Mở hộp & Đánh giá

Chuột hãng Việt Nam làm ngon thực sự, 500k nên mua!

Mới đây, HyperWork đã cho ra mắt mẫu chuột không dây đầu tiên của hãng là HyperWork Silentium. Dù mới là sản phẩm chuột đầu tiên ra mắt nhưng HyperWork Silentium đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Thậm chí, sau một thời gian ngắn mở bán, HyperWork Silentium đã cháy hàng trên website của hãng. Vậy, con chuột với giá 500.000đ có gì khiến nhiều người dùng mê đến vậy ?

Thông số kỹ thuật trên HyperWork Silentium

Độ phân giải (CPI/DPI) 2.400DPI
Pin 300mAh
Đèn LED Không
Kết nối USB-A, USB-C, Bluetooth 5.1
Màu sắc Đen
Kích thước 107.5 x 69.5 x 41.5mm
Tương thích Windows, MacOS, Android, iPad

Ba lựa chọn kết nối

Phải nói rằng, quá khó để tìm kiếm một con chuột chính hãng ở phân khúc 500.000đ có được đến 3 tuỳ chọn kết nối bao gồm dongle USB Type A, dongle Type C và Bluetooth như HyperWork Silentium. Ngay cả những đối thủ lớn khác trong cùng tầm giá như Logitech hay Razer cũng không thể mang đến cho người dùng kết nối đa dạng như vậy.

Đầu tiên, USB-A sẽ gần như là một chuẩn kết nối bắt buộc đối với đại đa số chuột không dây trên thị trường hiện nay. Với đầu kết nối USB-A, người dùng có thể kết nối dễ dàng với những chiếc máy tính Windows. Trong khi đó với đầu kết nối USB-C thì sẽ phù hợp với những chiếc MacBook. Còn với chuẩn kết nối Bluetooth 5.1 sẽ dành cho các thiết bị như máy tính bảng hay chậm chí là cả điện thoại di động. 

blank

Trong quá trình trải nghiệm, mình đã cắm cổng USB-A vào chiếc Acer Nitro 5, cổng USB-C vào chiếc MacBook 13inch và cuối cùng là kết nối bluetooth với chiếc iPad. Lúc này, mình có thể dễ dàng chuyển đổi thiết bị bằng nút bấm ở sườn trái chuột. Thao tác khá nhanh, chỉ cần theo dõi đèn báo LED màu trắng là có thể biết chuột đang được sử dụng bằng kết nối nào. Ví dụ như đèn báo đầu tiên sẽ tương ứng với đầu USB-A, đèn báo thứ 2 là USB-C và cuối cùng là đèn báo cho Bluetooth. Đối với dân văn phòng hoặc những ai đang sở hữu nhiều thiết bị để làm việc như mình thì rõ ràng đây sẽ là một sự lựa chọn quá tuyệt vời để có thể điều khiển mà không cần chi quá nhiều cho các loại chuột đắt tiền hơn. 

blank

Đối với người dùng MacBook thì HyperWork Silentium có thể giải quyết vấn đề ít cổng kết nối khi MacBook thường chỉ có 2-3 cổng. Nếu như trước đây mình cần thêm một chiếc Hub chuyển thì giờ đây vấn đề này đã được khắc phục hoàn toàn. 

Thiết kế công thái học

Việc tiếp xúc với máy tính quá nhiều trong một ngày sẽ phần nào gây cảm giác mỏi tay hay thậm chí là đau cơ nếu như không ngồi đúng tư thế. Và rất may, HyperWork Silentium cũng có thể giải quyết luôn bài toán trên với thiết kế công thái học. Theo nhà sản xuất công bố, người dùng có thể thoải mái thao tác, làm việc hay chơi game với con chuột này trong nhiều giờ mà vẫn cho ra cảm giác thoải mái ở vùng cổ tay. Sau quá trình chuyển đổi từ một con chuột cơ bản của Logitech sang sản phẩm này thì mình thấy có sự thay đổi khá rõ. Tuy nhiên, trải nghiệm vẫn sẽ không thể hoàn hảo như các loại chuột công thái học tầm giá hàng triệu khác trên thị trường. Và với mức giá chỉ 500.000đ thì những gì mà HyperWork Silentium đem lại vẫn là quá ổn.

blank

Click không gây tiếng động

Được sinh ra để nhắm đến đối tượng văn phòng nên việc không tạo ra tiếng động khi click chuột sẽ tạo ra một không gian làm việc thoải mái hơn cho cả người dùng và đồng nghiệp xung quanh. Dù HyperWork Silentium chỉ giảm 90% tiếng ồn, tuy nhiên hiệu quả thực tế trong môi trường công sở là khá ấn tượng. Người ngồi ngay cạnh sẽ gần như không thể nghe thấy bất kỳ một tiếng động gì. 

Những điểm chưa hài lòng

Vì HyperWork Silentium hướng đến việc giảm thiểu sử dụng pin ngoài nên nhà sản xuất đã đặt sẵn một viên pin bên trong kèm một cổng sạc Type-C. Theo HyperWork công bố, 1 lần sạc đầy chuột có thể sử dụng trong khoảng gần 2 tuần, tương đương 300 giờ làm việc. Theo mình thì đây có thể sẽ là một điểm trừ vì việc đã dùng quen các loại chuột gắn pin khiến thói quen sạc chuột là gần như không có. Nếu như trước đây khi chuột hết pin, mình chỉ cần thay thế bằng một quả pin mới là có thể tiếp tục sử dụng thì với HyperWork Silentium, mình sẽ mất thời gian để chờ chuột sạc mới có thể làm việc tiếp. 

blank

Thêm một vấn đề nữa là HyperWork Silentium được hoàn thiện bằng lớp nhựa nhám nên việc bám bụi bẩn là thường xuyên xảy ra. Những vết bụi nhỏ li ti hoặc những vết bẩn sẽ xuất hiện khiến trải nghiệm giảm đi một phần. 

Tổng kết

Với mức giá chỉ 500.000đ thì HyperWork Silentium xứng đáng là một con chuột văn phòng “quốc dân” ở thời điểm hiện tại. Dù chỉ là sản phẩm chuột đầu tay của HyperWork nhưng hãng cũng đã hoàn thiện khá tốt và khó có điểm chê.

Chuột HyperWork Silentium

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!