cả khi đang di chuyển.

blank

Nói về ngoại hình, Galaxy S22 có thiết kế bắt mắt và sang trọng giống như phiên bản tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Galaxy S22 là mẫu máy này đã được trang bị mặt lưng kính và có khung viền được làm bằng nhôm để tránh tình trạng móp méo. Đây là một điểm đáng giá khi lựa chọn máy trong phân khúc giá này, bởi có nhiều chiếc điện thoại vẫn chỉ được hoàn thiện từ mặt lưng nhựa hoặc khung nhựa kém bền bỉ, sang trọng.

Ngoài ra, Galaxy S22 cũng là một trong những thiết bị hiếm hoi trong phân khúc đạt chuẩn kháng nước, kháng bụi IP68. Với chuẩn này, người dùng có yên tâm sử dụng máy nếu chẳng may gặp trời mưa hoặc ở trong môi trường có nhiều bụi bẩn.

Chất lượng hiển thị tốt

Về màn hình, Galaxy S22 được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2X 6,1 inch, tần số quét 120Hz, hỗ trợ HDR10+, mang đến trải nghiệm hiển thị tuyệt vời với tấm nền chất lượng và độ sáng tối đa lên tới 1300 nits. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng xem được các nội dung trên màn hình một cách rõ nét, ngay cả khi sử dụng ở điều kiện ánh sáng phức tạp như ngoài trời nắng. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của dòng Galaxy S, và Galaxy S22 vẫn tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc này.

blank

Hiệu năng ổn với chip Snapdragon 8 Gen 1

Với con chip Snapdragon 8 Gen 1 đi kèm với bản One UI 5.1, Galaxy S22 có thể xử lí mọi tác vụ cơ bản hằng ngày như vuốt chạm, quay video một cách mượt mà. Hơn nữa, con chip này đã được tối ưu hóa tốt, vậy nên người dùng có thể chơi các tựa game phổ biến hiện nay như LMHT: Tốc Chiến và PUBG Mobile mà không cần phải lo lắng về việc sụt giảm FPS liên tục.

blank

Tuy nhiên, nếu người dùng chỉ có nhu cầu chơi game thì Galaxy S22 sẽ không phải là lựa chọn tối ưu trong phân khúc giá này. Với kích thước máy nhỏ, người dùng khó có thể thao tác nếu chơi một số tựa game có nhiều nút như PUBG Mobile. Ngoài ra, Galaxy S22 cũng bị nóng nhanh hơn so với các mẫu máy khác vì diện tích tản nhiệt bé. Người dùng có thể chọn mua POCO F5 Pro hoặc Redmi K60 Ultra (hàng xách tay) để trải nghiệm chơi game tốt hơn.

Camera tốt trong phân khúc

Về camera, Galaxy S22 sở hữu 3 ống kính với độ phân giải lần lượt là 50MP (chính), 10MP (telephoto) và 12MP (góc siêu rộng). Với cụm camera này, người dùng có thể chụp và quay video trên Galaxy S22 ở nhiều điều kiện khác nhau. Đây cũng là mẫu máy hiếm hoi được các ứng dụng bên thứ 3 như TikTok, Instagram, Facebook tối ưu tốt. Người dùng có thể chụp trực tiếp trên các ứng dụng này mà không lo bị giảm chất lượng như các máy Android khác.

blank

Nhược điểm trên Galaxy S22

Dung lượng pin và tốc độ sạc

Dung lượng pin chính là điểm yếu lớn nhất trên Galaxy S22, mẫu máy này chỉ được trang bị viên pin 3,700 mAh. Với nhu cầu sử dụng cơ bản, Galaxy S22 có thể đạt được hơn 5 tiếng sáng màn hình. Tuy nhiên con số này sẽ còn thấp hơn nữa nếu người dùng chơi game liên tục trong thời gian dài. Thêm vào đó, Galaxy S22 cũng chỉ có hỗ trợ sạc nhanh với công suất 25W. Đây là một điểm hạn chế lớn so với các mẫu điện thoại Trung Quốc, thường được trang bị sạc nhanh công suất 65W trở lên.

Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng không tốt

Mặc dù được tối ưu tốt về camera, chất lượng ảnh của Galaxy S22 khi chụp ở điều kiện ban đêm lại thiếu khá nhiều chi tiết. Các ống kính như telephoto cũng bị giới hạn ở mức 10x zoom nếu người dùng chụp ở chế độ ban đêm.

Kết luận

Nếu bỏ qua được những nhược điểm trên, Galaxy S22 vẫn là một mẫu máy tốt với nhiều yếu tố đáng giá như màn hình đẹp, thiết kế nhỏ gọn, cụm 3 camera chất lượng và nhiều trang bị cao cấp khác. Đặc biệt là với mức giá giảm xuống còn 11,9 triệu đồng, Galaxy S22 sẽ là lựa chọn xứng đáng nếu bạn đang cần một mẫu máy chính hãng, có hiệu năng ổn và chính sách cập nhật lâu dài.

Đặt mua Galaxy S22 chính hãng tại đây.

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!