Tin công nghệ

Mật khẩu BIOS của laptop Lenovo bị phá bởi một cây… tua vít

bios-laptop-lenovo-1

Chỉ cần duy nhất một cây tua vít là bạn đã có thể dễ dàng tắt hoặc thiết lập lại được mật khẩu BIOS của laptop Lenovo. Thật không thể ngờ đến phải không?

Hóa ra việc phá mật khẩu BIOS của laptop Lenovo lại dễ như ăn kẹo vậy

Cụ thể, các chuyên gia bảo mật tại công ty CyberCX tại New Zealand đã vừa đăng tải một bài blog kèm theo video chia sẻ chi tiết cách để vào BIOS của những mẫu laptop Lenovo cũ dù chúng đã bị khóa BIOS. Theo đó, họ đã sử dụng một chiếc tua vít để nối mạch một số chân pn của chip EEPROM, ngay sau đó họ đã có thể vào được BIOS như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Trong BIOS, họ chỉ cần chỉnh sửa lại một vài thiết lập là đã có thể vô hiệu hóa được mật khẩu trong BIOS.

bios-laptop-lenovo-2

Sau khi tham khảo nhiều tài liệu và bài viết nghiên cứu, CyberCX biết là họ phải làm theo các bước sau: xác định đúng con chip EEPROM -> xác định chân pin SCL và SDA -> nối chân pin SCL và SDA vào đúng thời điểm. Trong trường hợp của laptop ThinkPad L440, con chip này được đánh mã hiệu L08-1 X. Vì bạn có thể dùng những thứ đơn giản như một cái tua vít để nối 2 cái chân pin với nhau, và khoảng thời gian cho phép cũng không quá ngắn, cho nên cách làm này cũng không khó khăn gì mấy.

bios-laptop-lenovo-3

Cũng cần lưu ý một điều rằng những chiếc laptop mà CyberCX dùng để phá mật khẩu BIOS theo kiểu trên đều là những mẫu đã rất cũ. Họ cho biết cách này có thể áp dụng trên laptop Lenovo ThinkPad L440 (ra mắt hồi Quý IV/2013) và Lenovo ThinkPad X230 (ra mắt hồi Quý III/2012). Những mẫu laptop và desktop sử dụng chip EEPROM riêng (nơi dùng để lưu trữ mật khẩu) cũng có thể bị phá khóa theo cách này.

Và tất nhiên đối với những mẫu laptop đời mới ở thời điểm hiện tại với BIOS và EEPROM được tích hợp trong một SMD (Surface Mount Device) thì bạn sẽ không thể hack được bằng kiểu này đâu nhé.

Tạm kết

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức và thủ thuật công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: LG Gram 17″ 2023 – Ultra book nữ dùng, nữ review

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!