Mở hộp & Đánh giá

Tính năng vô hiệu hóa tốc độ khung hình mặc định trên Android 15 chỉ hỗ trợ số ít game

Trong phiên bản Android 15 Developer Preview 2 ra mắt giữa tháng 3, Google đã bổ sung một tính năng mới ở trong “Tùy chọn cho nhà phát triển”, giúp thiết bị vô hiệu hóa tốc độ khung hình mặc định 60fps khi chơi game. Thế nhưng, thông tin mới từ Android Authority cho biết, tính năng này chỉ hoạt động với một số tựa game nhất định.

Cụ thể, khi kích hoạt “Disable default frame rate for games” trong Tùy chọn cho nhà phát triển, tính năng này sẽ cho phép các trò chơi chạy ở tốc độ khung hình cao hơn 60fps, miễn là màn hình điện thoại của người dùng có hỗ trợ tần số quét cao. Ví dụ, nếu điện thoại có màn hình 120Hz, các trò chơi có thể chạy ở mức khung hình là 120fps.

Tuy nhiên, sau khi phân tích, Android Authority cho biết tính năng Disable default frame rate for games ở trên Android 15 chỉ hoạt động với các game không tự đặt tốc độ khung hình thông qua API setFrameRate. Hiện tại, hầu hết các tựa game đều tự đặt tần số khung hình để người dùng có trải nghiệm ổn định. Hơn nữa, nếu các chế độ của thương hiệu khác (như Game Turbo của Xiaomi) giới hạn tốc độ khung hình của trò chơi, tính năng Disable default frame rate for games cũng sẽ không hoạt động.

Sau khi kích hoạt (đã lên 120fps)

Sau khi kích hoạt (đã lên 120fps)
Sau khi kích hoạt (đã lên 120fps)
Chưa kích hoạt (giới hạn ở 60fps)
Chưa kích hoạt (giới hạn ở 60fps)

Trong bài thử nghiệm của mình, chuyên gia Mishaal Rahman cho biết tính năng mới trên Android 15 chỉ hoạt động với Minecraft: Pocket Edition. Sau khi kích hoạt, tựa game này có thể chạy ở mức khung hình 120fps trên chiếc Pixel 8 Pro. Theo Mishaal Rahman, nhiều khả năng tính năng mới sẽ được áp dụng vào dịch vụ Android’s Game Manager. Ở thời điểm hiện tại, tính năng Disable default frame rate for games trên Android 15 hiện đang bị ẩn trong phần tùy chọn dành cho nhà phát triển chính vì nó chưa thực sự dành cho người dùng phổ thông.

Theo: Android Authority

<p>The post Tính năng vô hiệu hóa tốc độ khung hình mặc định trên Android 15 chỉ hỗ trợ số ít game first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!