Tin Tức Game

Quốc gia có doanh thu game mobile AR lớn nhất toàn cầu

Theo báo cáo mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, Nhật Bản là quốc gia có game mobile AR mạnh nhất.

Báo cáo cho hay, game Pokémon GO, Monster Hunter Now và Dragon Quest Walk là những trò chơi AR di động được nạp nhiều nhất thế giới. Báo cáo cho biết Nhật Bản chiếm 50% tổng doanh thu toàn cầu cho thị trường game vào năm ngoái, lên tới hơn 620 triệu USD.

Tỉ trọng doanh thu game AR mobile. Ảnh: Sensor Tower.

Tỉ trọng doanh thu game AR mobile. Ảnh: Sensor Tower.

Tổng cộng 620 triệu USD được tạo ra bởi 5 trò chơi hàng đầu trong thể loại này. Trong số đó, Dragon Quest Walk của SE đứng đầu khu vực với doanh thu 300 triệu USD, tiếp theo là Pokémon Go, Monster Hunter Now và Station Memo! (một trò chơi định vị về giao thông đường sắt Nhật Bản).

So với Nhật Bản, thị trường đứng thứ hai là Mỹ chỉ đạt doanh thu 380 triệu USD cho 5 game hàng đầu, ít hơn Nhật Bản gần 40%. Doanh thu game mobile AR của Hàn Quốc không vượt 16 triệu nhân dân tệ và của Trung Quốc không vượt 2 triệu nhân dân tệ.

Dragon Quest Walk là trò chơi phổ biến nhất chỉ ở Nhật Bản, trong khi Pokémon Go vẫn là trò chơi phổ biến hơn ở nhiều khu vực khác. Pokémon Go có doanh thu 300 triệu USD ở Mỹ và 14 triệu USD ở Hàn Quốc.

Báo cáo của Sensor Tower cho biết lý do thành công của thể loại AR ở Nhật Bản, cho rằng điều này là do hầu hết mọi người ở đây chọn đi bộ hoặc đi tàu hỏa (ở Mỹ hầu hết mọi người chọn lái xe) và năm trò chơi có doanh thu cao nhất là tất cả đều dựa trên IP Nhật Bản. Game thủ di chuyển đi bộ có thể chơi game AR tiện lợi bởi tính thực tế ngoài trời của nó.

Top 5 game mobile AR có doanh thu cao nhất. Ảnh: Sensor Tower.

Top 5 game mobile AR có doanh thu cao nhất. Ảnh: Sensor Tower.

Tuy nhiên, ngay cả ở Nhật Bản, loại game này vẫn chiếm thị phần còn tương đối nhỏ, chỉ chiếm 5% tổng doanh thu game di động. Mặc dù không có lợi thế rõ ràng về số lượng tải xuống các trò chơi di động Nhật Bản, nhưng người chơi game di động quốc gia châu Á này trả tiền vẫn có một tiềm năng rất lớn. Trong nửa đầu năm 2022, Nhật Bản dẫn đầu với mức trả trung bình cho mỗi lần tải xuống trên 25 đô la, gấp 5 lần so với thị trường Mỹ.

Chi tiêu của người chơi game mobile ở Nhật Bản đã tăng đáng kể do ảnh hưởng của dịch bệnh diễn ra. Trong quý đầu tiên của năm 2021, con số này đã tăng 34,4% so với cùng kỳ năm 2020, đạt mức cao nhất mọi thời đại với doanh thu hàng quý là 5,1 tỷ đô la. Sau đó, doanh thu của trò chơi di động Nhật Bản giảm nhẹ, và doanh thu trong nửa đầu năm 2022 là gần 8,2 tỷ đô la Mỹ, vẫn cao hơn 15,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!