Tin công nghệ

Năm đầu ông Elon Musk làm chủ, mạng xã hội X 'xuống dốc' mọi mặt

Sau nhiều gập ghềnh, doanh nhân công nghệ người gốc Nam Phi Elon Musk chính thức chốt thương vụ mua Twitter, nay đổi tên là X, vào tháng 10/2022 với số tiền 44 tỷ USD.

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa: AFP

Thỏa thuận đặt Musk vào vị trí lãnh đạo của X ban đầu mang lại nhiều hy vọng rằng tầm nhìn và thành công của ông sẽ nâng cao giá trị của nền tảng đó. Tuy nhiên, dữ liệu mới tiết lộ rằng nền tảng này chỉ nhận được số doanh thu quảng cáo và lượng người dùng đáng thất vọng.

Lượng người dùng hoạt động X hàng tháng đã giảm 14,8% trên toàn cầu và 17,8% ở Mỹ trong tháng 9. Thời gian trung bình hàng ngày mà mỗi người dùng truy cập X đã giảm 2% và số phiên giảm 4% trong quý 3 năm 2023. Đáng chú ý, số người ngừng sử dụng ứng dụng này đã tăng hơn 30% vào tháng 9 năm nay. 

Các chỉ số về mức độ tương tác đã giảm mạnh trên diện rộng, với số lượt tải xuống ứng dụng trên toàn cầu giảm 38% trong khoảng thời gian từ tháng 10/2022 đến tháng 9/2023.

Mặc dù lưu lượng truy cập vào tài khoản cá nhân của ông chủ Musk đã tăng 96% so với cùng kỳ trong tháng 9, doanh nhân này thừa nhận hoạt động kinh doanh quảng cáo tại Mỹ của công ty đã giảm 60%.

Các hãng truyền thông cho hay, căn cứ vào việc một số nhà quảng cáo lớn nhất thế giới tạm dừng quảng cáo trên X, nền tảng sẽ chỉ thu được 2,9 tỷ USD trong năm nay, giảm so với số tiền 4,1 tỷ USD của năm ngoái. 

Trong khi các mạng xã hội khác cũng chứng kiến lượng người sử dụng và lượt tương tác giảm thì tình hình của X có vẻ nghiêm trọng hơn cả. 

Lưu lượng truy cập toàn cầu vào 100 mạng xã hội hàng đầu đã giảm 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 9, trong khi TikTok có lưu lượng truy cập web toàn cầu tăng 22,8% trong cùng thời gian.

Elon Musk đang có kế hoạch giới thiệu các sản phẩm mới, với mục đích nhằm tạo ra một “siêu ứng dụng”. Tuy nhiên, mối căng thẳng giữa ông và giới truyền thông cũng như là các cơ quan quản lý đang khiến nền tảng này bị giám sát kỹ hơn. 

Hoàng Trang/Báo Tin tức (Theo Sputnik)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!