Tin Tức Game

Spider-Man 2 có thể bị cấm phát hành ở một số quốc gia do có nội dung LGBTQ+

Marvel’s Spider-Man 2 có thể bị kiểm duyệt hoặc cấm hoàn toàn ở nhiều quốc gia do có chứa các nội dung liên quan LGBTQ+.

Marvel’s Spider-Man 2

Các quốc gia Trung Đông, bao gồm Ả Rập Saudi và các quốc gia khác, có các quy tắc và quy định dẫn đến nhiều trò chơi khác nhau bị kiểm duyệt hoặc cấm trong khu vực.

Các game thủ PlayStation 5 ở Trung Đông nhận thấy rằng các đơn đặt hàng trước của Marvel’s Spider-Man 2 chưa được mở trong khu vực, làm dấy lên lo ngại rằng trò chơi có thể bị trì hoãn, kiểm duyệt hoặc thậm chí bị cấm phát hành. Đơn đặt hàng trước cho Người Nhện 2 đã mở vào giữa tháng 6 trên hầu hết thế giới. Tuy nhiên, ở Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Kuwait, các đơn đặt hàng trước được báo cáo là chưa được bắt đầu. Trong một số trường hợp, ngày phát hành của Spider-Man 2 vào ngày 20 tháng 10 cũng không được xác nhận.

Các quốc gia Trung Đông, bao gồm Ả Rập Saudi và các quốc gia khác, có các quy tắc và quy định dẫn đến nhiều trò chơi khác nhau bị kiểm duyệt hoặc cấm trong khu vực. Ví dụ như tựa game Final Fantasy 16 được phát hành gần đây cũng bị cấm ở Ả Rập Saudi. Không có lý do chính thức nào được cung cấp, nhưng cộng đồng tin rằng đó là do một cặp đôi đồng tính hôn nhau trong trò chơi. Square Enix được cho là đã từ chối kiểm duyệt nội dung của Final Fantasy 16 và không hy vọng nó có thể được phát hành tại Ả Rập Saudi.

Một bài đăng từ tài khoản Twitter MSM Access đã làm dấy lên suy đoán về tình trạng phát hành của Spider-Man 2 ở Trung Đông. Tài khoản tuyên bố rằng việc phát hành Người Nhện 2 đang bị trì hoãn ở Trung Đông vì nội dung liên quan đến đại diện LGBTQ+ đang bị kiểm duyệt để phù hợp với luật khu vực. Tuy nhiên tính xác thực của những tuyên bố này chưa được xác minh. Không có gì chắc chắn rằng Spider-Man 2 đã bị chặn trong khu vực, cũng như không chắc chắn rằng Sony và Insomniac đang cắt bỏ nội dung nhạy cảm trong trò chơi.

blank

Một bài đăng từ tài khoản Twitter MSM Access đã làm dấy lên suy đoán về tình trạng phát hành của Spider-Man 2 ở Trung Đông.

Điều chắc chắn là các đơn đặt hàng trước vẫn chưa có sẵn ở các quốc gia Trung Đông cho game thủ ở khu vực này. Người hâm mộ trên Reddit và các nền tảng truyền thông xã hội khác đã thất vọng về tình huống này trong hơn một tháng nay và tiếp tục chờ đợi lời giải thích chính thức về vấn đề này . Trong khi vẫn còn vài tháng nữa mới đến ngày 20 tháng 10, thời gian càng trôi qua mà không có thông tin cập nhật thì càng có nhiều khả năng trò chơi sẽ bị cấm phát hành.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Người Nhện 2 có nhân vật LGBTQ+ nào hay không, nhưng sẽ không mất nhiều thời gian để nó thu hút sự chú ý của một số nhà quản lý Trung Đông. Spider-Man: Across the Spider-Verse đã bị cấm ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất do hai khoảnh khắc ngắn ngủi khi một lá cờ về người chuyển giới được trưng bày tại nhà của Gwen Stacy. Nó đã không được kiểm duyệt để được phát hành. Một lá cờ đơn giản trong Spider-Man 2 có thể dễ dàng dẫn đến việc trò chơi bị cấm trong khu vực.

Trước đây Insomniac Games đã công khai lên tiếng ủng hộ cộng đồng LGBTQIA+, với các bài đăng trên mạng xã hội thu hút sự chú ý đến sự đa dạng của các nhà phát triển. Tuy nhiên­ có vẻ như do cũng gặp nhiều chỉ trích mà studio đã không đăng một bài nào liên quan đến LGBT t­rong năm nay. Liệu Insomniac có thoải mái kiểm duyệt và cắt bỏ nội dung nhạy cảm trong Người Nhện 2 để đưa nó đến nhiều thị trường hơn hay không là điều chỉ thời gian mới có thể trả lời.

Xêm thêm: Remnant 2 có vũ khí bí mật cần game thủ đợi 90 phút ngoài đời thực để lấy 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!