Tin công nghệ

Musk khoe robot hình người nhặt trứng, tập yoga

Optimus, robot hình người do Tesla sản xuất, hiện di chuyển thuần thục, phần bàn tay linh hoạt có thể cầm nắm vật kích thước nhỏ.

Trong video Elon Musk chia sẻ trên X ngày 13/12, Optimus tiếp tục “tiến hóa” lên phiên bản thế hệ thứ hai với bàn tay linh hoạt, thực hiện nhiều động tác khó. Trong đó, Optimus dùng tay nhặt từng quả trứng, cho thấy độ khéo léo, điều còn thiếu trên hầu hết cỗ máy trước đây.

Robot hình người của Musk biểu diễn nhặt trứng, tập yoga

 
 

Robot Optimus Gen 2 của Tesla. Video: Elon Musk/X

Video cũng cho thấy Optimus Gen 2 có thông số tốt hơn với khả năng di chuyển nhanh hơn 30% và nhẹ hơn 10 kg. Cỗ máy được sơn hai màu đen trắng, phần mặt có viền xanh, có thể đứng lên ngồi xuống dễ dàng.

Ngoài ra, Optimus cũng trình diễn một số động tác yoga. Tài khoản của Tesla cho biết robot hình người này có thể thực hiện các tác vụ “không an toàn, lặp đi lặp lại hoặc nhàm chán”.

Tại cuộc họp hội đồng cổ đông thường niên của Tesla hồi tháng 5, Musk nói ông kỳ vọng phần lớn lợi nhuận dài hạn của công ty sẽ đến từ Optimus. Ông tiết lộ Tesla đã thuê nhiều nhà thiết kế thời gian qua nhằm biến mục tiêu bán robot hình người vào năm 2027 trở thành hiện thực.

Dù vậy, theo Business Insider, mục tiêu này khó thành hiện thực. Trong quá khứ, các sản phẩm của Musk nổi tiếng chậm tiến độ. Walter Isaacson, người viết nhật ký cho Musk, cũng nói những năm gần đây, tỷ phú Mỹ “luôn sai” về thời gian đạt mục tiêu.

Trong khi đó, các đối thủ sản xuất robot hình người của Tesla đã đạt thành tựu nhất định. Chẳng hạn, Agility Robotics hiện bắt đầu sử dụng robot của mình cho nhà kho của Amazon. Hãng Trung Quốc Unitree Robotics cũng vừa tung robot H1 với khả năng giữ thằng bằng tốt dù bị đạp, đá.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!