Tin Tức Game

Ascension lên tiếng trước những cáo buộc về việc dùng AI viết kịch bản

CEO của Genvid Entertainment đứng sau Silent Hill: Ascension đã phản hồi lại những cáo buộc về việc AI được sử dụng để tạo kịch bản cho tựa game.

Silent Hill: Ascension

Loạt game Silent Hill: Ascension ra mắt vào cuối tháng 10 trước sự đón nhận tiêu cực của cả người chơi và giới phê bình, với những lời chỉ trích chủ yếu nhắm vào việc “hút máu” của tựa game.

Giám đốc điều hành Genvid Jacob Navok đã lên Twitter để kịch liệt phủ nhận những cáo buộc về việc loạt game stream trực tuyến tương tác Silent Hill: Ascension của công ty đã được viết bởi phần mềm AI. Những cáo buộc về việc sử dụng AI gần đây là một phần trong làn sóng phản hồi tiêu cực mới nhất của người hâm mộ đối với Silent Hill: Ascension, với những tranh cãi trước đó tập trung vào các hoạt động kiếm tiền của tựa game.

Loạt game Silent Hill: Ascension ra mắt vào cuối tháng 10 trước sự đón nhận tiêu cực của cả người chơi và giới phê bình, với những lời chỉ trích chủ yếu nhắm vào các khía cạnh khác nhau trong việc kiếm tiền “hút máu” của loạt game, ví dụ như số lượng lớn các giao dịch nạp tiền, đồ thời trang có tông màu không nhất quán, khía cạnh “pay-to-win” trong việc khiến người xem trả tiền để tác động đến quyết định câu chuyện và hơn thế nữa. Những lời chỉ trích gần đây tập trung nhiều hơn vào cách viết kịch bản của series, với một số người cho rằng đoạn hội thoại có thể được tạo ra bởi AI. Người dùng Twitter VoidBurger liên tục cáo buộc nhà phát triển Genvid sử dụng AI để viết kịch bản cho Silent Hill: Ascension trong một loạt tweet đã được lan truyền mạnh mẽ, khẳng định rằng “sự nhạt nhẽo trong cách viết là cảm giác đặc biệt chỉ có trong những thứ do người máy tạo ra.”

Giám đốc điều hành Genvid là Jacob Navok đã trả lời trực tiếp những lời cáo buộc này trên tài khoản Twitter của chính mình, phủ nhận rõ ràng việc AI đã tham gia vào việc tạo ra Silent Hill: Ascension. Navok tuyên bố rằng “mọi câu từ trong Silent Hill: Ascension đều được viết bởi người thật” và không có gì trong series này được viết bởi LLM (mô hình học tập lớn) hoặc AI. Sự từ chối rõ ràng này là phản ứng có phần mạnh mẽ hơn so với những phản hồi được đưa ra bởi các công ty khác đang phải đối mặt với những cáo buộc tương tự, nhưng nó vẫn chưa đủ để bác bỏ những nghi ngờ của game thủ.

blank

Giám đốc điều hành Genvid là Jacob Navok đã trả lời trực tiếp những lời cáo buộc này trên tài khoản Twitter của chính mình, phủ nhận rõ ràng việc AI đã tham gia vào việc tạo ra Silent Hill: Ascension.

Sau phản hồi của Navok, nhiều người dùng Twitter tỏ ra nghi ngờ về tuyên bố của vị giám đốc và chỉ ra những nhận xét trước đây mà CEO đã đưa ra liên quan đến ý định của Genvid trong việc thử nghiệm các nhân vật và kịch bản do AI tạo ra trong các dự án sắp tới của mình. Navok đã đăng một tuyên bố khác để làm rõ vấn đề này, thừa nhận rằng Genvid đã chạy thử nghiệm AI trong những năm gần đây, nhưng những thử nghiệm này đã không thành công và “không có công việc nào trong số đó được sử dụng cho dự án này hoặc dự án khác.” Navok tuyên bố thêm rằng các thử nghiệm của công ty anh với AI đã khiến anh nghi ngờ về tính hữu ích của nó, đồng thời nói rằng “Tôi nghĩ AI còn lâu mới thực hiện được công việc sáng tạo.” Tuyên bố này lặp lại nhận xét của các diễn viên nổi tiếng đã chỉ trích việc tạo giọng nói bằng AI và cũng phù hợp với tâm lý chống AI ngày càng tăng trong ngành trò chơi nói chung.

Phản ứng của Navok đối với những cáo buộc về AI xung quanh Silent Hill: Ascension là phủ nhận một cách rõ ràng, nhưng không phải tất cả các nhà phê bình và game thủ đều bằng lòng tin theo lời của vị CEO này. Lời chỉ trích nhắm vào Genvid về cuộc tranh cãi này có thể sẽ không sớm biến mất, nhưng ít nhất Navok có thể lấy lại được một số cảm tình vì đã hết lòng bác bỏ khái niệm AI trong các dự án của công ty mình.

Xem thêm: EA sẽ cho phép game thủ lồng tiếng cho nhân vật của chính mình trong các trò chơi tương lai? 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!