Tin Tức Game

BioWare bị kiện bởi 7 nhân viên cũ của công ty

Một nhóm cựu nhân viên của BioWare đang kiện nhà phát triển với lý do công ty đã chấm dứt hợp đồng sai trái và vi phạm pháp luật.

BioWare

Trong lúc nhiều người đang tự hỏi liệu studio nổi tiếng một thời nay còn có thể đạt đến đỉnh cao như trước đây hay không thì BioWare lại bị kiện.

Bảy nhân viên cũ của BioWare hiện đang kiện chính công ty của mình sau khi bị sa thải vào tháng 8, với lý do nhà phát triển nổi tiếng này có thể có những vi phạm pháp luật. BioWare được giới game thủ biết đến với các thương hiệu game RPG mang tính đột phá như Mass Effect và Dragon Age, nhưng nó đã rơi vào thời kỳ khó khăn trong những năm gần đây. Mass Effect: Andromeda và Anthem đều vấp phải những phản ứng trái chiều cho đến tiêu cực từ game thủ, và trong khi Mass Effect: Legendary Edition năm 2021 được chào đón nồng nhiệt hơn nhiều, nhiều người đang tự hỏi liệu studio nổi tiếng một thời nay còn có thể đạt đến đỉnh cao như trước đây hay không.

Những nghi ngờ này đã trầm trọng hơn sau khi BioWare thông báo rằng họ sẽ loại bỏ gần 50 vị trí vào tháng 8 để sắp xếp hợp lý lực lượng lao động của mình, trong đó nhân viên được bố trí lại các vị trí khác trong công ty mẹ EA hoặc bị sa thải hoàn toàn. Điều này xảy ra sau hàng loạt lần chấm dứt hợp đồng của EA từ đầu năm nay, được cho là một phần trong nỗ lực tái cơ cấu và cắt giảm chi phí phát triển của công ty. Trong khi chính BioWare đã đảm bảo với người hâm mộ rằng sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến các tựa game sắp ra mắt như Dragon Age Dreadwolf và Mass Effect 4, một số nhân viên cũ bị sa thải đang tìm kiếm hành động pháp lý chống lại công ty.

Bảy công nhân viên của BioWare bị sa thải hồi tháng 8 vừa đệ đơn kiện nhà phát triển này. Tuyên bố Khiếu nại đã được đệ trình lên Tòa án King’s Bench của Alberta và các nguyên đơn yêu cầu bồi thường thôi việc công bằng và các khoản bồi thường trừng phạt đối với cái mà họ gọi là “sự đối xử tồi tệ một cách vô lý của BioWare”. Các nhân viên cũ đang được đại diện bởi luật sư R. Alex Kennedy của Văn phòng Luật Worobec, người đã tuyên bố rằng BioWare đã sa thải những nhân viên này mà không có lý do và có thể đã vi phạm Bộ luật Tiêu chuẩn Việc làm của Canada bằng cách cố gắng giảm lương và phúc lợi khi chấm dứt hợp đồng của những nhân viên nói trên.

blank

BioWare được giới game thủ biết đến với các thương hiệu game RPG mang tính đột phá như Mass Effect và Dragon Age, nhưng nó đã rơi vào thời kỳ khó khăn trong những năm gần đây.

Đã có cáo buộc cho rằng các nhân viên của BioWare đã cố gắng thương lượng với nhà phát triển khi họ bị sa thải, nhưng những lời đề nghị của công ty không đạt yêu cầu của các nhân viên này. Một trong những cựu nhân viên BioWare liên quan đến vụ kiện mới nói rằng mặc dù họ vẫn ủng hộ các dự án sắp tới như Dragon Age Dreadwolf, nhưng họ không hiểu hành động của BioWare và đang chật vật tìm việc làm mới trước kỳ nghỉ lễ do không thể chia sẻ hồ sơ kinh nghiệm làm việc gần đây nhất của họ do đang tuân theo NDA.

BioWare không còn xa lạ với những tin tức xấu trong những năm gần đây, và vụ kiện từ các nhân viên cũ lại là một nhược điểm khác đối với nhà phát triển nổi tiếng một thời. Cho đến nay, cả BioWare và EA đều chưa bình luận về vụ việc mới nhất này và chúng ta vẫn còn phải chờ xem vụ kiện của các nhân viên trước đây của BioWare sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các dự án của công ty trong tương lai.

Xem thêm: Nhà phát triển của Cyberpunk 2077 bảo vệ Starfield trước những lời chỉ trích

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!