Tin công nghệ

Redmi Pad SE – tablet 5 triệu đồng có màn hình 90 Hz

Redmi Pad SE là tablet duy nhất trong tầm giá trang bị màn hình 90 Hz cùng cấu hình tốt, pin lâu nhưng không có cảm biến vân tay.


blank

Sau dòng Pad 6 với giá 8-10 triệu đồng, Xiaomi tiếp tục ra mắt mẫu Redmi Pad SE giá 5 triệu đồng, đủ dải sản phẩm cạnh tranh ở phân khúc tầm trung, giá rẻ với Samsung, Lenovo hay Huawei. Tương tự điện thoại, chiến lược của Xiaomi là cấu hình tốt so với giá để thu hút người dùng trẻ. Máy cạnh tranh trực tiếp với Huawei MatePad SE 10.4, TCL Tab 11, Lenovo Tab M10 Gen 3 hay Galaxy Tab A9.


blank

Ưu điểm nổi bật của Redmi Pad SE là màn hình tần số quét 90 Hz trong khi hầu hết các đối thủ, kể cả các model khác tới từ Trung Quốc như MatePad SE 10.4, TCL Tab 11, đều là 60 Hz. Tần số quét cao giúp tạo cảm giác vuốt chuyển ứng dụng mượt mà hơn. Hiện nay, điện thoại tầm trung, cao cấp đều có tần số quét từ 90 Hz trở lên.

Màn hình kích thước 11 inch, tương đương sản phẩm của Lenovo, TCL và nhỉnh hơn so với MatePad SE (10,4 inch) hay Galaxy Tab A9 8,7 inch. Các thông số khác không nổi bật với độ phân giải Full HD, độ sáng 400 nit. Quan sát thực tế vẫn nhìn được răng cưa nhỏ của các chi tiết do màn hình lớn nhưng chấp nhận được trong khoảng giá 5 triệu đồng.


blank

Kích thước màn hình lớn nhất phân khúc nên cân nặng của Redmi Pad SE cũng lên tới 478 gram, nặng hơn MatePad SE (450 gram) hay Galaxy Tab A9 8.7 (332 gram) và khó dùng một tay ở cả tư thế ngang hoặc dọc. Máy có viền màn mỏng hơn model của Huawei và đều bốn cạnh, thay vì viền trên và dưới vẫn khá dày như Galaxy Tab A9.

Đây cũng là model hiếm hoi sử dụng chip của Qualcomm trong tầm giá là Snapdragon 680 4G (tiến trình 6 nm) trong khi Tab A9 dùng Mediatek MT8781V/CA Helio G99 còn MatePad SE là chip Kirin 710A tiến trình 14 nm. Điểm hiệu năng tốt hơn đối thủ và chơi được hầu hết game phổ biến. Nhưng với một số game đòi hỏi cao hơn một chút như Mobile Legends, máy chỉ có thể chơi mượt ở cài đặt đồ họa trung bình.


blank

Thuộc dòng giá rẻ nhưng Redmi Pad SE tạo ấn tượng với lớp vỏ nhôm khối bề mặt nhám thay vì nhựa. Độ hoàn thiện tốt và có điểm nhấn là cụm camera phía sau tương tự phong cách thiết kế điện thoại Redmi gần đây. Tuy nhiên, sản phẩm không có tùy chọn gắn thêm bàn phím rời kiêm vỏ bảo vệ như Xiaomi Pad 6 nên khó sử dụng thay laptop giá rẻ. Redmi Pad SE có ba màu là tím hồng, xám và xanh bạc hà.


blank

Máy đi kèm hệ thống bốn loa ngoài Dolby Atmos, cho âm lượng lớn, rõ và chỉ rè tiếng khi âm lượng trên mức 90% nhưng thiếu âm trầm. Một nhược điểm khác là nút nguồn đơn thuần không tích hợp cảm biến vân tay. Máy chỉ có thể hỗ trợ các phương pháp bảo mật đơn giản nhất là ký tự, mã hình.


blank

Tablet mới của Xiaomi giữ giắc cắm tai nghe 3,5 mm bên cạnh cổng USB-C 2.0 hỗ trợ OTG. Đây cũng là model có pin dung lượng cao nhất phân khúc là 8.000 mAh trong khi các đối thủ chỉ tầm 5.000 mAh. Tuy nhiên, người dùng cần nhiều thời gian để sạc bởi công suất chỉ dừng ở 10 W khi cắm dây.


blank

Redmi Pad SE cũng là máy tính bảng giá rẻ chạy hệ điều hành mới nhất hiện nay với Android 14 và bộ giao diện riêng MIUI 14 dành cho tablet. Model của TCL, Lenovo chỉ chạy Android 11 hoặc 13 trong khi MatePad SE 10.4 chạy HarmonyOS 3 dựa trên Android nhưng không có dịch vụ của Google.

blank

Camera sau cho chất lượng trung bình khi chi tiết thấp, màu sắc nhạt với độ phân giải 8 megapixel. Camera trước hoạt động ổn cho mục đích cơ bản như gọi điện video, chụp selfie đơn giản. Ở môi trường ánh sáng trong phòng, hình ảnh làm mịn da nhẹ, tăng độ sáng “nịnh” mắt. Tương tự iPad 10, camera selfie được đặt ở cạnh ngang giúp thao tác giống laptop hơn.


blank

RedmiPad SE (bên phải) so dáng với Xiaomi Pad 6. Máy có độ phân giải màn hình kém hơn cũng như không có tùy chọn bàn phím rời kiêm bao da bảo vệ. Sản phẩm hiện được bán giá 4,9 triệu đồng với lựa chọn cấu hình ổn gồm RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB.

Tuấn Hưng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!