Tin Tức Game

5 điều mà fan mong chờ sẽ góp mặt trên Nintendo Switch 2

Trong những ngày gần đây khi những tin đồn về Nintendo Switch 2 xuất hiện ngày một nhiều thì các game thủ lại tiếp tục lập ra một danh sách những thứ mà họ muốn thấy sẽ xuất hiện trên cỗ máy này và sau đây sẽ là 5 điều được mong chờ nhiều nhất ở mẫu máy này:

Nintendo Switch 2

Nintendo Switch 2 sẽ rất tuyệt vời nếu có cả 5 cải tiến được nêu

1. Thiết kế lại tay cầm

Phải nói rằng dù Game4V đã có nhiều trải nghiệm đáng nhớ với chiếc máy Switch nhưng tôi vẫn phải đồng ý với hai điểm yếu chết người của Joy-con. Thứ nhất là kích thước của mẫu tay cầm này khá là nhỏ nên khi chỉ sử dụng một bên tay để chơi các trò chơi như Smash Bros thì chúng lại khá bất tiện, thế nhưng việc này hoàn toàn có thể khác phục được chỉ bằng một thanh grip hoặc mua thêm một chiêc tay cầm pro controller (dù hơi tồn kém một chút nhưng vẫn chấp nhận được). Thế nhưng việc các mẫu joy con hay bị trôi lại là một thứ khiến nhiều game thủ cảm thấy vô cùng khó chịu và lo lắng. Vì thế nếu được yêu cầu Nintendo tập trung vào phát triển thứ gì ở mẫu máy Switch 2 thì rất nhiều game thủ mong rằng họ sẽ làm ra một mẫu tay cầm có thiết kế tốt hơn.

2. Phần cứng mạnh mẽ hơn

Phải nói rằng dù biết rõ Nintendo có hướng phát triển khác với những đối thủ của mình là Microsoft và Sony khi họ thường tập trung vào tính sáng tạo cũng như trải nghiệm của các game thủ, nhưng nhiều fan vẫn mong rằng họ có thể đem tới một phần cứng mạnh mẽ hơn. Điều này không chỉ có lợi cho Nintendo khi mà với một cỗ máy mạnh mẽ họ cũng sẽ dễ dàng thu hút các nhà làm game thứ ba vào để phát triển game cho hệ máy của mình. Đồng thời tránh việc tạo ra nhiều khó khăn không đáng có cho việc port game. Chúng ta có thể thấy một minh chứng khá rõ rệt cho việc này là tựa game Hogwarts Legacy dù gameplay trên Switch vẫn rất ổn nhưng chất lượng hình ảnh thì lại không được như vậy.

3. Cho phép tùy biến màn hình Menu

Phải nói gần đây việc tùy biến theme cho các mẫu máy chơi game đã dần đi vào dĩ vãng khi không chỉ Swtich mà cả PS5 và Xbox đều bỏ đi tính năng này. Còn đâu những ngày mà Game4V dành cả buổi tối ngụp lặng trong đống theme của PSP hay PS4 chỉ để tìm ra một mẫu theme ưng ý. Hay vui mừng hết nất khi được phát một mẫu theme miễn phí. Chính vì thế tôi cũng rất đông cảm với những game thủ mong muốn mình có thể thay đổi giao diện của cỗ máy Switch 2 trong lần ra mắt sắp tới.

Nintendo Switch 2

Thế nhưng việc cải thiện thế nào còn tùy vào Nintendo nữa

4. Thêm hệ thống Achievements và nhiều tính năng online hơn

Thật sự thì dù Switch sở hữu không ít tựa game online chất lượng nhưng mà cái cách Nintendo giúp các game thủ này tương tác với nhau thì lại là một dấu chấm hỏi khá lớn. Chúng ta không có hệ thống Trophy và Achievements để họ có thể so tài với nhau.Thậm chí máy còn không có các tính năng như chat voice, nhắn tin, tạo nhóm chat (phải thông qua phần mềm thứ 3),… điều này khiến các game thủ cảm thấy khó khăn khi kết bạn trong game hơn so với những hệ máy khác và đây chính là thứ mà fan hâm một mong Nintendo có thể cải thiện trong tương lai.

5. Tương thích ngược

Dù hiện nay đã có rất nhiều thông tin xác nhận rằng máy Switch 2 sẽ tương thích ngược với cỗ máy đời trước nhưng fan hâm mộ vẫn muốn nhiều hơn nữa. Họ không muốn chỉ chơi được những tựa game của Switch không mà họ còn mong muốn rằng những tượng đài một thời trên Wii, Cube và cả các cỗ máy Handheld nổi tiếng năm nào. Thế nhưng việc này khá khó có thể thành hiện thực vì có rất nhiều vấn đề về cả phần cứng lẫn phần mềm.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!