Mở hộp & Đánh giá

Chỉ 1,2 triệu mà đa dụng hơn Magic Keyboard

Ngay từ khi mua chiếc iPad Pro 2020, mình đã suy nghĩ về việc mua thêm một chiếc bàn phím đi kèm để có thể phát huy được tối đa công năng của sản phẩm này. Với điều kiện tài chính không quá dư giả thì mình đã quyết định dành tiền cho chiếc WIWU Mag Touch với mức giá chỉ 1,2 triệu, rẻ hơn 5 lần so với Magic Keyboard của Apple. Và hiện sau hơn 1 năm sử dụng, mình đã nhận ra rằng, đôi khi nó còn đa dụng hơn cả Magic Keyboard. 

Mục lục bài viết

WIWU Mag Touch được thiết kế theo dạng ốp lưng kèm bàn phím có thể tách rời để người dùng có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Phần ốp lưng gắn với thân máy vừa đóng vai trò bảo vệ, vừa giúp máy có thể dựng đứng được ở trên mặt bàn. Mình đánh giá cao cơ chế dựng máy khi nó có thể gập mở ở nhiều góc độ khác nhau, hơn hẳn so với Magic Keyboard khi sản phẩm của Apple chỉ cho phép mở ở 1 góc độ duy nhất. Ngoài ra, phần ốp lưng cũng hỗ trợ hút nam châm và sạc không dây với bút Apple Pencil. Đặc biệt hơn là nó còn có khay để cất Apple Pencil.

blank

Về phần bàn phím, dù độ đàn hồi cũng như hành trình phím không được chất lượng như Magic Keyboard nhưng với mức giá chỉ khoảng 1,2 triệu đồng thì đây là thứ sẽ cần phải chấp nhận. Tất nhiên khi so sánh với những loại bàn phím không có tên tuổi trên thị trường thì WIWU Mag Touch vẫn làm tốt hơn khá nhiều. Các phím chức năng cũng được nhà sản xuất tích hợp khá đầy đủ và hoàn toàn tương thích với iPad khi kết nối.

blank

Ngoài màu trắng cơ bản, đèn LED nền của Mag Touch sẽ còn có 5 tuỳ chọn là: Xanh lá, xanh dương, tím, đỏ, vàng và người dùng hoàn toàn có thể thay đổi được độ sáng tối tuỳ vào tình hình sử dụng thực tế. Về phần trackpad của bàn phím, mình đánh giá không quá cao vì các thao tác vuốt, chạm chưa được mượt và thi thoảng còn xảy ra hiện tượng nhận nhầm lệnh. Vì thế, mình không thường xuyên sử dụng trackpad mà kết nối thêm cả chuột để tối ưu khả năng làm việc.

blank

Khác với Magic Keyboard, WIWU Mag Touch có thể hoạt động độc lập mà không cần lấy nguồn điện từ iPad. Do đó, đây cũng là điểm trừ khi mình phải có một phần sạc riêng cho bàn phím. Với nhu cầu sử dụng chỉ khoảng 1 tiếng 1 ngày thì 2 tuần mình mới phải sạc lại. Mag Touch sử dụng chuẩn Bluetooth 5.2 giúp thao tác kết nối với iPad khá nhanh, dễ dàng và nó cũng tự động lưu tiến trình giúp cho việc kết nối luôn được đảm bảo và xuyên suốt. 

blank

Về tính đa dụng, mình đánh giá cao WIWU Mag Touch hơn Magic Keyboard khi nó còn có khả năng bảo vệ, chống va đập. Với chất liệu chính là silicon, nhựa dẻo bọc cùng một một lớp vải ngoài cùng, khả năng chống chịu mỗi khi xảy ra va chạm của Mag Touch là ở mức khá tốt. Trong khi Magic Keyboard chỉ bảo vệ được phần mặt lưng, màn hình thì Mag Touch có thể bao phủ được 100% chiếc iPad. Vì thế, mình cũng yên tâm hơn mỗi khi mang chiếc máy tính bảng ra ngoài trời để sử dụng. 

blank

Điểm trừ

Sau hơn 1 năm sử dụng, mình nhận ra rằng sản phẩm này khá khó vệ sinh nếu như chẳng may xuất hiện những vết bẩn. Ngoài ra, phần vải bọc bên ngoài cũng đã có dấu hiệu bị bong nhẹ và mình chưa có phương án để giải quyết vấn đề này. Vì thế, nếu như muốn mua chiếc bàn phím này về để sử dụng thì sẽ cần có cách bảo quản hợp lý khi không sử dụng.

blank

Tổng kết

Với mức giá chỉ bằng 1/5 lần Magic Keyboard nhưng WIWU Mag Touch lại sở hữu nhiều ưu điểm thậm chí còn hơn cả sản phẩm đến từ Apple như khả năng tương thích tốt, tuỳ biến linh hoạt, độ đa dụng cao, v.v. Vì thế, đây sẽ sản phẩm đáng cân nhắc dành cho nhóm đối tượng không có kinh tế dư giả, đặc biệt là đối tượng học sinh sinh viên.

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!