Mở hộp & Đánh giá

Tai nghe đáng mua nhất phân khúc 700.000đ

Edifier WH700NB là mẫu tai nghe over-ear giá rẻ mới được Edifier mở bán tại Việt Nam. Với giá khởi điểm 700.000đ, Edifier WH700NB sở hữu nhiều ưu điểm so với các đối thủ trong phân khúc như chất âm tốt, hỗ trợ chống ồn chủ động ANC, kết nối 2 thiết bị cùng thời lượng pin cực trâu.

Thiết kế và cảm giác đeo Edifier WH700NB

Đầu tiên là về thiết kế, Edifier WH700NB khiến mình khá bất ngờ khi phần khung của chiếc tai nghe này được hãng cấu thành từ kim loại thay vì chất liệu nhựa như các sản phẩm khác. Khi sử dụng, mình không bao giờ sợ tai nghe bị gãy bởi phần khung được hoàn thiện tốt và rất chắc chắn.

blank

Kế tiếp là earpad và đệm trên đỉnh đầu tai nghe, cả hai phần này đều được làm từ chất liệu da PU. Đây là điểm mà mình đánh giá cao khi các mẫu tai nghe khác trong cùng phân khúc thường chỉ làm từ nylon hoặc da simili. Với da PU, phần earpad của tai nghe sẽ chống thấm nước tốt hơn nếu người dùng sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt là ở môi trường có độ ẩm cao. Khi mình sử dụng tai nghe ở trong rừng, mồ hôi tiết ra từ tai cùng độ ẩm xung quanh chỉ bám quanh vành earpad. Để vệ sinh, người dùng chỉ cần dùng khăn hoặc dùng áo lau qua là phần earpad lại sạch như mới.

blank

Bên cạnh những ưu điểm về chất liệu, earpad và đệm trên đỉnh tai nghe còn đem lại cảm giác thoải mái khi mình sử dụng Edifier WH700NB. Phần earpad có kích cỡ to, dày dặn, trùm kín hết tai; trong khi phần đệm đỉnh đầu lại rất êm ái. Sau khi đeo 2 tiếng liên tục, thứ khó chịu mà mình cảm nhận không phải là tai nghe mà là hơi ẩm từ chính đôi tai.

blank

Mặc dù có nhiều ưu điểm như vậy, thế nhưng phần khớp nối của Edifier WH700NB lại khá lỏng lẻo. Thêm vào đó, chất liệu nhựa nhám của tai nghe cũng rất dễ xước nếu chẳng may người dùng làm rơi hoặc nhét tai nghe với nhiều đồ ở trong balo. Cuối cùng, phần earpad làm từ da PU chắc chắn sẽ bị bong tróc sau 1 hoặc 2 năm sử dụng. Tuy nhiên, người dùng có thể khắc phục bằng cách chọn mua earpad ở trên các sàn thương mại điện tử; sau đó thay thế chúng bằng cách cầm vào mép earpad và kéo một lực đủ mạnh để tháo.

Chất âm khá, đúng chuẩn ngon bổ rẻ

Chất âm trên Edifier WH700NB ở mức khá trong phân khúc với các dải âm được làm cân bằng. Khi nghe Save Your Tears của The Weeknd, phần bass đập gọn gàng, dứt khoát và không bị lấn sang dải mid quá nhiều. Trong khi đó, dải treble cũng được làm khá ổn khi nó tái tạo rõ các nhạc cụ trong bài Rolling in the Deep. Tuy nhiên, dải mid không sáng nên mình thấy chất giọng của Adele hơi bị lọt thỏm giữa tiếng nhạc cụ.

blank

Nhìn chung, Edifier WH700NB là mẫu tai nghe có chất âm khá và nó đủ để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong phân khúc tai nghe giá rẻ. Đây sẽ là sản phẩm phù hợp cho những người thích nghe các dòng nhạc Pop, Ballad, Acoustic, EDM hoặc thậm chí là City-Pop.

Khả năng chống ồn

Điểm đáng giá tiếp theo trên Edifier WH700NB đó là chiếc tai nghe này có hỗ trợ Chống ồn chủ động (ANC) và Ambient Sound (Xuyên âm). Mặc dù là sản phẩm ở phân khúc giá rẻ, thế nhưng khả năng chống ồn trên chiếc tai nghe này lại khiến mình rất bất ngờ.

So sánh khả năng chống ồn của Edifier WH700NB và Sony WH-1000XM5

Khi sử dụng ở trong rừng, mình có ra gần bờ suối và bật chống ồn, tiếng róc rách của nước chảy phải giảm đến khoảng 70%. Và nếu bật nhạc lên, Edifier WH700NB sẽ loại bỏ toàn bộ tiếng ồn xung quanh để mình có trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất. Nếu so sánh với các mẫu tai nghe đắt tiền như Sony WH-1000XM5, mình đánh giá khả năng chống ồn của Edifier WH700NB đạt khoảng 7 trên 10 điểm.

blank

Còn về Ambient Sound, chế độ này giúp người dùng có thể vừa nghe nhạc và cảm nhận được âm thanh của môi trường xung quanh. Khả năng xuyên âm của Edifier WH700NB cũng khá tốt và nó hoạt động ổn trong hầu hết tình huống mà mình cần nghe người khác nói chuyện.

Những tính năng phụ

Kết nối 2 thiết bị cùng lúc: Tính năng này cực kỳ hữu ích dành cho người dùng sỡ hữu nhiều thiết bị như laptop, điện thoại, tablet… Người dùng có thể nghe nhạc một cách liền mạch trên nhiều thiết bị mà không cần ngắt kết nối theo cách thủ công.

blank

Game Mode: Nếu muốn giải trí, người dùng có thể kích hoạt chế độ Game Mode để giảm độ trễ trong quá trình chơi. Với độ trễ thấp tới 0,08 giây, con số này đủ ổn để người dùng có thể chơi các tựa game như Liên Quân Mobile, LMHT: Tốc Chiến.

Hỗ trợ ứng dụng kết nối: Với ứng dụng Edifier Connect, người dùng có thể theo dõi được thời lượng pin, điều chỉnh chế độ xuyên âm, điều chỉnh equalizer hoặc kích hoạt chế độ Game Mode để giảm độ trễ.

Thời lượng pin: Theo hãng công bố, Edifier WH700NB có thời lượng pin lên tới 68 giờ khi nghe bình thường và 45 giờ khi bật chống ồn ANC. Thực tế, với nhu cầu nghe nhạc khoảng 2 đến 3 tiếng mỗi ngày, mình có thể sử dụng tai nghe thoải mái trong vòng 1,5 tuần mới phải sạc lại. Tai nghe cũng được trang bị cổng sạc USB-C, khá tiện lợi và hữu dụng.

blank

Tổng kết

Tóm lại, Edifier WH700NB là một mẫu tai nghe tốt, hội đủ các yếu tố từ chất âm, tính năng, thương hiệu và mức giá hợp lý. Với mức giá khoảng 700.000đ hoặc thậm chí là rẻ hơn trong các dịp sale lớn, Edifier WH700NB xứng đáng trở thành “tai nghe quốc dân” của mọi sinh viên trong thời gian tới.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!