Mở hộp & Đánh giá

Những lợi ích to lớn khi MagSafe của Apple có mặt trên Android

Qi2 là tiêu chuẩn sạc không dây được Wireless Power Consortium (WPC) công bố vào tháng 1 đầu năm nay. Với người dùng Android, tiêu chuẩn sạc không dây “Qi” có lẽ không quá xa lạ bởi nó đã xuất hiện từ lâu trên những chiếc Galaxy S7 Edge, thế nhưng sự quan tâm của người dùng dành cho công nghệ này lại không được duy trì quá lâu.

Tuy nhiên, tiêu chuẩn sạc không dây Qi2 mới nhất có lẽ sẽ trở nên thú vị và thu hút trở lại nhờ vào vai trò quan trọng của Apple. Theo đó, Apple đã quyết định chia sẻ công nghệ MagSafe sơ khai với WPC một cách hoàn toàn miễn phí.

MagSafe sẽ được trang bị trên Android kể từ năm 2024

blank
Android sẽ sớm được trang bị chuẩn sạc không dây Qi2 có tích hợp MagSafe từ tính?

Theo phỏng đoán từ PhoneArena, không phải tất cả các bộ sạc Qi2 đều được trang bị nam châm từ tính như MagSafe. Theo đó, người dùng sẽ được cung cấp 2 tùy chọn sạc Qi2. Đầu tiên là tùy chọn sạc với công nghệ Magnetic Power Profile (MPP) đến từ chính Apple, cung cấp công suất sạc tối đa 15W và vòng nam châm (tương tự với MagSafe của Apple hiện nay). Trong khi đó, tùy chọn sạc không dây thứ hai sẽ dựa trên công nghệ Extended Power Profile (EPP); không hỗ trợ vòng nam châm nhưng cung cấp công suất sạc tối đa lên đến 30W.

PhoneArena cũng cho biết công nghệ sạc không dây Qi2 với vòng nam châm từ tính dành cho Android sẽ mang lại một vài tác động đến quá trình sạc của người dùng.

Đầu tiên là về hiệu suất của quá trình sạc không dây. Thông thường, sạc không dây không chỉ cho tốc độ sạc chậm hơn so với sạc có dây truyền thống mà còn khiến máy trở nên nóng lên. Thậm chí, đôi khi người dùng còn đặt lệch khỏi bộ sạc làm cho điện thoại không hề được sạc.

Nói thêm về khả năng tản nhiệt, bản chất của sạc không dây bằng từ tính (như MagSafe) có nghĩa là người dùng có thể lựa chọn các bộ sạc có tích hợp quạt tản nhiệt. Với chuẩn sạc Qi hiện tại, người dùng chỉ có thể sạc với đĩa sạc tĩnh đặt ở trên bàn. Về lý thuyết, nhiệt độ mát hơn trong quá trình sạc sẽ bảo vệ tuổi thọ pin cũng như các linh kiện tốt hơn về lâu dài.

Những món phụ kiện MagSafe sẽ được phổ cập nhiều hơn

Việc trang bị MagSafe lên chuẩn sạc Qi2 không chỉ thay đổi cách người dùng sạc không dây mà còn mang đến các lợi ích khác, một trong số đó chính là hàng loạt món phụ kiện thú vị. Thay vì phải sử dụng các bộ sạc không dây cố định hay sử dụng dây sạc truyền thống, người dùng có thể cầm chiếc điện thoại của mình đi bất kỳ đâu với bộ sạc dự phòng có từ tính MagSafe gắn ở phía sau. Ngoài ra, một số món phụ kiện MagSafe vô cùng thú vị và thực dụng khác có thể sẽ có mặt trên Android:

  • Ví MagSafe: người dùng có thể để thẻ ngân hàng, thẻ cư dân hay thẻ nhà ngay trên chiếc điện thoại thay vì phải để trong một chiếc ví riêng. Một số mẫu ví MagSafe còn được tính hợp thêm khả năng dựng đứng chiếc điện thoại.
  • Chân máy MagSafe: hiện nay đã có một số mẫu chân máy (tripod) có MagSafe (như Moment Mobile Filmmaker Cage) giúp việc gắn điện thoại và quay phim trở nên dễ dàng hơn, tránh làm ảnh hưởng đến khung viền của máy.
  • Giá treo điện thoại trên ô tô, xe đạp, drone có MagSafe: thay thế cho các phụ kiện dạng kẹp trước đây, giúp việc gắn điện thoại lên phương tiện trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.
blank
Một số mẫu ví MagSafe còn có chân dựng điện thoại rất tiện lợi
blank
Belkin Phone Mount giúp việc biến chiếc iPhone trở thành webcam trở nên đơn giản hơn
  • Tản nhiệt có MagSafe: các mẫu quạt hay sò lạnh tản nhiệt có hỗ trợ MagSafe đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường (như bộ tản nhiệt Phone Cooler của Razr).
  • Giá treo MagSafe: chiếc giá treo iPhone (iPhone Mount) của Belkin là một món phụ kiện cho phép người dùng gắn chiếc iPhone của mình lên MacBook và sử dụng chúng như 1 chiếc webcam. Điều này sẽ giúp cho chất lượng video được cải thiện hơn rất nhiều bởi vì webcam tích hợp trên các mẫu máy tính thường cho chất lượng khá kém.

Không chỉ có vậy, với sự tham gia của Apple vào quá trình phát triển công nghệ sạc Qi2, các nhà sản xuất phụ kiện bên thứ 3 sẽ dần để ý vào thị trường phụ kiện này hơn. Nhờ đó, người dùng sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất với hàng loạt món phụ kiện mới hơn, sáng tạo hơn và không còn chỉ giới hạn ở iPhone.

Galaxy S24 series liệu có tiên phong trang bị “MagSafe”?

blank
Liệu Samsung có trở thành đại diện Android tiên phong trang bị MagSafe?

Ngay sau khi thông tin MagSafe sắp được tích hợp trên chuẩn sạc Qi2, đã có nhiều thông tin cho rằng Galaxy S24 series sẽ trở thành đại diện Android đầu tiên được trang bị chuẩn sạc từ tính này. Tuy vậy thì thông tin này mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn, chưa hề có bất kỳ rò rỉ hay bằng chứng thực tế nào cho nhận định này. Do đó người dùng phải chờ đợi đến khi Galaxy S24 series được ra mắt chính thức để kiểm chứng thông tin này.

Tạm kết

Tiêu chuẩn sạc không dây Qi2 với công nghệ MagSafe tích hợp dành cho Android (và iPhone) dự kiến sẽ mang đến nhiều lợi ích cũng như tác động lớn đến quá trình sử dụng điện thoại của người dùng. 

Kể từ khi iPhone 15 series ra mắt với USB Type-C, Apple có vẻ đang dần trở nên hào phóng hơn trong việc thay đổi, chia sẻ công nghệ cũng như trang bị các công nghệ từ phía Android, với mục đích tạo ra một hệ sinh thái mở rộng và dễ tiếp cận hơn dành cho tất cả người dùng.

Theo: PhoneArena


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!