Mở hộp & Đánh giá

Cử chỉ tay siêu hay, độ sáng tới 3000 nits

Tại sự kiện “Wonderlust” tổ chức vào rạng sáng ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức trình làng thế hệ đồng hồ thông minh tiếp theo mang tên Apple Watch Series 9Watch Ultra 2. Dòng sản phẩm năm nay chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ về hiệu năng, độ sáng màn hình hay màu sắc, trong khi mức giá vẫn giữ nguyên so với năm ngoái.

Apple Watch Series 9 có hai tuỳ chọn kích thước 41mm, 45mm và có mức giá khởi điểm từ 10,49 triệu đồng. Trong khi đó, Apple Watch Ultra 2 cung cấp tuỳ chọn dây đeo duy nhất 49mm và có giá khởi điểm từ 21,99 triệu đồng.

Màn hình siêu sáng

Thay đổi lớn nhất về màn hình trên cả hai chiếc đồng hồ này đến từ mặt độ sáng. Theo đó, độ sáng tối đa trên Apple Watch Series 9 lẫn Watch Ultra 2 đều tăng lên đáng kể so với năm ngoái, đạt con số lần lượt 2.000 nits và 3.000 nits.

blank

Qua trải nghiệm nhanh, có thể thấy màn hình trên cả hai chiếc đồng hồ này đều rất sáng, rất sắc nét. Độ sáng tối đa chỉ có thể được kích hoạt khi người dùng sử dụng đồng hồ ngoài trời nắng hay dưới điều kiện ánh sáng rất mạnh. Đây là những nâng cấp rất đáng giá nhằm phục vụ nhu cầu hoạt động cao ngoài trời, đặc biệt là môi trường khắc nghiệt như sa mạc hay hẻm núi.

blank
Mặt đồng hồ Snoopy mới trên Watch Series 9

Năm nay Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 được bổ sung thêm một số mặt đồng hồ mới, có thể kể đến như Solar Analog, Snoopy hay Nike Globe. Chúng có thể tương tác theo thời gian thực giúp trải nghiệm sử dụng trở nên thú vị hơn.

Cử chỉ Double Tap cực hay

Một tính năng thú vị khác trên Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 là cử chỉ Double Tap hoàn toàn mới. Khi người dùng chạm ngón trỏ và ngón cái hai lần, đồng hồ sẽ thực hiện một thao tác tương ứng.

Double Tap cung cấp rất nhiều thao tác khác Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2. Khi ở màn hình chính, người dùng có thể chạm đúp một lần để mở giao diện Widgets và chạm một lần nữa để cuộn qua danh sách Widgets. Khi có cuộc gọi đến, bạn có thể dùng Double Tap để trả lời hay kết thúc cuộc gọi. Thậm chí, Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 cũng cho phép chụp ảnh bằng Camera Remote thông qua tính năng Double Tap.

blank

Rõ ràng, Double Tap là một tính năng rất hay, rất thú vị trên dải sản phẩm Apple Watch năm nay. Nó thật sự tiện lợi khi cho phép người dùng điều khiển các thao tác nhanh chỉ với một “cú bấm tay”, đặc biệt với người leo núi hay đi bơi.

Màu dây mới, thiết kế không quá khác biệt

Ngoại hình trên cả Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 nhìn chung không khác biệt quá nhiều so với năm ngoái. Watch S9 có thiết kế nhỏ gọn với nhiều đường cong mềm mại; trong khi Watch Ultra 2 hầm hố hơn, vuông vức hơn, phù hợp với người dùng chuyên nghiệp, thường xuyên đối mặt với thời tiết khắc nghiệt.

blank
Màu hồng mới trên Watch Series 9

Ngoài bốn màu sắc tiêu chuẩn gồm Ánh Sao, Đêm Xanh Thẳm, Bạc và Đỏ, Apple Watch Series 9 mang đến tuỳ chọn màu Hồng hoàn toàn mới.

blank

Một sự thật thú vị là Apple đã loại bỏ toàn bộ chất liệu dây da trên dòng đồng hồ năm nay, thay vào đó là các chất liệu thân thiện với môi trường như vải dệt hay cao su fluoroelastomer. Điều này nằm trong cam kết giảm lượng khí thải carbon trên tất cả các sản phẩm của Apple xuống mức 0 vào năm 2030.

Chipset S9 hoàn toàn mới

Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 chứng kiến sự xuất hiện của con chip S9 hoàn toàn mới. So với thế hệ tiền nhiệm, chipset S9 có số lượng bóng bán dẫn nhiều hơn 60%, từ đó cung cấp sức mạnh nhanh hơn đến 30%.

blank

Với con chip mới, Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 hứa hẹn khả năng quản lý điện năng tốt hơn, từ đó cải thiện thời lượng pin so với thế hệ tiền nhiệm. Cả hai chiếc đồng hồ đều được cài sẵn watchOS 10 với loạt tính năng mới mẻ như NameDrop, widget cùng nhiều mặt đồng hồ mới.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!