Mở hộp & Đánh giá

rẻ quá, không cần chờ Xiaomi 14 đâu!

Xiaomi 13 Pro hiện là một trong những chiếc điện thoại cao cấp nhất mà Xiaomi hiện kinh doanh. Sau gần một năm ra mắt, mức giá hàng cũ, xách tay cho sản phẩm này chỉ còn quanh mức 12 – 13 triệu đồng. Đây là con số vô cùng hợp lý cho một flagship đình đám của Xiaomi, mang đến trải nghiệm trọn vẹn về cả màn hình, hiệu năng lẫn camera.

Giá đang rất tốt

Vào thời điểm Xiaomi 14 mới ra mắt, Xiaomi 13 series nói chung cũng như Xiaomi 13 Pro xách tay nói riêng đang có mức giá rất hấp dẫn.

Tham khảo một vài gian hàng trên Shopee, Xiaomi 13 Pro xách tay mới nguyên hộp hiện đang có giá từ 14,3 – 14,7 triệu đồng cho phiên bản 8GB | 128GB. Con số này có thể thấp hơn nếu người dùng mua vào các đợt giảm giá, chẳng hạn như dịp săn Sale cuối tháng trên Shopee.

Tuy nhiên, để tiết kiệm hơn nữa, người dùng có thể cân nhắc sang phân khúc hàng cũ. Khi này, Xiaomi 13 Pro xách tay chỉ có giá quanh mức 12 – 13 triệu đồng. Thậm chí, một số sản phẩm bán dưới dạng máy trần (tức không có củ sạc hay hộp đi kèm) có giá chỉ còn 11,5 triệu đồng. Con số này rẻ hơn 3 triệu so với hàng mới và chỉ bằng một nửa so với hàng chính hãng mà các đại lý uỷ quyền đang kinh doanh.

blank

Mua Xiaomi 13 Pro luôn là hợp lý, không cần chờ Xiaomi 14

Với tư cách một người dùng Xiaomi 13 Pro được hơn nửa năm, mình cho rằng đây là thời điểm rất thích hợp để sở hữu chiếc máy này. Kể cả khi Xiaomi 14 Pro ra mắt thì Xiaomi 13 Pro vẫn đáng mua khi đem đến nhiều điểm sáng về màn hình, hiệu năng, sạc nhanh và đặc biệt là camera.

Khác với thế hệ tiền nhiệm, dòng Xiaomi 13 năm nay được đánh giá là toàn diện hơn rất nhiều. Lượng người dùng lớn kéo theo nguồn hàng ổn định, dẫn đến tốc độ mất giá cũng chậm hơn. Sau ngày 26/10, nhiều khả năng mức giá của Xiaomi 13 Pro chỉ giảm nhỏ giọt chứ không “lao dốc” như trước đây. Thậm chí, một số cửa hàng xách tay có thể tăng giá máy lên nhằm kích cầu người dùng sở hữu Xiaomi 14 series mới nhất.

blank

Đặt cạnh những đối thủ cùng phân khúc 12 triệu đồng, mình đánh giá Xiaomi 13 Pro là lựa chọn toàn diện nhất. Nếu iPhone 12 Pro có thời lượng pin không tốt, OPPO Reno10 Pro có hiệu năng kém hay Galaxy S22 Ultra nhanh nóng thì Xiaomi 13 Pro gần như không phải hy sinh bất cứ một yếu tố nào.

blank

Camera là một trong những yếu tố khiến mình ấn tượng nhất trên Xiaomi 13 Pro. Bộ lọc LEICA giúp những bức ảnh mà máy cho ra mang một màu sắc rất riêng, thứ không thể tìm thấy ở những iPhone, Samsung hay bất cứ cái tên nào khác. Trong suốt 6 tháng sử dụng, mình đã chụp hơn 2.000 bức ảnh trên Xiaomi 13 Pro và hầu hết chúng đều khiến bản thân hài lòng. Chưa hết, khả năng quay video hay thu âm của máy cũng được cải thiện rõ rệt, không còn yếu như trước nữa.

Một số ảnh chụp bằng Xiaomi 13 Pro

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Snapdragon 8 Gen 2 trên Xiaomi 13 Pro hiện là một trong những con chip mạnh mẽ nhất thế giới Android. Trong tầm giá này, nó vượt trội hoàn toàn so với Apple A14 Bionic, Exynos 2200 hay kể cả Dimensity 8200-Ultra trên những mẫu máy chính hãng. Chưa kể, Xiaomi 13 Pro nhiều khả năng là một trong những chiếc máy đầu tiên được trải nghiệm HyperOS – giao diện người dùng mới của Xiaomi.

blank

Những yếu tố khác trên Xiaomi 13 Pro cũng rất đáng giá trong phân khúc. Màn hình máy được làm cong đẹp mắt, kết hợp với độ sáng tối đa 1.900 nits giúp người dùng đủ sức làm việc, nhắn tin dưới trời nắng. Viên pin 4.820mAh đủ dùng một ngày, trong khi sạc 120W có thể nhanh chóng nạp đầy pin chỉ sau 20 phút. Sạc nhanh là một trang bị vô cùng thiết thực, đặc biệt với những người thường xuyên di chuyển như mình.

blank

Đánh đổi duy nhất khi mua Xiaomi 13 Pro xách tay cũ là việc máy cài sẵn bản ROM nội địa. Mặc dù rất mượt và cung cấp nhiều tuỳ biến hay, thế nhưng phiên bản phần mềm này tồn tại khá nhiều lỗi vặt, không có tiếng Việt và phải cài Play Store thủ công. Song, người dùng có thể khắc phục dễ dàng bằng cách cài một bản ROM quốc tế.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!