Mở hộp & Đánh giá

từng “đình đám” một thời mà giờ còn 2 triệu

LG G7 ThinQ từng nhận được rất nhiều người dùng săn đón trong những năm 2020, 2021. Ở thời điểm đó, đây là một trong những sản phẩm rẻ nhất chạy con chip Snapdragon 845. Thiết kế, màn hình hay camera của sản phẩm này đều ở mức toàn diện và có rất ít đối thủ cạnh tranh được trong phân khúc giá rẻ.

Trong năm 2023, người dùng có thể sở hữu LG G7 ThinQ với mức giá chỉ từ 1-2 triệu đồng. Mặc dù giá đã “chạm đáy”, thế nhưng đây vẫn là một sản phẩm tốt, phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên không có tài chính quá dư dả.

blank

Màn hình “tai thỏ” huyền thoại

Ra mắt vào cuối năm 2017, iPhone X là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu màn hình tai thỏ. Trào lưu này dần phổ cập và xuất hiện trên rất nhiều mẫu máy Android khác nhau và LG G7 ThinQ chính là một trong số những thiết bị đó. Trên LG G7 ThinQ, tai thỏ có kích thước nhỏ, mảnh và không chiếm dụng quá nhiều diện tích.

blank

Nói đến màn hình, đây cũng là một trong những yếu tố nổi bật nhất trên LG G7 ThinQ. Dù không có tần số quét cao, tấm nền lại chỉ là IPS LCD, thế nhưng chất lượng hiển thị trên mẫu máy này chắc chắn vượt trội hơn các đối thủ realme, Xiaomi khác cùng phân khúc.

blank

LG G7 ThinQ là một trong số ít sản phẩm trong phân khúc giá từ 1-2 triệu có màn hình độ phân giải lên đến 2K+. Mặc dù chỉ có tấm nền IPS LCD, thế nhưng màu sắc cho ra trên màn hình này vẫn rất tươi và có một chút rực nhẹ. Thêm vào đó, tình trạng thâm đen ở bốn cạnh viền cũng gần như không xuất hiện trên sản phẩm này.

Máy rẻ nhất chạy Snapdragon 845

Một trong những lý do khiến LG G7 ThinQ bán chạy đến từ việc nó có chỉ số P/P (Price/Performance) quá tốt. Khoảng 2, 3 năm trước, chỉ với 3 triệu đồng là bạn đã sở hữu được LG G7 ThinQ với Snapdragon 845, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Đây là thông số quá mạnh mẽ trong phân khúc, vượt trội hoàn toàn so với những đối thủ khác được bán chính hãng.

blank

Kể cả ở thời điểm hiện tại, Snapdragon 845 vẫn là một cấu hình tốt trong phân khúc giá dưới 2 triệu đồng. Nếu lướt sang các mẫu máy mới, chính hãng, người dùng chỉ có con chip Helio G25 hay Helio G35. Chúng thậm chí còn chẳng đáp ứng nổi các tác vụ hàng ngày chứ chưa nói đến việc chơi game hay xuất video.

blank

Dù đã ra mắt được 5 năm, thế nhưng LG G7 ThinQ vẫn cho trải nghiệm vuốt chạm khá ổn. Các ứng dụng như Facebook, Instagram hay TikTok vẫn cho độ phản hồi tốt, thế nhưng tình trạng giật, khựng đã xuất hiện rõ ràng. Tất nhiên LG G7 ThinQ có thể chơi các tựa game nhẹ như Liên Quân Mobile hay Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, thế nhưng bạn cần cài đặt mức đồ hoạ hợp lý và tắt Game Tuner để tránh tình trạng giảm hiệu năng không đáng có.

blank

Chiếc LG G7 ThinQ mình trên tay đang được cài sẵn Android 9. Máy hỗ trợ tối đa lên Android 10, thế nhưng mình không thể cập nhật được vì hệ thống liên tục báo lỗi và không có dịch vụ.

Thiết kế trên LG G7 ThinQ vẫn cao cấp, sang trọng

Thiết kế trên LG G7 ThinQ vẫn rất cao cấp, đẹp và sang trọng. Máy được hoàn thiện từ hai mặt kính Gorilla Glass 5 chắc chắn, bền bỉ. Đặc biệt, cạnh viền mặt lưng được bo cong nhẹ, khiến cảm giác cầm nắm trở nên rất thoải mái, dễ chịu và nhỏ gọn.

blank

Chiếc LG G7 ThinQ mình trên tay có màu Xanh (New Moroccan Blue), có hiệu ứng gradient khi chuyển từ xanh sang đen tuỳ theo góc nhìn của người dùng. Ở giữa thân máy lần lượt gồm camera, cảm biến vân tay, tên thiết bị và logo được đặt thẳng hàng trên một trục dọc. Đặc biệt, camera sau của chiếc máy này không hề lồi! Thật sự rất lâu rồi mình mới thấy một sản phẩm có thiết kế như vậy. Các nhà sản xuất đang ngày càng cải tiến cảm biến camera trên điện thoại, khiến chúng lớn và dày hơn đáng kể.

blank

Tổng kết

Mặc dù đã dừng sản xuất điện thoại, thế nhưng những sản phẩm của LG đã, đang và sẽ để lại dấu ấn trong lòng người dùng. LG G7 ThinQ nói riêng và flagship LG nói chung đều là những sản phẩm rất tốt và đáng mua tại thị trường Việt Nam. Thật đáng tiếc cho một hãng điện thoại giàu sức sáng tạo, luôn thay đổi và làm mới mình đã phải sớm dừng chân trong cuộc đua công nghệ vô cùng khắc nghiệt này.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!