Mở hộp & Đánh giá

Android 15 sẽ cho phép người dùng đặt widget màn hình khóa, nhưng bị giới hạn thiết bị

Trong những phiên bản đầu tiên của hệ điều hành Android, Google đã cho phép người dùng có thể đặt widget ngay trên màn hình khóa thiết bị. Thế nhưng, kể từ Android 5.0 (Lollipop) trở đi, tính năng này đã bị gỡ bỏ và người dùng chỉ có thể đặt widget trên màn hình chính. Đáng chú ý, theo thông tin từ Android Authority, Google sắp tới sẽ mang tính năng đặt widget màn hình khóa quay trở lại Android 15, nhưng sẽ giới hạn ở dòng máy tính bảng.

Cụ thể, sau khi Google phát hành phiên bản beta đầu tiên của Android 15 cho người dùng Pixel trải nghiệm, chuyên gia Mishaal Rahman đã phân tích và xác nhận Google đã mang tính năng widget màn hình khóa quay trở lại hệ điều hành Android. Tuy nhiên, tính năng này lại chỉ thiết kế dành cho máy tính bảng, thay vì điện thoại di động như các phiên bản Android đầu tiên.

Sau khi kích hoạt theo cách thủ công, chuyên gia Mishaal Rahman phát hiện mục Hub mode trên chiếc Pixel Tablet của anh ấy đã có thêm tính năng “Show widgets on lock screen” và “Allow any widget on lock screen“.

blank

Khi tính năng “allow any widget on lock screen” bị tắt, Mishaal Rahman cho biết anh ấy có thể thêm các widget sau:

Pin Gmail
Lịch Google
Đồng hồ Google News
Drive Photos
Fitbit Pixel Weather

Nếu tính năng “allow any widget on lock screen” được bật, chiếc Pixel Tablet của Mishaal Rahman có thể thêm các widget sau:

  • Chrome
  • Danh bạ
  • Digital Wellbeing
  • Google TV
  • Google Keep
  • Google Dịch
  • YouTube Music

Việc Google đưa tính năng widget màn hình khóa quay trở lại trong Android 15 là một tin vui cho người dùng, đặc biệt là những ai yêu thích sự tiện lợi và cá nhân hóa. Tuy nhiên, hiện tại tính năng này chỉ giới hạn trên máy tính bảng, hy vọng trong phiên bản chính thức, Google sẽ mở rộng hỗ trợ cho cả điện thoại di động để đáp ứng nhu cầu của người dùng đa dạng hơn.

Theo: Android Authority

<p>The post Android 15 sẽ cho phép người dùng đặt widget màn hình khóa, nhưng bị giới hạn thiết bị first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!