Tin công nghệ

Trên tay Galaxy Note 10 Plus không có bút S Pen độc nhất vô nhị: Vì sao nó ra đời?

S Pen được coi là biểu tượng và linh hồn trên những chiếc Galaxy Note. Chúng giúp người dùng khai phá nhiều tính năng mới trên thiết bị và hơn hết, đơn giản hoá quá trình ghi chủ và nhập liệu nhanh. Tuy nhiên, chiếc máy Galaxy Note 10 Plus trên tay chúng mình đây lại không đi kèm bất cứ bút S Pen nào. Không những thế, thiết bị này còn đi kèm những trang bị, thông số mà bạn không thể tìm thấy trên bất kỳ chiếc điện thoại thông thường khác.

blank

Về ngoại hình, mẫu máy chia sẻ gần như mọi yếu tố với một chiếc Galaxy Note 10 Plus thông thường. Hai mặt máy vẫn được hoàn thiện từ kính, khung viền kim loại trong khi màn hình được làm cong và có camera đục lỗ ở giữa. Điểm khác biệt ở đây chỉ đến từ khe cắm bút S Pen. Trong khi phiên bản quốc tế có khe cắm bút S Pen ở cạnh dưới máy, mẫu máy chúng mình trên tay lại không có bất cứ khe nào. Phần khoét lỗ được làm khít và liền mạch với tổng thể cạnh dưới máy.

blank

Mẫu máy hiện đang chạy phiên bản phần mềm One UI 4.1 dựa trên nền Android 11. Trong phần cài đặt, chúng ta vẫn có các tuỳ chọn với bút S Pen, bao gồm thay đổi tính năng hay các cử chỉ đi kèm. Mặc dù các tuỳ chọn này có thể bật – tắt được nhưng tất nhiên không hoạt động trên chiếc Galaxy Note 10 Plus này.

blank
Hệ thống vẫn cho người dùng tuỳ chỉnh tính năng trên S Pen

Tuy nhiên, đây không phải điểm kỳ lạ nhất trên Galaxy Note 10 Plus, mà chính là nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm này. Một quản trị viên trên hội Galaxy Note có chia sẻ rằng, nhiều khả năng chiếc máy này chính là bản thử nghiệm (demo devices) từ nhà máy của Samsung, tuy nhiên đã được rò rỉ và bán ra bên ngoài.

Vấn đề nằm ở chỗ: các sản phẩm trên sẽ có dòng chữ “NOT FOR SALE” trên mặt lưng và chạy một bản ROM dành nguyên cho môi trường thí nghiệm. Tuy nhiên, mặt lưng trên mẫu máy này là hoàn toàn bình thường và thiết bị cũng đang chạy một bản ROM chính thức.

blank

Trên thực tế, máy đang chạy trên bản ROM dành cho nhà mạng Verizon và được cập nhật một cách hoàn toàn bình thường. Thêm vào đó, mã thiết bị trên sản phẩm là SM-N976V, khác biệt hoàn toàn so với tất cả mẫu máy Galaxy Note 10 Plus khác, vốn sử dụng mã máy bắt đầu với chuỗi ký tự SM-N975.

Thị trường Mã máy
Việt Nam SM-N975F/DS
Hàn Quốc SM-N975N
Mỹ SM-N975U
Mẫu máy không S Pen SM-N976V

Vậy nên, nguồn gốc thật sự của mẫu máy này còn là một bí ẩn. Theo chủ sở hữu của mẫu Galaxy Note 10 Plus đặc biệt này, đã có những người trả giá đến hàng tỉ đồng để sở hữu thiết bị này, nhưng anh đã từ chối.

Việc một chiếc máy thử nghiệm bị lộ diện và rò rỉ ra ngoài là chuyện không quá hiếm gặp. Trước đây, đã có những nguyên mẫu của Pixel 4XL hay Pixel 7A bị rò rỉ ngay tại Việt Nam, nguyên nhân là do những sơ hở trong quy trình quản lý, sản xuất thiết bị.

<p>The post Trên tay Galaxy Note 10 Plus không có bút S Pen độc nhất vô nhị: Vì sao nó ra đời? first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!