Tin Tức Game

Steam chuẩn bị thêm tính năng mới cho các game thủ chơi ‘game người lớn’

Steam được cho là sẽ bổ sung một tính năng riêng tư được yêu cầu từ lâu cho các game thủ chơi ‘game người lớn’ trong tương lai gần.

blank

Steam đã nới lỏng chính sách của mình đối với các trò chơi có nội dung người lớn nhưng không có tính năng ẩn riêng chúng, gây ra các tình huống ‘khó xử’ như thế này.

 

Các rò rỉ cho thấy Steam có thể sẽ sớm bổ sung một tính năng mới giúp người dùng tận hưởng nhiều trò chơi riêng tư hơn. Mặc dù Valve đã cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn quyền riêng tư trên nền tảng này, nhưng có một tính năng cụ thể được game thủ yêu cầu đã bị thiếu trên Steam trong suốt những năm qua.

Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2003, Steam đã phát triển đều đặn từ một thị trường và trình khởi chạy trò chơi đơn giản thành một trong những nền tảng thân thiện với người tiêu dùng, giàu tính năng nhất trên thị trường. Trong trường hợp cụ thể, người dùng có thể chọn từ bỏ việc tham gia ommunity Marketplace bằng cách ẩn thư viện Steam và kho vật phẩm trong trò chơi của họ chỉ bằng vài cú nhấp chuột, nhưng không thể ẩn một phần và công khai một phần được.

Gần đây, người sáng lập SteamDB là Pavel Djundik đã phát hiện ra một tính năng Steam mới đầy tiềm năng có thể cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát chi tiết hơn đối với các tựa game riêng tư của mình. Trong một bài đăng được chia sẻ trên X (Twitter), Djundik tuyên bố rằng Steam có thể đang nghiên cứu một tính năng mới cho phép người dùng đánh dấu trò chơi nào là riêng tư trên hồ sơ của họ. Djundik là người luôn phát hiện sớm các bản cập nhật Steam theo kế hoạch trông quá khứ nên khả năng rất cao tính năng này sẽ thực sự xuất hiện chính thức.

blank

Người sáng lập SteamDB là Pavel Djundik đã thông báo trên Twitter về một tính năng Steam mới cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát chi tiết hơn các tựa game riêng tư của mình.

Mặc dù chi tiết cụ thể vẫn chưa rõ ràng nhưng tính năng này có thể sẽ cho phép game thủ ẩn hoàn toàn một trò chơi khỏi hồ sơ của mình. Đối với những người dùng khác thì điều đó sẽ giống như thể game thủ chưa bao giờ sở hữu trò chơi mà bản thân đã ẩn đi. Tuy nhiên tính năng này có thể có một số điểm mù liên quan đến việc tích hợp nhiều ứng dụng của Steam. Ví dụ như người dùng có thể phải vào cài đặt của ứng dụng để đảm bảo trò chơi cũng bị ẩn trên Discord.

Không giống như các thị trường trò chơi điện tử trực tuyến khác, Steam đã nới lỏng chính sách của mình đối với các trò chơi có nội dung người lớn trong những năm gần đây, chỉ cấm các tựa game có nội dung bất hợp pháp, cổ vũ phạm tội hoặc cấm bán các trò chơi tiền điện tử và NFT trên nền tảng này. Có điều trước đây dù để game thủ thoải mái chơi game người lớn thì trừ khi ẩn cả thư viện game, nếu không thì mọi thứ game thủ chơi đều sẽ bị người khác nhìn thấy hết.

Xem xét các loại trò chơi đã phổ biến trên Steam trong thập kỷ qua, khá ngạc nhiên khi thấy Steam mất nhiều thời gian để triển khai một tính năng đơn giản đến như vậy. Đây cũng không phải là một tính năng ít được yêu cầu và phân khúc game người lớn cũng không hề nhỏ, thậm chí từng có một trò chơi người lớn leo lên gần đầu danh sách bán chạy nhất của Steam vào năm 2021 để toàn bộ người dùng có thể thấy. Dù gì đi nữa thì tính năng này hẳn sẽ được lòng rất nhiều game thủ trong tương lai sắp tới.

Xem thêm: Hacker Elden Ring sử dụng lỗ hổng bảo mật làm hỏng game của người chơi khác

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!